Chủ nhật, 12/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm 2021

Vũ Yến
- 15:06, 23/12/2021

(DNTO) - Hôm nay, 23/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Chiến dịch Tiêu dung xanh với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 năm nay, cho đến thời điểm này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước. Ảnh: TT

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 năm nay, cho đến thời điểm này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước. Ảnh: TT

Chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” chính thức phát động từ năm 2010, được duy trì thường niên vào tháng 6 hàng năm, được xem là hoạt động môi trường trên hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam mà hai đơn vị tiên phong phối hợp thực hiện. Mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên Tiêu dùng Xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng khẳng định, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, Chiến dịch Tiêu dùng xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi đã thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, Chiến dịch Tiêu dùng Xanh cũng kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam.

Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 12 năm nay, vốn được tổ chức định kỳ vào tháng 6 hàng năm, đã được Ban tổ chức quyết định chuyển thời gian thực hiện vào thời điểm cuối năm với mục tiêu “Góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới”.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 sẽ có những hoạt động chính gồm: Dự án truyền thông chung; Cuộc thi “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”; Ghi dấu “Đại sứ xanh”; Dự án “Vũ điệu hành động xanh”; Chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh Sống Khỏe Tết an lành” tại Saigon Co.op...

Cùng tham gia hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh đợt này, ở góc độ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Saigon Co.op cho biết, nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dung.

Từ 23/12/2021 đến 05/01/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers … đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể, giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Với khách hàng thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng khủng nếu mang theo túi môi trường. Đặc biệt với dự án Ghi dấu “Đại sứ xanh”, hệ Ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và ghi dấu hàng nghìn khách hàng siêu thị Co.opmart trở thành Đại sứ xanh khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ 1/1/2026, tức là chỉ còn hơn 2 tháng nữa, hơn 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chuyển sang nộp thuế theo phương thức kê khai thay cho nộp thuế khoán. Nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn còn tỏ ra lo lắng, bỡ ngỡ, nhất là những tiểu thương lớn tuổi, ít am hiểu công nghệ. Vậy, để chuyển đổi sang thuế kê khai, hộ kinh doanh cần làm gì? Và Nhà nước sẽ hỗ trợ những gì để chuyển đổi thành công?
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, đêm trao giải lộng lẫy PMUS Awards đã diễn ra tại TP. HCM, đây là giải thưởng thuộc lĩnh vực thẩm mỹ được tổ chức bởi doanh nhân, cựu người mẫu Phan Như Thảo.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
"Về đây bốn cánh chim trời” - chương trình lần đầu tiên tôn vinh bốn nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam: Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn và Trần Tiến diễn ra vào tháng 12/2025 tại Hà Nội. Đây là đêm nhạc đặc biệt được nhiều khán giả chờ đợi.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 28 năm sự nghiệp gắn bó với dòng nhạc ballad, mới đây, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh bất ngờ “lột xác” với dòng nhạc mới mẻ, hiện đại và hình ảnh đầy ấn tượng, rạng rỡ. Cô chính thức trở lại đường đua âm nhạc với dự án Xinh sao phải khóc, kết hợp cùng các nghệ sĩ Đồng Ánh Quỳnh, Hoàng Yến Chibi, BB Trần và Tuimi.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ cùng TheAfter ra mắt vở nhạc kịch đương đại 'Ảo quan', đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của nhà hát với dòng tác phẩm thể nghiệm giúp khán giả quan tâm hiểu sâu hơn về quá trình sáng tạo, vừa để hướng cộng đồng đến Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới, 10/10.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt EP đầu tay mang tên Những đường cong thẳng hàng - dự án đánh dấu thay đổi mạnh mẽ của CeCe Trương từ hình ảnh đến âm nhạc, sau hành trình vượt qua khó khăn của giai đoạn trầm cảm, đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc về sự đồng cảm, vượt lên khó khăn để trưởng thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khuôn khổ dự án âm nhạc “54 dân tộc Việt Nam”, ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp đến làng phong Plei Mun Mak (tỉnh Gia Lai), nơi từng được xem là vùng biệt lập của những người mắc bệnh phong để cùng ghi lại những hình ảnh đẹp của lòng nhân ái.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công của bốn phần trước, loạt phim đình đám 'Nghiệp sinh tử' trở lại với phần 5 mang tên 'Cuộc chiến hào môn' (ddạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương), hứa hẹn sẽ đưa khán giả bước vào hành trình đầy bi kịch, nơi sóng gió gia tộc bùng nổ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Fahasa vừa đưa vào hoạt động nhà sách mới tại TTTM AEON Tân An, tỉnh Tây Ninh, được đầu tư kinh phí 5 tỷ đồng. Đây là nhà sách thứ 5 tại khu vực này, được thiết kế theo mô hình nhà sách thông minh, hiện đại và đẳng cấp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Ảo quan" – vở nhạc kịch đương đại với cấu trúc phi tuyến tính, ngôn ngữ thể nghiệm, không đưa ra câu trả lời, mà mời khán giả bước vào hỗn loạn để tự mình tìm câu hỏi. "Ảo quan" cũng biến sân khấu thành diễn đàn để cộng đồng cùng tìm đến sự đồng cảm, sẻ chia và yêu thương.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với cung đường chạy được đầu tư bài bản, đi qua những điểm di sản, văn hóa ấn tượng của Thủ đô, giải chạy được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới, kết hợp công nghệ số đột phá, biểu tượng văn hóa Việt Nam và chuẩn quốc tế.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu từ 2025, người điều kiển xe máy dẫn dắt vật nuôi hoặc để chó, mèo đứng, ngồi ở phía sau xe sẽ bị phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng. Cần thiết chở chó, mèo bằng xe máy phải đặt vật nuôi trong lồng hoặc túi chuyên dụng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Không đứng ngoài việc san sẻ những khó khăn của bà con, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng hành cùng đồng bào khắc phục hậu quả sau bão, Hà Anh Tuấn và chương trình “Sketch A Rose” sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 18/10 đã trích số tiền 50.000 USD (hơn 1,3 tỷ VND) chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (BV ĐHYD), Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da đã tổ chức Lễ ra mắt hai công trình học thuật chuyên sâu 'Bệnh da bọng nước tự miễn' và 'Thủ thuật và Phẫu thuật trong chuyên ngành Da liễu'.
1 tuần
Xem thêm