Thứ ba, 25/03/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm 2021

Vũ Yến
- 15:06, 23/12/2021

(DNTO) - Hôm nay, 23/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Chiến dịch Tiêu dung xanh với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 năm nay, cho đến thời điểm này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước. Ảnh: TT

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 năm nay, cho đến thời điểm này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước. Ảnh: TT

Chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” chính thức phát động từ năm 2010, được duy trì thường niên vào tháng 6 hàng năm, được xem là hoạt động môi trường trên hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam mà hai đơn vị tiên phong phối hợp thực hiện. Mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên Tiêu dùng Xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng khẳng định, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, Chiến dịch Tiêu dùng xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi đã thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, Chiến dịch Tiêu dùng Xanh cũng kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam.

Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 12 năm nay, vốn được tổ chức định kỳ vào tháng 6 hàng năm, đã được Ban tổ chức quyết định chuyển thời gian thực hiện vào thời điểm cuối năm với mục tiêu “Góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới”.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 sẽ có những hoạt động chính gồm: Dự án truyền thông chung; Cuộc thi “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”; Ghi dấu “Đại sứ xanh”; Dự án “Vũ điệu hành động xanh”; Chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh Sống Khỏe Tết an lành” tại Saigon Co.op...

Cùng tham gia hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh đợt này, ở góc độ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Saigon Co.op cho biết, nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dung.

Từ 23/12/2021 đến 05/01/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers … đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể, giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Với khách hàng thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng khủng nếu mang theo túi môi trường. Đặc biệt với dự án Ghi dấu “Đại sứ xanh”, hệ Ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và ghi dấu hàng nghìn khách hàng siêu thị Co.opmart trở thành Đại sứ xanh khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hai chị em cột chặt tay nhau nhảy xuống sông. Thi thể được tìm thấy trong tư thế ôm chặt nhau. Một lá thư tuyệt mệnh cho hay “Cuộc sống đã mất đi ý nghĩa…” của những đứa trẻ chưa kịp trưởng thành nói cho chúng ta biết điều gì? 
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là lần đầu tiên ngày hội Tóc xanh vạt áo tổ chức màn đồng diễn Việt phục kết hợp flashmob hoành tráng trên nền ca khúc đầy ý nghĩa Một vòng Việt Nam (sáng tác: Đông Thiên Đức), quy tụ hàng nghìn người tham gia trong trang phục truyền thống.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Quốc tế 2024 Huỳnh Thị Thanh Thuỷ vinh dự là 1 trong 8 gương mặt trẻ được nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2024.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian ra rạp tại 5 thành phố lớn, bộ phim tài liệu Chúng ta là người Việt Nam của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh được mở rộng đến nhiều tỉnh thành và có các buổi chiếu giao lưu với sinh viên học sinh.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tái xuất với ngoại hình trẻ trung, ca sĩ Đan Trường khiến khán giả và báo giới bất ngờ với nhiều dự án mới cho năm 2025. Anh chân thành chia sẻ nhiều cảm xúc khi được gặp lại nhiều bạn bè, người quen, đồng thời cho biết vẫn luôn dành nhiều tâm huyết cống hiến cho âm nhạc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Hà Anh Tuấn trở thành đại sứ chiến dịch Rừng lặng (The Voiceless Forest), do tổ chức Save Vietnam’s Wildlife khởi xướng, phối hợp thực hiện cùng Viet Vision và STORII. Chiến dịch hướng đến mục tiêu chấm dứt việc sử dụng động vật hoang dã trái phép tại Việt Nam, góp phần bảo vệ hệ sinh thái và môi trường tự nhiên.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tác phẩm điện ảnh Hồng Kông lấy đề tài lừa đảo trực tuyến với tên gọi “Love Lies: Yêu vì tiền điên vì tình” (tựa gốc: Love Lies) đã chính thức ra mắt khán giả, nhận được nhiều lời khen. Ở phiên bản lồng tiếng cho nhân vật chính, nghệ sĩ Hồng Đào cho biết rất hồi hộp chờ phản hồi từ khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dẫu không phải là hiện tượng phổ biến, nhưng hiện nay, những vụ án giết người rồi phi tang thi thể nạn nhân có chiều hướng gia tăng. Thực tế cho thấy, các hành vi phạm tội man rợ này hầu hết có nguyên nhân từ những quan hệ tình cảm nam nữ trái đạo đức, thậm chí bất hợp pháp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lấy cảm hứng từ truyền thuyết về 'thần giữ của', Út Lan: Oán Linh giữ của là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên có chủ đề xoay quanh nghi thức tâm linh bí ẩn này.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tài liệu Vượt sóng dài 37 tập với nhiều tư liệu quý, đầy ắp những hình ảnh mang tính lịch sử đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về quá trình đi lên của TPHCM từ sau năm 1975 với những bước xé rào tiên phong mang đến những quyết định đột phá, tạo chuyển biến lớn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sản xuất Hoàng Mèo tiết lộ, phim Anh T Trần được đầu tư như dự án điện ảnh bởi phim không chỉ tự dựng bối cảnh mà còn chặn cả một con đường ở quận 5 để có được những cảnh quay chân thực nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vòng tay nắng của Lý Hải vừa chính thức tung teaser trailer rung động lòng người hé lộ câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê và những xung đột thế hệ trong gia đình.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kết hợp giữa âm thanh hiện đại và nhạc cụ truyền thống, nghệ sĩ Phạm Việt Dũng ( Dzung) cho khán giả khám phá âm nhạc không có giới hạn, với những thanh âm mang đến nhiều màu sắc và hình ảnh về quê hương Việt Nam với cái nhìn rất riêng và thú vị.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, chị Hải Nam quê ở Bắc Ninh đã đăng tải trên trang cá nhân của mình bài viết với nội dung muốn tìm lại ân nhân đã cho chị vay 8 chỉ vàng vào hai mươi năm trước. Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền và gây xúc động đối với cộng đồng, khẳng định lòng biết ơn - một phẩm chất cao quý có từ ngàn đời của người Việt – nay đã nâng lên thành một mẫu mực của triết lý sống đẹp
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hỏa hoạn ở các tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại, quán karaoke… bấy lâu là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân. Bởi ở đó, con số thương vong thường rất lớn. Đã có nhiều biện pháp, quy định nhanh chóng ra đời để đối phó, xử lý, ngăn chặn nhưng cháy vẫn cứ tiếp diễn.
1 tuần
Xem thêm