Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Sáng nay, 17/6, Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Đại hội thành viên bất thường lần 1 năm 2022 để kiện toàn nhân sự Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Hai năm 2020 và 2021, Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Đại dịch đã tác động rất lớn đến tất cả ngành kinh tế, trong đó có bán lẻ. Năm 2022, thị trường bán lẻ sẽ ra sao, tâm lý, hành vi mua sắm của người dùng sẽ như thế nào, và doanh nghiệp bán lẻ sẽ thích ứng ra sao?
Hôm nay, 25/1, một tuần trước Tết Nguyên đán 2022, ghi nhận tại hệ thống các siêu thị, sức mua bắt đầu tăng. Tại chợ truyền thống, không khí mua sắm khá trầm lắng.
Hôm nay, 23/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Chiến dịch Tiêu dung xanh với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”.
Saigon Co.op cho biết trong nhiều tháng qua, kể từ khi dịch bùng phát, hệ thống bán lẻ này đã thực hiện trợ giá nhiều mặt hàng cho người tiêu dùng và âm thầm bù lỗ cho nhiều chi phí phát sinh để phục vụ nhu cầu mua sắm tiết kiệm của người dân trong tình hình dịch bệnh.
Hôm nay, 28/7, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết đang có phương án tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu nhanh nhất có thể đến các khu dân cư, khu phong tỏa, cách ly theo phương thức mua chung.
Công ty Vissan thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại những khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.
Theo thông tin từ một số hệ thống siêu thị, sau chỉ thị tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về của TP.HCM, sức mua thực phẩm chế biến sẵn tăng 50%, các đơn hàng online cũng dồn dập hơn.
Theo ghi nhận của Doanh Nhân Trẻ, số lượng chợ truyền thống tại TP.HCM buộc tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch ngày càng nhiều hơn. Người tiêu dùng chuyển qua mua sắm online, khiến lượng đơn hàng tăng, thậm chí quá tải.
Sáng nay, 29/5, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (SaigonCo.op) đã đưa vào hoạt động siêu thị Co.opmart và Trung tâm Thương mại Thắng Lợi tại số 2 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.
Mới đây, tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã công bố Co.opmart là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam trên cơ sở đây là thương hiệu siêu thị Việt duy nhất tồn tại và phát triển ổn định liên tục trong 25 năm từ 1996 đến nay.
Theo Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), hệ thống bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Sense City, Cheers sẽ tăng thêm giờ mở cửa phục vụ Tết từ 2 tiếng đến 4 tiếng mỗi ngày.
Theo các chuyên gia, tương lai, nền kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng, không chỉ dịch Covid-19. Do vậy, việc liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp trẻ trong mỗi quốc gia và khu vực sẽ giúp doanh nghiệp trẻ tăng khả năng chống chịu và phục hồi trước khủng hoảng.