Chủ nhật, 21/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Sức mua thực phẩm chế biến sẵn tăng 50%, siêu thị bán hàng lưu động

Yến Hạ
- 15:10, 13/07/2021

(DNTO) - Theo thông tin từ một số hệ thống siêu thị, sau chỉ thị tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về của TP.HCM, sức mua thực phẩm chế biến sẵn tăng 50%, các đơn hàng online cũng dồn dập hơn.

Người tiêu dùng mua thức ăn chế biến sẵn tại Aeon Mall. Ảnh: Linh Huỳnh

Người tiêu dùng mua thức ăn chế biến sẵn tại Aeon Mall. Ảnh: Linh Huỳnh

Tăng lượng thực phẩm chế biến sẵn

Ông Nguyễn Nhơn Quý – Trưởng phòng Truyền thông AEON Việt Nam, cho biết trong bối cảnh TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, các dịch vụ ăn uống mang về tạm dừng, AEON Việt Nam ghi nhận, riêng tại siêu thị AEON Tân Phú, sức mua của người dân đối với các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn trong khoảng thời gian kể từ ngày 9/7 cho tới nay, tăng khoảng 50% so với 1 tuần trước đó.

Trong đó, khách hàng chủ yếu mua các sản phẩm bánh mì như bánh mì baguette, bánh mì sandwich.

Theo đó, siêu thị đã tăng thêm lượng hàng chế biến sẵn tương ứng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh việc mua trực tiếp tại siêu thị, khách hàng có thể đặt mua các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn của các siêu thị AEON (hoa quả cắt sẵn, bánh mì, sushi, ...) trên ứng dụng giao hàng ngay như GrabMart và NowFresh.

Cũng theo ông Quý, các món ăn được chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời được đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn phòng dịch. Trong quá trình giao nhận, AEON Việt Nam cũng phối hợp với đối tác để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch: tài xế được yêu cầu thực hiện 5K (khai báo y tế, đo thân nhiệt và khử khuẩn, ngồi giãn cách.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, đơn vị cũng đang từng bước thực hiện chủ trương của thành phố về việc tăng cường bổ sung vào danh mục hàng hóa những món ăn chế biến nấu chín tiện lợi để đưa lên kinh doanh tại app, web của Saigon Co.op và hầu hết các ứng dụng công nghệ giao đồ ăn hiện nay.

Trong danh mục này dự kiến sẽ có khoảng 200 món ăn và combo, chia làm 3 nhóm chính, gồm các món ăn sáng, các món dinh dưỡng ăn liền và nhóm các món tiện lợi cả ngày, thao tác chế biến hết sức đơn giản, chỉ cần làm nóng là có thể ăn ngay được.

Bán hàng lưu động tới tận khu dân cư

Theo thông tin từ AEON Việt Nam, ngoài hoạt động bán hàng trực tiếp tại hai siêu thị AEON trên địa bàn TP.HCM (AEON Tân Phú và AEON Bình Tân), từ ngày 13/7, AEON Việt Nam đã bắt đầu thử nghiệm triển khai 4 xe bán hàng lưu động tại các quận nội thành theo đề nghị của Sở Công thương Thành phố.

Theo đó, các xe bán hàng lưu động sẽ đến lần lượt các điểm bán mỗi ngày theo lộ trình Sở Công thương và UBND các quận đã bố trí. Hoạt động này nhằm đảm bảo người dân tại các khu vực khác nhau đều có thể dễ dàng mua được hàng hóa thiết yếu. Doanh nghiệp cho biết dự kiến sẽ triển khai trong suốt giai đoạn TP.HCM thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Sở Công thương và UBND quận sẽ thông tin đến người dân về thời gian và điểm bán tại khu dân cư theo từng ngày.

Mặc dù đây là mô hình mới, thời gian chuẩn bị cần triển khai nhanh cho phương tiện, hàng hóa, phương án bán hàng, nhân sự và đảm bảo các biện pháp phòng dịch... còn gặp đôi chút khó khăn bước đầu, nhưng tất cả các bộ phận của AEON Việt Nam đã phối hợp với các đối tác để có thể triển khai hoạt động này nhanh nhất có thể, kịp thời phục vụ người dân.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng đang có những chuyến bán hàng lưu động, mặc dù chưa nhiều.

Đặc biệt, dù chịu nhiều áp lực từ các chi phí phát sinh trong công tác vận tải, vận chuyển, xét nghiệm, một số mặt hàng khó khăn cục bộ và rất nhiều khó khăn về nhân sự, nhưng nhà bán lẻ này quyết tâm không tăng giá hàng hóa để chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người dân, đồng thời bắt đầu bổ sung các loại thực phẩm chế biến nấu chín để tăng tính tiện lợi mùa dịch.

Thực tế, giá cả các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng, sữa, gạo của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa có bất kỳ điều chỉnh tăng nào từ trước giãn cách cho đến nay, dù giá các mặt hàng này trên thị trường đã tăng gấp nhiều lần. Việc giá hàng hóa siêu thị giữ và giảm với mục đích chính là cùng chính quyền TP.HCM chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch.

Tuy nhiên, lợi dụng việc giá cả siêu thị bình ổn và người dân có nhu cầu cao, tại các siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi cá nhân. Điều này khiến một số mặt hàng đứt hàng cục bộ, không châm hàng kịp dẫn đến việc một số người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng. Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt.

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại TP.HCM cho biết có rất nhiều hàng hóa để phục vụ người dân. Ảnh: T.L

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại TP.HCM cho biết có rất nhiều hàng hóa để phục vụ người dân. Ảnh: T.L

“Một lần nữa, Saigon Co.op khẳng định lượng hàng hóa đang đổ về các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food rất nhiều, cộng với việc các thủ tục vận tải, vận chuyển ngày càng được khai thông nên công tác phân phối hàng hóa đến tay người dân ngày càng thuận lợi hơn. Hiện lượng khách hàng đến mua hàng tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food giảm so với hai ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách, các đơn hàng online qua web và app tăng khoảng 30%. Ngoài ra, các siêu thị còn phối hợp các cơ quan, đoàn thể tổ chức phát phiếu, đi chợ giúp dân”, vị đại diện này khẳng định.

Được biết, các đơn hàng online https://cooponline.vn/ đến thời điểm này đã được các siêu thị giao hàng thành công hơn 70% và đang được Saigon Co.op tập trung tăng cường đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

Hiện số lượng nhân sự của Saigon Co.op tại TP.HCM chưa đến 10.000 người nhưng đang phục vụ ước tính cho 3 đến 5 triệu người dân thành phố, ngoài phục vụ tại siêu thị, bán hàng online, hệ thống siêu thị còn chịu trách nhiệm cung cấp hơn 10.000 suất ăn và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

MM Mega Market Việt Nam (MM) hôm nay, 13/7, cho biết cũng đã đẩy mạnh giải pháp bán hàng trực tuyến. Theo đó, MM Mega Market cung cấp 3 kênh mua sắm trực tuyến linh hoạt tùy theo thói quen của khách hàng, bao gồm: Mua sắm trên website MM Click & Get (https://online.mmvietnam.com/); Đặt hàng qua số Hotline của từng siêu thị (Telesales) và qua kênh Zalo Official Account (OA). 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
1 tuần
Xem thêm