Thứ ba, 19/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Các nhà bán lẻ không bỏ qua cơ hội để lấy tiền nhiều hơn từ ví người tiêu dùng ở cả thành thị cho đến nông thôn.
Cuối năm 2023, hàng loạt các “ông lớn” bán lẻ trong và ngoài nước tung kế hoạch tuyển dụng nhân sự, đầu tư và mở rộng hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhằm tạo đà bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2024.
Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống Walmart toàn cầu. Chiến lược của Tập đoàn này là xây dựng Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng hàng hóa Khu vực châu Á.
Tập trung và hàng Việt thay vì hàng ngoại, Aeon Mall, Central Retail... kiếm tiền từ sự yêu thích của người tiêu dùng và hàng loạt lợi thế cạnh tranh mà hàng nội đang có được.
Từ 21/9 – 1/10/2023, hệ thống bán lẻ SATRA thực hiện chương trình khuyến mại "Tháng vàng ngàn ưu đãi" với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 49% và chương trình "Mua hàng giá rẻ với thẻ thành viên Satra Bonus".
Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi… và sàn giao dịch thương mại điện tử ra đời đã khiến thị phần của chợ truyền thống bị thu hẹp là nỗi lo của các tiểu thương. Làm sao để chợ truyền thống vẫn giữ được “chỗ đứng” trong thời đại công nghiệp 4.0?
6 ngành hàng Việt Nam gồm: quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng, sắp có cơ hội bước chân vào chuỗi bán lẻ tỷ USD của nước Mỹ.
Sự phục hồi của sức mua trên thị trường đã khiến các nhà bán lẻ thêm tâm thế để mở rộng mạng lưới của mình.
Parkson rời Việt Nam sau 18 năm không đồng nghĩa với việc thị trường bán lẻ Việt Nam kém hấp dẫn. Những kẻ ở lại đang tiếp tục thực hiện tham vọng bành trướng bằng những kế hoạch mở rộng các đại siêu thị, trung tâm mua sắm mới.
Sự cạnh tranh quyết liệt đã khiến các “đại gia” bán lẻ phải về tận vùng sâu,vùng xa tìm nhà cung cấp, thay vì trước kia đợi nhà cung cấp đến tìm mình.
Chưa nói về chất lượng, chỉ riêng việc sản lượng không đủ do sản xuất manh mún khiến hàng Việt lỡ nhiều cơ hội vào các kênh bán lẻ quốc tế.
Thiếu chất lượng, sản lượng, thậm chí là hệ thống hậu cần khiến nhiều doanh nghiệp Việt gặp khó khăn khi đưa sản phẩm vào các kênh phân phối.
Từ đầu năm đến nay, giá heo hơi xuống thấp ở mức kỷ lục, nhiều địa phương chỉ còn giá 46.000 – 49.000 đồng/kg khiến người chăn nuôi kiệt sức vì thua lỗ. Nếu không có chính sách tháo gỡ kịp thời, người dân không tái đàn, nguy cơ khủng hoảng thiếu và giá heo hơi sẽ tăng đột biết thời gian tới là điều rất dễ xảy ra.
Các doanh nghiệp đang “tung chiêu” độc đáo để kích cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm.
Được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) khởi xướng từ giữa năm 2021, mô hình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” đã góp phần tiếp lửa cho người dân từng bước thoát khỏi “bóng ma” Covid-19 và lan tỏa những điều tử tế.