Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vissan tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại TP.HCM

Yến Hạ
- 16:18, 28/07/2021

(DNTO) - Công ty Vissan thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại những khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

Ngoài Vissan, hiện ở TP.HCM còn có các đơn vị cung ứng khác. Trong hình: MEATDeli cung ứng từ 35 – 50 tấn thịt mát/ngày. Ảnh: KN

Ngoài Vissan, hiện ở TP.HCM còn có các đơn vị cung ứng khác. Trong hình: MEATDeli cung ứng từ 35 – 50 tấn thịt mát/ngày. Ảnh: KN

Thông cáo báo chí mới nhất của đơn vị này vào chiều nay, 28/7, nêu rõ.

Theo thông cáo báo chí của Vissan, sau 10 lượt xét nghiệm cho người lao động, công ty đã phát hiện 43 ca mắc Covid-19 (ca F0). Những trường hợp mắc Covid-19 tập trung chủ yếu tại các bộ phận thu mua và cung ứng; bộ phận tiếp nhận nguồn lợn hơi.

Ngay sau khi phát hiện có ca nghi nhiễm đầu tiên, Công ty Vissan đã nhanh chóng phối hợp các đơn vị chức năng, kịp thời đưa các ca F0 đi cách ly theo quy định; đồng thời tiến hành sàng lọc, tổ chức khoanh vùng phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nghi nhiễm, thực hiện các quy định theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC). Với sự hỗ trợ của UBND quận Bình Thạnh, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, Công ty Vissan đã chuyển các ca F1 đến nơi tập trung trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Do vậy, Công ty Vissan thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại những khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp, nguồn thịt lợn cung ứng cho thị trường hiện đã tăng lên.

Cụ thể, theo một đại diện của MEATDeli, hiện nay, ưu tiên hàng đầu của đơn vị này là tập trung cung ứng đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thịt sạch với giá cả ổn định cho người tiêu dùng.

Tại TP.HCM, MEATDeli cung ứng 100.000 – 150.000 hộp thịt mát/ngày, tương đương từ 35 – 50 tấn thịt mát/ngày. Tại Hà Nội, sản lượng cung ứng được chuẩn bị ở mức tăng gấp đôi so với trước đây.

Về nguồn cung nguyên liệu, Masan sở hữu trang trại nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An với quy mô 250.000 - 300.000 lợn thịt/năm. Bên cạnh nguồn lợn tự cung cấp này, Masan còn có các hợp đồng dài hạn đến cuối năm với các nhà cung cấp khác, đảm bảo cung cấp nguồn lợn sạch, đáp ứng tiêu chuẩn của các tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn. Đồng thời, Masan linh hoạt điều chuyển nguồn cung từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Liên quan đến nguồn cung ứng thịt lợn tươi tại 2 siêu thị AEON khu vực TP.HCM, ông Bùi Trung Chính – Giám đốc Thu mua ngành hàng Thực phẩm, Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, AEON Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ khó khăn nào từ phía các nhà cung cấp trong việc cung ứng mặt hàng này. AEON Việt Nam vẫn đủ nguồn cung thịt lợn tươi mỗi ngày với mức giá ổn định tại 2 siêu thị AEON Tân Phú và Bình Tân, phục vụ nhu cầu mua hàng của người dân trên cả 3 kênh bao gồm tại siêu thị, các kênh trực tuyến và các điểm bán hàng lưu động.

Điển hình tại siêu thị AEON Tân Phú, lượng hàng nhập vào trung bình khoảng 3-4 tấn thịt lợn tươi mỗi ngày. Vì thế, người dân có thể an tâm về nguồn cung ứng và giá cả các mặt hàng thịt lợn tại các siêu thị AEON khu vực TP.HCM. Ngoài ra, từ trước đó, các siêu thị AEON đã chủ động tăng lượng dự trữ các mặt hàng bảo quản lạnh được chế biến từ thịt như xúc xích, giò chả… để đáp ứng nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của người dân.

Về phía Saigon Co.op, đơn vị này đã tăng cường nguồn hàng từ các nhà cung cấp khác để bù cho lượng nhập từ Vissan, đặc biệt là khu vực TP.HCM, điển hình là nhà cung cấp Anh Hoàng Thy và Nam Phong. Đồng thời, siêu thị cũng tăng lượng thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản để người dân có thêm lựa chọn thay thế khi cần.

Nói về khó khăn hiện tại, đại diện của MEATDeli cho biết, nhân sự là vấn đề lớn hiện nay khi áp dụng chính sách "3 tại chỗ". Đồng thời, chính sách vận chuyển hàng thiết yếu có nhiều khác biệt ở các khu vực, gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa. Một số tỉnh thành yêu cầu tài xế phải có giấy xét nghiệm Covid, tuy nhiên, giấy xét nghiệm PCR chỉ có hiệu lực rất ngắn (trong 3 ngày), dẫn đến việc tài xế phải xét nghiệm liên tục khiến chi phí phát sinh, việc giao hàng mất nhiều thời gian hơn. 

Song song đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các tổ hợp chế biến thịt của MEATDeli tại Hà Nam và Long An tuân thủ nghiêm túc chỉ thị “3 tại chỗ” ngay khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát cũng đã thực hiện các biện pháp phòng dịch, tuân thủ chặt chẽ quy định 5K.

TP.HCM không thiếu nguồn cung thực phẩm tươi sống

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, thị trường TP.HCM bình thường tiêu thụ khoảng 10.000 con lợn/ngày.

Hiện nay, trong tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lượng thịt gia súc tiêu thụ hàng ngày giảm khá mạnh, hiện còn ở mức 5.000 - 6.000 con/ ngày. Có ngày lượng cung ứng còn giảm xuống mức 4.500 con.

Khi Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hệ thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi.

Tuy nhiên, trên bình diện tổng thể, thành phố không bị ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào. Hiện Vissan đang cung cấp mỗi ngày khoảng 600 con lợn, tương đương 10% tổng lượng cung của thành phố.

Hơn nữa, bên cạnh Vissan, các đơn vị cung ứng khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thi, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn cung. Ngoài ra, các hệ thống phân phối hiện đại vẫn có thể tiếp tục cung ứng thịt từ nguồn thịt đông lạnh và các cửa hàng đại lý của Vissan vẫn tiếp tục duy trì cung ứng thịt lợn mảnh thông qua nguồn cung từ các đối tác.

Cũng theo ông Phương, thời gian qua, số lượng các chợ truyền thống tạm dừng hoạt động khá nhiều nên kênh phân phối tại các chợ của Vissan thực tế cũng đã tạm ngưng từ khá lâu. Chính vì vậy, việc cung ứng mặt hàng thịt gia súc sẽ không có nhiều ảnh hưởng và giá cả vẫn tiếp tục ổn định.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
20 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Xem thêm