Những dấu ấn khó quên của Tsafari trong hành trình đưa 'Di sản - xuyên không gian' đến London

(DNTO) - Tsafari là một trong số ít những thương hiệu thời trang Việt Nam sẽ có show trình diễn tại Tuần lễ thời trang London năm nay. Hành trình đến với London là một câu chuyện chứa nhiều điều thú vị của Tsafari, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Show diễn của Tsafari tại Tuần lễ Thời trang London sẽ bắt đầu từ 6g chiều, 16/9 tới đây, với 25 mẫu được chọn nằm trong bộ sưu tập "Di sản - xuyên không gian". Tuần lễ Thời trang London là một sự kiện đình đám trong ngành thời trang thế giới thu hút hàng trăm nhà thiết kế và các nhãn hàng tham dự mỗi lần tổ chức.

Người mẫu Thuỳ Linh trong một thiết kế của bộ sưu tập. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước
Bà Hồ Trần Dạ Thảo, Giám đốc Sáng tạo của Tsafari, chia sẻ, hành trình đến với London của Tsafairi là một câu chuyện đầy thú vị.
Chỉ từ hình ảnh của bộ sưu tập được đăng tải trên Instagram, bà đã nhận được lời mời mang bộ sưu tập tập đến Tuần lễ Thời trang London. Đây là một điều vô cùng bất ngờ của nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo, cũng chính là ước mơ bà ấp ủ từ lâu.
"Mình từng là khách mời tham dự tại Tuần lễ Thời trang London, nhưng chỉ với tư cách người xem. Cách người ta làm là thương mại hoá thời trang, mình được học và trải nghiệm rất nhiều. London là ước mơ của mình. Ước mơ nhưng không biết làm được không, cho đến hiện tại", bà cho biết.
Tuy nhiên, sau lời mời đó, rất nhiều câu chuyện đã đặt ra với Tsafari như tài chính, người mẫu và rất nhiều sự hỗ trợ cần thiết mới có thể thực hiện được.
Bà cho biết, bà bắt đầu soạn thư, thông tin thử tìm một vài nhà tài trợ để cùng đến London. "Đây là lần đầu tôi làm vì trước phần lớn là toàn "đơn thương độc mã" làm một mình nên khá lúng túng. Tuy nhiên vẫn thử và đã làm được", nhà thiết kế chia sẻ.

Người mẫu Thuỳ Linh trong một thiết kế của bộ sưu tập. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước
Công ty CP Kết nối Thời trang Faslink, đơn vị tiên phong thời trang bền vững đã sẵn sàng cung cấp 50% nguyên liệu cho Tsafari trải nghiệm, thiết kế bộ sưu tập. Bà đã thử nghiệm với nhiều mẫu và thấy hoàn toàn yên tâm để giới thiệu với khách quốc tế. Long Beach Pearl, công ty được biết đến trong lĩnh vực trang sức, chế tác độc quyền vương miện cho các cuộc thi sắc đẹp, cũng hỗ trợ cho bộ sưu tập của Tsafari. Ngoài ra còn kể đến các thương hiệu khác như Owen, Golden Label VN cùng hợp sức.
Các nhãn hàng sẽ có quầy trưng bày và giới thiệu các nhà tài trợ đồng hành tại không gian sảnh khách sạn nơi diễn ra sự kiện, Leonardo Royal ST Paul’s.
Việc mang người mẫu sang London cũng là câu chuyện không dễ với Tsafari khi chi phí vé máy bay, visa, ăn ở, xe di chuyển... là cả vấn đề khiến Giám đốc Sáng tạo của Tsafari phải đặt lên đặt xuống nhiều lần. Và cuối cùng, bà chấp nhận lựa chọn các người mẫu nước ngoài theo gợi ý của ban tổ chức
Tuy nhiên một điều bất ngờ đã đến với Tsafari.
"Phút cuối tôi nhận được đặc ân vũ trụ. Do mong muốn một người mẫu Á Đông hoá thân vào Nam Phương Hoàng hậu, tôi đã gửi yêu cầu cho ban tổ chức. Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2021, Juri Watanabe, đã quan tâm và yêu cầu cuộc gọi với nhà thiết kế của Tsafari để nói chuyện. Tôi chia sẻ ý tưởng và cô nói cực kỳ thích bộ sưu tập, đồng ý sẽ là First Face, hoá thân Hoàng hậu Nam Phương tại sự kiện", Giám đốc Sáng tạo của Tsafari chia sẻ.
Còn thêm một bất ngờ với Tsafari, phu nhân ngài Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hoàng Long tại Anh, người mẫu Vũ Hương Giang, cũng sẽ tham gia trình diễn tại Tsafari London Fashion Show.
"Vợ ngài đại sứ là người mẫu và muốn tham gia trình diễn. Chính ông đã viết thư cho phép phu nhân tham dự", bà cho biết.
Các người mẫu còn lại được bà lựa chọn đa sắc tộc bao gồm cả châu Phi, Ailen, Mỹ... cả nhạc sĩ, ca sĩ với tiêu chuẩn không quá khắt khe về tiêu chuẩn hình thể, quan trọng mỗi người phải có câu chuyện riêng, toả sáng và tự tin.
Cơ duyên đến với bộ sưu tập của bà Hồ Trần Dạ Thảo bắt đầu từ những ấp ủ, kỳ vọng được sử dụng hoạ tiết gấm bào trên các thiết kế của mình.
"Ban đầu, hoa văn gấm bào khi dựng lên thấy vẫn thiếu thốn gì đấy, màu sắc không như mong đợi, thử vải lại không được như ý. Ngoài ra, thiết kế lên chưa thấy tròn trịa, in ra chưa phù hợp thì lại bỏ xuống lo làm cái khác. Rồi khi Covid tới, mình bận bịu với gia đình nhỏ, sinh em bé sinh đôi nên đành gác lại rồi gác lại ý tưởng đó", bà chia sẻ.

Bà Hồ Trần Dạ Thảo trong buổi trò chuyện thân mật với báo chí
Những tưởng mọi việc chỉ dừng lại ở đó. Nhưng nếu chỉ có vậy sẽ không thể có "Di sản - xuyên không gian" của hôm nay.
"Giai đoạn dịch bệnh, mình ở nhà trông con. Thấy buồn quá, lại mở máy vẽ vời, thiết kế và nhận thấy đây mới là thế giới riêng, đam mê trong mình sống lại. Mình cảm thấy may mắn đang đến với bản thân khi tìm lại thấy nhiều bức rất hài lòng. Mình tiếp tục nhiều ý tưởng khác nhau và dần hình thành bộ sưu tập", bà kể lại.
Tsafari luôn đặt mục tiêu hướng đến tính thương mại, nên khi làm thử bà thấy bán tốt nên tiếp tục phát triển rộng hơn. Cứ vậy, bộ sưu tập từng bước đến với thế giới.
May mắn không đủ để làm nên Tsafari ngày hôm nay. Trên hết là sự kiên trì, nỗ lực, lao động hết mình của những con người Tsafari, đặc biệt phải kể đến Giám đốc Sáng tạo Hồ Trần Dạ Thảo.