Thứ ba, 07/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vũ Thu Phương cùng mẹ mang khung cửi trăm tuổi lên sàn diễn thời trang

Cẩm Lệ
- 16:44, 17/07/2023

(DNTO) - Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Việt Nam, Vũ Thu Phương giới thiệu bộ sưu tập 'Green Phoenix' lấy cảm hứng từ làng lụa Cổ Chất nổi tiếng vùng đất Nam Định. Cô đã mang khung cửi hơn 100 năm tuổi lên sân khấu để dệt lụa trong lúc người mẫu trình diễn.

 

Tại chương trình, Vũ Thu Phương trình làng hơn 35 mẫu trong BST Green Phoenix của thương hiệu PhoenixV được lấy cảm hứng từ làng nghề truyền thống trồng dâu, nuôi tằm dệt lụa ở quê hương Nam Định - nơi cô sinh ra.

Siêu mẫu -Nhà thiết kế Vũ Thu Phương

Siêu mẫu -Nhà thiết kế Vũ Thu Phương

Vũ Thu Phương cho biết: “Với trách nhiệm của người làm công việc về thời trang, tôi muốn thay đổi tư duy, gìn giữ, phát triển tiếp nghề nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa, cùng hướng đến thời trang xanh". Với sứ mệnh giữ gìn nét đẹp di sản của quê hương cùng khát khao muốn đồng hành và phát triển lại nghề ươm tơ dệt lụa tại làng nghề Cổ Chất, Vũ Thu Phương quyết định trở lại tuần lễ thời trang sau 5 năm vắng bóng.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Làng lụa quê hương của siêu mẫu

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Làng lụa quê hương của siêu mẫu

Để lan tỏa điều này, Vũ Thu Phương đã mang khung cửi hơn 100 năm tuổi lên sân khấu để dệt lụa trong lúc người mẫu trình diễn. Âm thanh của khung cửi hoạt động đã làm nền tinh tế cho những bước catwalk của người mẫu, tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem.

Người đảm nhận dệt lụa trên sân khấu chính là mẹ của nhà thiết kế Vũ Thu Phương, bà chính một nghệ nhân dệt lụa, cũng là một trong những cô công nhân Nhà máy sợi Nam Định xuất hiện trên tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng.

Mẹ của Vũ Thu Phương thực hiện dệt lụa trên sân khấu thời trang

Mẹ của Vũ Thu Phương thực hiện dệt lụa trên sân khấu thời trang

Ngoài ra, Vũ Thu Phương còn chia sẻ thêm về việc mang khung cửi vào show thời trang: “Tôi đã rời xa Nam Định rất lâu năm để vào Nam lập nghiệp, khi tôi về, máy dệt không còn, các ngành nghề thủ công ở thành phố Nam Định cũng không còn, hạn hữu lắm một số nơi mới còn giữ những giá trị của làng nghề.

Tôi mong muốn mang tiếng của khung cửi dệt đến với tất cả khán giả, để nghe lại tiếng của ký ức, tiếng của yêu thương, tiếng của vùng tôi đang khắc khoải. Đó là sự nỗ lực rất lớn của tôi và những nghệ nhân của làng nghề Cổ Chất.”

Vũ Thu Phương cảm ơn mẹ tham gia chương trình

Vũ Thu Phương cảm ơn mẹ tham gia chương trình

Đến với buổi biểu diễn, Hoa hậu Khánh Vân xuất hiện tạo dáng cùng khung cửi trong trang phục áo yếm và quần ống loe, tạo nên nét truyền thống đan xen hiện đại. Trong khi Á hậu Lệ Hằng lại diện trang phục tinh tế, bay bổng.

Hoa hậu Khánh Vân xuất hiện tạo dáng cùng khung cửi

Hoa hậu Khánh Vân xuất hiện tạo dáng cùng khung cửi

Siêu mẫu Vũ Thu Phương cũng mời đến siêu mẫu Võ Hoàng Yến và siêu mẫu Anh Thư để kết show diễn của mình. Cả hai “chị đại” làng mốt được Vũ Thu Phương khéo léo chọn những bộ cánh rất phù hợp. Nếu siêu mẫu Võ Hoàng Yến diện trang phục xuyên thấu thời thượng thì siêu mẫu Anh Thư cũng khoác lên mình bộ váy ôm cúp ngực, họa tiết tua rua và chiếc nơ phồng tay.

Siêu mẫu Hoàng Yến và siêu mẫu Anh Thư

Siêu mẫu Hoàng Yến và siêu mẫu Anh Thư

Đặc biệt trong show diễn của mình, Vũ Thu Phương cũng cho các học trò là các thí sinh của The Face Vietnam 2023 diễn tại đêm diễn.

TG_H0629

Ngoài Xuân Hạnh, Vio Hồ, Vũ Tuấn Anh, Hương Liên, Lâm Hoàng Oanh là những thí sinh The Face Vietnam 2023, Vũ Thu Phương còn mời các học trò của mình tại các cuộc thi trước đó như Thế Duy, Stephen Nguyễn hay các thí sinh của các mùa Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam như Vũ Mỹ Ngân, Kiều Thị Thu Hằng tham gia show diễn… với mục đích tạo thêm nhiều hơn cơ hội cho người mẫu trẻ trên con đường sự nghiệp của mình.

Vũ Thu Phương ngoài vai trò siêu mẫu cô còn là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng

Vũ Thu Phương ngoài vai trò siêu mẫu cô còn là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng

Đêm trước khi show diễn được tổ chức, Vũ Thu Phương thức tới 4g sáng miệt mài chuẩn bị cùng những người thợ may của mình, tới 8g cô đã có mặt để tập chương trình với các người mẫu. Dù vậy Vũ Thu Phương vẫn có một tinh thần và năng lượng ngập tràn. Ông xã Vũ Thu Phương cùng các con nhỏ đã lặng lẽ tới chúc mừng ở hàng ghế khán giả.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
6 giờ
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 tuần
Xem thêm