Thứ ba, 09/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nguyễn Hồng Ân: Từ bỏ con đường hát tình ca để làm... linh mục

Cẩm Lệ
- 15:48, 09/04/2022

(DNTO) - Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân có giọng hát trầm ấm, ngoại hình điển trai từng được nhiều khán giả yêu mến bởi chất lãng tử hào hoa với các tình khúc lãng mạn. Ít ai biết rằng, dù hội tụ đủ tố chất ngôi sao, chàng ca sĩ vẫn nung nấu ý định trở thành linh mục, đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện.

Trong hành trình của cuộc đời ca sĩ Nguyễn Hồng Ân, anh từng khiến khán giả bất ngờ khi đột ngột rẽ hướng trở thành một linh mục. Sau chừng ấy năm, nam ca sĩ chia sẻ mình chuẩn bị tốt nghiệp cử nhân ngành Thần học trong năm 2022. “Những gì tôi theo đuổi là một sự lựa chọn, và đến hiện tại tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn này”, Nguyễn Hồng Ân khẳng định về quyết định ngày xưa của mình.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân trên sân khấu. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân trên sân khấu. Ảnh: NVCC

Cho đến hiện tại, có lẽ khán giả đã quen với hình ảnh một Nguyễn Hồng Ân vừa là ca sĩ, vừa là một linh mục. Bởi vì cứ mỗi khi tìm kiếm tên Nguyễn Hồng Ân thì sẽ thấy những bài tình ca song song với thánh ca. Thế nhưng khán giả vẫn luôn suy nghĩ về những nghệ sĩ đang ở đỉnh cao sự nghiệp lại bước sang một ngã rẽ về tôn giáo thường sẽ mang trong mình một vấn đề nào đó về cuộc sống riêng tư hay tình cảm và đang cần tìm một nơi nương tựa.

Giải đáp thắc mắc này, ca sĩ Nguyễn Hồng Ân cho biết, đối với anh, đi làm sứ vụ hay hiểu nôm na là đi tu, không phải để tránh xa thế giới bên ngoài, chọn lựa một cuộc sống bình lặng mà là “sóng trong lòng lại nổi lên”. Chính vì thế, việc dự định chuyển hướng sang một con đường khác của Nguyễn Hồng Ân đã có từ rất lâu.

Nguyễn Hồng Ân nổi tiếng với các ca khúc trữ tình lãng mạn như Ru em từng ngón xuân nồng, Giáo đường im bóng, Khúc thụy du, Bâng khuâng chiều nội trú, Bài thánh ca buồn. Ảnh: NVCC

Nguyễn Hồng Ân nổi tiếng với các ca khúc trữ tình lãng mạn như Ru em từng ngón xuân nồng, Giáo đường im bóng, Khúc thụy du, Bâng khuâng chiều nội trú, Bài thánh ca buồn. Ảnh: NVCC

“Không phải lúc đã đi hát rồi tôi mới có suy nghĩ trở thành linh mục. Tại sao khán giả không nghĩ tới việc tôi đã lựa chọn con đường đó trước nhưng vì đam mê nghệ thuật mà cả hai lại đồng hành với nhau. Hoàn toàn không phải gặp một cú sốc nào đó mới chọn cách đi tu”, Nguyễn Hồng Ân giải thích cặn kẽ. Bên cạnh đó, Nguyễn Hồng Ân cho rằng việc trở thành linh mục cũng giúp anh tiếp xúc được với nhiều người hơn nhưng không phải với vai trò là nghệ sĩ mà là người giúp cho họ về tâm hồn.

Chia sẻ thêm về ngã rẽ thứ hai này, Nguyễn Hồng Ân cho biết anh phải từ bỏ và thay đổi gần như hoàn toàn những thói quen trước đây để vào một khuôn khổ nhất định. “Với một đời sống tu hành thì sẽ có những luật mà với một nghệ sĩ sẽ khó chấp nhận được. Một khi đã quyết định thì phải uốn mình vào khuôn khổ, không còn tự do tự tại như trước kia. Nhưng điều này cũng giúp tôi cảm thấy bản thân cần mạnh mẽ, lớn lên và trưởng thành hơn trong cuộc sống”, Nguyễn Hồng Ân bày tỏ.

Chàng ca sĩ điển trai chọn con đường trở thành linh mục. Ảnh: NVCC

Chàng ca sĩ điển trai chọn con đường trở thành linh mục. Ảnh: NVCC

Việc theo đuổi con đường trở thành linh mục đã có một số tác động đặc biệt đến những lựa chọn trong âm nhạc hay cách mà Nguyễn Hồng Ân hát những bản tình ca. Bản thân nam ca sĩ cũng cảm nhận được điều này, anh cho biết mình đã hát với những cảm xúc khác với trước kia.

Anh chia sẻ về lời bình luận của một khán giả dành cho ca khúc tình ca mới hát gần đây: “Có một chị nhạc sĩ nói với tôi rằng bây giờ tôi không nên hát tình ca nữa vì con đường sau này như thế nếu vẫn tiếp tục sẽ tạo nên mâu thuẫn. Và tôi cũng ghi nhận điều này nhưng với tôi, thánh ca hay tình ca thì tất cả đều là tâm hồn dành cho âm nhạc. Vì có thể thánh ca không đến được với những người đã yêu thích tôi từ trước đến giờ nhưng với tình ca thì có thể làm điều ấy, đương nhiên với một tinh thần không ủy mị, không tình yêu đôi lứa”, Nguyễn Hồng Ân rành mạch với quan điểm của mình.

Hồng Ân chia sẻ về những lựa chọn quan trọng trong cuộc sống của mình. Ảnh: NVCC

Hồng Ân chia sẻ về những lựa chọn quan trọng trong cuộc sống của mình. Ảnh: NVCC

Thế nhưng, điều gì đến cũng sẽ phải đến, trong tương lai không xa khi con đường trở thành linh mục của ca sĩ Nguyễn Hồng Ân tiếp tục phát triển lên cao hơn thì anh sẽ phải đứng trước lựa chọn từ bỏ hát tình ca.

“Đến lúc đó có lẽ mình không hát tình ca nữa. Điều này tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi. Ở hiện tại vẫn còn cơ hội thì mình vẫn hát tình ca vì nó đã ăn sâu vào trong cuộc đời của tôi từ rất lâu tựa như hơi thở chính mình”, Nguyễn Hồng Ân bày tỏ trong tiếc nuối. Nam ca sĩ cũng khẳng định đây là chọn lựa không hề dễ dàng, một quyết định cực kỳ khó, tuy vậy, anh cũng hy vọng những niềm vui khác sẽ đến với mình trong chặng đường sắp tới.

Hồng Ân trong chương trình Đời nghệ sĩ. Ảnh: NVCC

Hồng Ân trong chương trình Đời nghệ sĩ. Ảnh: NVCC

Sau tất cả, Nguyễn Hồng Ân vẫn là một trong những cái tên được khán giả yêu thích trong dòng nhạc trữ tình. Anh đã có những lựa chọn khác biệt cho cuộc đời và cho con đường ca hát của mình. Một ca sĩ sở hữu đủ tố chất để trở thành một ngôi sao nhưng vẫn chấp nhận lặng lẽ đi bên lề sự hào nhoáng để mang tiếng hát đến cho cuộc đời bằng một tấm lòng từ tâm.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ngọc Thuận, mẫu teen đến từ Hà Nội, đã có màn trình diễn xuất sắc tại Hàn Quốc trong khuôn khổ dự án "The New Generation of Models" được tổ chức bởi siêu mẫu Xuân Lan, kết hợp cùng Trần Film và Kiengcan Studio.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trình làng sản phẩm mới được đầu tư công phu, ca sĩ Lưu Hưng mong muốn với sự kết hợp cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức, anh sẽ được khán giả ghi dấu ấu, sau nhiều năm đi hát.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, nhiều công ty xí nghiệp phải cắt giảm nhân sự, thậm chí ngừng hoạt động; Xu thế hội nhập và ứng dụng khoa học kỹ thuật ngày càng mạnh mẽ khiến tiêu chí tuyển dụng lao động ngày càng khắt khe; Ngành nghề tuyển dụng bị thu hẹp… nảy sinh ra thực trạng cơ hội việc làm cho người lao động ở độ tuổi trung niên dần mất đi.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liveshow mang tên My Soul 1981 mùa thứ 3 của Mỹ Tâm sẽ được diễn ra tại Hamptons Plaza Hồ Tràm, Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 11/5. Đây là liveshow mà người hâm mộ đã mong chờ suốt thời gian qua từ Mỹ Tâm và ê kíp khi cô hé lộ một số thông tin ban đầu trên trang cá nhân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Dương vừa ra mắt MV Ngược chiều yêu kết hợp với nhạc sĩ Only C. Đây là sản phẩm mở màn cho năm 2024 của giọng ca GenZ, cũng là dự án mang nhiều sự đột phá mà Đỗ Hoàng Dương muốn gửi gắm tới khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 6 - 13/4 năm 2024. Lễ khai mạc Liên hoan phim diễn ra lúc 18g ngày 6/4 với điểm nhấn là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình chiếu phim khai mạc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cherry Khánh My, một cái tên đầy tiềm năng của làng mẫu Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc tham gia dự án The New Generation Of Models 2024, mẫu nhí đã thể hiện bản lĩnh và khả năng biến hóa đa dạng của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trình làng giọng ca nam trầm, đầy cảm xúc trong album nhạc xưa Bài tình ca cho em, ca sĩ Hoài Phú nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả mến mộ. Với vai trò nhà sản xuất, nhạc sĩ Nguyễn Hà đánh giá cao và cho rằng đây là giọng hát phù hợp với dân chơi nhạc cao cấp
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện đặc biệt quy tụ các nhà thiết kế Nails toàn cầu đã diễn ra tại Đà Lạt, họ chinh phục mô hình trang trí móng tay nghệ thuật bằng bột nối móng dài 3m.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trailer phim công bố những hình ảnh đầu tiên khiến khán giả nhói lòng: Ai sẽ chăm sóc mẹ già khi gia đình có 5 người con đều có lý do bận mưu sinh? Câu hỏi như chạm đến nhiều suy tư của khán giả, khi điều này không thiếu trong xã hội đương đại.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình có chủ đề TKO Concert 01 - Huong live in Tokyo diễn ra Nhật Bản vào ngày 20/4. Đây là chương trình mở đầu cho dự án âm nhạc TKO Concert do Xin chào live music phối hợp với Sun shine group (Nhật Bản) tổ chức.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào khoảng 19h40 ngày 1/4, từ một căn nhà ven kênh Đôi, bờ Nam, thuộc phường 2, quận 8 (TP.HCM), ngọn lửa bùng phát, lan ra thành một đám cháy dữ dội, thiêu rụi nhiều căn nhà. Rất may không có thương vong về người.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2018' Khưu Huy Vũ vừa có chuyến lưu diễn Đài Loan, tham gia show diễn từ thiện đầu năm. Nam ca sĩ cảm động khi nhận được tình cảm của khán giả nồng nhiệt dành cho nghệ sĩ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa công bố diva Mỹ Linh là vị khách mời đặc biệt đầu tiên sẽ xuất hiện trong liveshow Ngày em thắp sao trời ở cả 2 đêm diễn tại TP.HCM và Hà Nội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đinh sư phụ - một bộ phim hành động, tình cảm gia đình pha yếu tố hài hước do Bảo Phúc Media thực hiện đã chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim kể về võ sư Ngọc Đinh (Đinh sư phụ) lui về ở ẩn bốc thuốc chữa bệnh cho bà con dân làng.
1 tuần
Xem thêm