Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngọc Sơn cùng con gái Hoàng Châu tiếp sức cho y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Nhã Lê
- 10:30, 11/10/2021

(DNTO) - Bệnh viện Thống Nhất mới đây đã tiếp nhận 2.000 chai nano bạc sát khuẩn Itamer từ danh ca Ngọc Sơn và con gái nuôi Hoàng Châu.

Trong bối cảnh TP.HCM dần mở cửa trở lại, nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được triển khai song song với hoạt động kinh tế, xã hội để giúp thành phố hồi phục sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Danh ca Ngọc Sơn đến tặng quà cho Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: NVCC

Danh ca Ngọc Sơn đến tặng quà cho Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: NVCC

Cùng với tinh thần nỗ lực cùng thành phố, ca sĩ Ngọc Sơn và con gái nuôi là ca sĩ Hoàng Châu đã gửi tặng 2.000 chai xịt khuẩn nano bạc thương hiệu Itamer cho Bệnh viện Thống Nhất. Buổi trao tặng có sự tham gia của Ban lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất. Vật phẩm tuy không phải số lượng quá lớn, nhưng thể hiện tấm lòng chân thành của hai nghệ sĩ đã khiến Ban lãnh đạo bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ trân trọng.

Nước súc miệng và nước rửa mũi được làm từ nano bạc có thể bảo vệ các nhân viên y tế khi tiếp xúc với virus SARS-CoV-2. Bởi vậy, đây là một món quà ý nghĩa của Ngọc Sơn và Hoàng Châu dành tặng cho đội ngũ nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Thống Nhất.

Ngọc Sơn cùng con gái nuôi Hoàng Châu đã có những hành động thiết thực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu y tế. Ảnh: NVCC

Ngọc Sơn cùng con gái nuôi Hoàng Châu đã có những hành động thiết thực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu y tế. Ảnh: NVCC

Trong nhiều tháng qua, Bệnh viện Thống Nhất không chỉ cử nhân lực lên tuyến đầu chống dịch mà còn thành lập “Khoa Hồi sức và Phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau Covid-19” với đội ngũ y bác sĩ được điều động phân công từ các chuyên khoa của Bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện thực hiện nghiên cứu đánh giá hiệu quả, tính an toàn thuốc kháng virus được uống Molnupiravir đối với các bệnh nhân vừa và nhẹ.

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, gia đình danh ca Ngọc Sơn cũng có người trở thành F0, bản thân giọng ca “Tình cha” cùng mẹ anh đều là F1, nên nam danh ca thấu hiểu được nỗi lo lắng, mệt mỏi của người nhà bệnh nhân, đồng thời, cũng chứng kiến sự vất vả, hy sinh của đội ngũ nhân viên y tế của tuyến đầu chống dịch. Bởi vậy, Ngọc Sơn luôn tự nhủ, thôi thúc bản thân phải làm điều gì đó để góp sức, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố.

Ngọc Sơn nhiều lần thể hiện tình cảm, hỗ trợ công tác phòng chống dịch của TP. Ảnh: NVCC

Ngọc Sơn nhiều lần thể hiện tình cảm, hỗ trợ công tác phòng chống dịch của TP. Ảnh: NVCC

Về phần Hoàng Châu, cô chia sẻ, thật vui khi cảm nhận được cuộc sống đang dần trở lại với nhịp độ vốn có của nó. Và cảm thấy thật sự may mắn vì bản thân và những người thân yêu xung quanh mình đã vượt dịch bình an. Để có được như vậy là nhờ công sức rất lớn đến từ đội ngũ chống dịch tuyến đầu. Khi có cơ hội, Hoàng Châu không ngần ngại cùng cha nuôi Ngọc Sơn đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ “cuộc chiến” còn nhiều gian nan này.

Được biết, đây cũng không phải lần đầu những chai sát khuẩn nano bạc được Ngọc Sơn gửi đến lực lượng chống dịch. Trước đó, anh đã từng cùng người bạn tri kỷ của mình đã gửi tặng 1.000 chai dung dịch nano bạc sát khuẩn trị giá hơn 100 triệu đồng cho Đà Nẵng. Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật kéo dài hơn 30 năm của mình, Ngọc Sơn chưa từng ngừng lan tỏa sự ấm áp, yêu thương cả về tinh thần và vật chất đến những mảnh đời khó khăn, những người cần hỗ trợ dưới nhiều hình thức

Đặc biệt, Ngọc Sơn luôn giữ vững quan điểm làm từ thiện bằng tiền túi, cũng chính là tiền cát xê anh tích cóp được sau những lần đi diễn. Ngọc Sơn chưa từng lên tiếng kêu gọi hay nhờ tới sự tài trợ của bất kỳ mạnh thường quân nào khác khi từ thiện. Đi hát bao nhiêu, Ngọc Sơn dành dụm để dành cho người nghèo, người kém may mắn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Thời gian dịch bệnh, dù thu nhập không có, nhiều show diễn bị huỷ, hoãn vô thời hạn nhưng không vì thế mà Ngọc Sơn ngơi nghỉ trong công việc thiện nguyện. Trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, Ngọc Sơn đã âm thầm tự mình bỏ tiền túi để mua tặng hàng chục tấn gạo gởi đến nhiều ngôi chùa nhằm giúp đỡ bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Không chỉ thế, Ngọc Sơn còn đồng hành cùng các đơn vị thực hiện chương trình tri ân, tặng quà, động viên các chiến sĩ, bác sĩ tuyến đầu, bộ đội, quân nhân…, đang công tác tại nhiều quận huyện tại TP.HCM. Tiền bạc được Ngọc Sơn quan niệm là vật ngoài thân, “cho đi sẽ còn mãi”, “thi ân bất cầu báo”, không bao giờ ngần ngại chìa tay ra với những người cần giúp đỡ.

Vượt qua nỗi buồn riêng khi mẹ qua đời, nam danh ca đã trở lại với công việc và thể hiện tinh cảm với cộng đồng. Ảnh: NVCC

Vượt qua nỗi buồn riêng khi mẹ qua đời, nam danh ca đã trở lại với công việc và thể hiện tinh cảm với cộng đồng. Ảnh: NVCC

Nam danh ca thậm chí còn tâm niệm, dù sau này, Ngọc Sơn có lâm vào bệnh tật, nghèo khổ vì tiền bạc đã đưa hết đi làm từ thiện thì anh vẫn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì có thể giúp được cho đời, cho nhiều mảnh đời bất hạnh.

Vốn là một nghệ sĩ đam mê cống hiến cho nghệ thuật không ngừng nghỉ, sắp tới đây, Ngọc Sơn sẽ cho ra mắt MV chính thức của ca khúc “Ấm lại vòng tay”.

“Ấm lại vòng tay” phiên bản ghi ta cũng từng được Ngọc Sơn “nhá hàng” trên Tik Tok và Facebook và bất ngờ nhận được hàng triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận khen ngợi chỉ sau 1 ngày ra mắt.

Theo nam danh ca, “Ấm lại vòng tay” ra đời nhằm tri ân các đơn vị tuyến đầu, các y bác sĩ, quân đội…, đã thầm lặng chiến đấu hết mình với dịch Covid-19, hy sinh cuộc sống riêng tư với mong muốn sẽ sớm mang đến sự bình yên cho cả dân tộc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
6 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm