Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mùa này ngắm hoa Tây Bắc còn gì bằng…

Trần Vinh
- 07:40, 12/03/2022

(DNTO) - Bamboo Airways tiên phong mở đường bay thẳng từ TP.HCM đi Điện Biên, tạo điều kiện dễ dàng cho người dân miền Nam, các khu vực Đông Nam Bộ, miền Tây "chạm" vào hành lang vành đai con đường du lịch Tây sang Đông các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam.

Hoa Ban ở Điện Biên mùa này bắt đầu đua nở trắng rừng. Nhất là khu vực cửa khẩu biên giới Tây Trang giáp Lào. Nếu chịu khó hơn, du khách thích rong ruổi thêm quãng đường gần 200km từ thành phố Điện Biên về A Pa Chải để check in điểm cực Tây của Tổ quốc, nơi tiếp giáp biên giới Lào và Trung Quốc. Một tiết lộ nhỏ là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa check in điểm này về.

Trẻ em Sài Gòn thích thú với hoa Ban, Điện Biên. Ảnh: Hữu Vinh

Trẻ em Sài Gòn thích thú với hoa Ban, Điện Biên. Ảnh: Hữu Vinh

Theo kinh nghiệm khảo sát của chị Dương Linh Ngọc – CEO Công ty Du lịch Đất Ngọc (Pearl Land travel), để chọn lộ trình tự đi hoặc booking tour qua các công ty lữ hành là bạn phải chọn lộ trình với thời gian 2 ngày. Tốt nhất, nghỉ đêm tại Mường Nhé và sáng sớm hôm sau vượt thêm quãng đường bằng xe máy để đến cột mốc này và có thể đặt ăn trưa, giao lưu với mấy anh bộ độ biên phòng nơi này vừa dễ thương lại rất nhiệt tình.

“Du khách yêu thích trải nghiệp thực tế nếu chọn lộ trình này sẽ mang lại cảm giá cực kỳ lý thu khi khu vực này có Nà Sự với nét văn hóa đặc trưng hiếm có của dân bản địa phương cùng sự khoe sắc của hoa Ban. Nếu thời tiết đẹp, khách có thể nắm bắt được những khung hình selfie săn mây và giao lưu, thưởng thức văn hóa dân tộc Hà Nhì tại bản Tả Kố Khừ, xã Sín Thầu”, chị Ngọc chia sẻ.   

Ngoài các cụm di tích lịch sử Điện Biên phủ như hầm Đờ Cát, Bộ Chỉ huy chiến dịch Điện Biên mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp cầm trịch đã khiến cả thế giới phải ngả mũ chào, thì Điện Biên còn nhiều điểm check in rất lãng mạn dành cho các bạn trẻ. Đó là Thung lũng Hoa hồng (Rose Farm), cách trung tâm thành phố Điện Biên chừng 14km có thể di chuyển bằng xe 16 chổ. Khu du lịch này năm yên ả, trong thung lũng nhưng một nàng sơn cước trong cơn say giấc nồng. Bạn có thể trải nghiệm một đêm ngủ yên bình tại nơi này và cùng hòa nhịp với tiếng đàn guitar, thưởng thức rượu cùng thịt nướng trong làn khói trắng mỏng bay lững lờ....

Du khách miền Nam thích thú với tiệc thịt nướng rất đặc biệt ở Thung lũng Hoa Hồng. Ảnh: Hữu Vinh.

Du khách miền Nam thích thú với tiệc thịt nướng rất đặc biệt ở Thung lũng Hoa Hồng. Ảnh: Hữu Vinh.

Từ Điện Biên xuôi về hướng Đông, hành trình du khách có thể tăng thêm cảm giác phiêu lưu khi vượt đèo Pha Đin một trong "tứ đại đỉnh đèo" của đất nước. Sơn La là điểm dừng kế tiếp khi mà nổi tiếng bởi địa danh "cây đào Tô Hiệu".

Checkin ở bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La mùa này không còn gì tuyệt hơn là ngắm cảnh hoa Sơn Tra (Táo Mèo) nở trắng cả một trời. Tại đây có hàng nghìn cây Sơn Tra được dân bản trồng lâu năm, cứ đến mùa xuân hoa nở trắng núi đồi. Người dân địa phương thường thu hoạch quả để ngâm rượu, ngâm mật ong hoặc đường. Điều tuyện nhất là điểm đến - bản Nậm Nghiệp, mới được dân du lịch biết đến nên còn khá hoang sơ. Đây cũng là cung đường mới cho những người muốn leo đỉnh Tà Chì Nhù, nếu trekking qua bản Nậm Nghiệp thì đường leo sẽ khoảng 10 km cả lên và xuống.

Đường bay tiên phong của Bamboo Airway trở thành cú huých du lịch cho Điện Biên và 6 tỉnh Tây Bắc. Ảnh: Hữu Vinh

Đường bay tiên phong của Bamboo Airway trở thành cú huých du lịch cho Điện Biên và 6 tỉnh Tây Bắc. Ảnh: Hữu Vinh

Từ Ngọc Chiến lên bản Nậm Nghiệp theo một con đường khác có thể đi lại bằng xe máy, nhiều đoạn đường đất rất xấu, thời tiết khô ráo rất khó đi nên nếu gặp ngày mưa sẽ càng nguy hiểm hơn. Cung đường tới bản Nậm Nghiệp và rừng hoa Sơn Tra chỉ có thể di chuyển bằng xe bán tải hoặc xe hai cầu. Nếu không du khách phải thuê xe của dân địa phương, xe ôm chở cả đi và về khoảng 300.000 đồng/người.

Nậm Nghiệp được dân phượt lựa chọn trong lộ trình từ Hà Nội vượt hơn 310km đi Mù Cang Chải rồi rẽ sang Ngọc Chiến để lên bản Nậm Nghiệp ngắm hoa cuối tuần. Như hoa Ban ở Điện Biên, hoa Sơn Tra vẫn còn nở chờ bước chân du khách đến đầu tháng 4. Hoa Sơn Tra nhìn kỹ có 5 cánh nhụy vàng, màu không trắng muốt như mận, mơ và lê mà hơi trắng ngà. Loài cây này không chỉ là đặc sản của vùng cao Tây Bắc mà còn là một nét đẹp mùa xuân níu chân du khách phương xa.

Hoa Sơn Tra hòa nhịp cùng hoa Ban khiến núi rừng Tây Bắc bừng sáng. Ảnh: Hữu Vinh

Hoa Sơn Tra hòa nhịp cùng hoa Ban khiến núi rừng Tây Bắc bừng sáng. Ảnh: Hữu Vinh

Cùng hoa Ban, Sơn Tra vào mùa hoa nở cùng hòa nhịp làm sáng bừng núi rừng Tây Bắc và càng đẹp hơn nữa khi tận mắt ngắm chúng trong ánh hoàng hôn đầy lãng mạn. Ngắm hoa xong, khách có thể quay về trung tâm xã Ngọc Chiếm để đắm mình trong làn nước suối khoáng nóng để thư giãn, xả tress.

Nếu tiếp tục hành trình thì điểm đến kế tiếp là Mường Lò, Yên Bái để xuôi về Hà Nội, kết thúc hành trình. Đi dài ngày hơn, du khách có thể tiếp tục hành trình trở ngược là Sapa và tiếp tục đi về phía Hà Giang để vào cao nguyên đá Đồng Văn, vượt Mã Pì Lèng - "tứ đại đỉnh đèo" để check in điểm cực Bắc tại Lũng Cú, hoàn thành lộ trình một vòng cung Tây - Đông Bắc, một hành trình đáng để đời.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
53 phút
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
57 phút
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
5 ngày
Xem thêm