Thứ hai, 05/12/2022

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Bà Cao Thị Tuyết Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Giám đốc kinh doanh Viettours, bày tỏ du lịch là ngành đang có sự hồi phục nhanh nhất, nhưng lại rất thiếu các chương trình hỗ trợ hiệu quả nhất. Doanh nghiệp du lịch cần có điều kiện vay vốn riêng, bởi tính đặc thù ngành là rất cao.
Thị trường quốc tế hiện mới phục hồi được khoảng 50% sau 10 tháng trong khi tình hình thế giới còn tiềm ẩn nhiều bất ổn, giá nhiên liệu tăng cao..., khiến các doanh nghiệp trong ngành hàng không vẫn gặp không ít khó khăn. Các doanh nghiệp mong có sự hỗ trợ nhiều hơn nữa.
Từ ngày 14/10, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chính thức mở bán hơn 300 tour Tết nguyên đán trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt khách. 
Đời sống 2 tháng
Việc gắn thể thao với du lịch giống như cách Oneway Marathon đang tổ chức trong những năm gần đây đang mang lại nguồn lợi khổng lồ cho các quốc gia, địa phương nhờ thu hút đông đảo các vận động viên, đồng thời cũng là khách du lịch đổ về với các danh lam thắng cảnh tại khu vực.
Đến thăm quê hương của bản Dạ cổ hoài lang - Bạc Liêu, khách du lịch không thể bỏ qua điểm đến nổi tiếng của vùng đất này, một thời được truyền tụng với nhiều giai thoại về vị công tử giàu có, ăn chơi nức tiếng đất Lục tỉnh - dinh thự nhà công tử Bạc Liêu.
Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới. Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 được kỳ vọng trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế lớn sau dịch.
Sau thời gian mở cửa du lịch đón khách quốc tế nhưng khá “vắng lặng”, đến nay, đã có khá nhiều khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các tiểu thương tại chợ.
Sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng từ dịch Covid-19, Khu du lịch Suối Tiên đã cho ra mắt sản phẩm du lịch mới vào dịp hè. Đây cũng là một trong những điểm du lịch được TP.HCM đánh giá cao trong việc phục hồi và thu hút khách du khách.
Sự phát triển của công nghệ mới như Blockchain, Metaverse và tiền điện tử đang giúp ngành du lịch “thay đa đổi thịt” nhờ nâng cao trải nghiệm, thay đổi thói quen đặt chỗ, thanh toán các sản phẩm du lịch.
Vừa qua, tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” đã được khai mạc tại quận 8, TP.HCM. Đây là lần đầu tiên một chương trình nhằm quảng bá trái cây đặc sản miền Tây được tổ chức, với sự tham gia của hơn 180 gian hàng kinh doanh.
Dịp Lễ 30/4 năm nay, lữ hành Saigontourist đón tổng cộng gần 32.000 khách du lịch đến mua tour trên toàn quốc. Chỉ riêng trong sáng 30/4, có đến 25.000 khách khởi hành với các hành trình du lịch trong và ngoài nước, đạt tỉ lệ tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ khi sản phẩm du lịch mới này ra mắt, đây là những hành khách đầu tiên được trải nghiệm ngắm TP.HCM từ trên cao.
Sau gần một tháng TP.HCM mở cửa du lịch đón khách quốc tế trở lại, hiện thành phố vẫn đón rất ít lượng khách này. Ngược lại, lượng khách nội địa đang có xu hướng tăng trở lại, nhiều doanh nghiệp lĩnh vực lữ hành, nhà hàng, khách sạn đang “lạc quan” sau thời gian dài "nằm im" do dịch bệnh.
Với ưu thế tiên phong trở lại thị trường du lịch từ tháng 9/2021, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm đến 40% cho hơn 60 sản phẩm du lịch. Chương trình ưu đãi này áp dụng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM 2022.
Bamboo Airways tiên phong mở đường bay thẳng từ TP.HCM đi Điện Biên, tạo điều kiện dễ dàng cho người dân miền Nam, các khu vực Đông Nam Bộ, miền Tây "chạm" vào hành lang vành đai con đường du lịch Tây sang Đông các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam.