TP.HCM mừng lễ 30/4, 01/5 với sự tăng trưởng khách du lịch
(DNTO) - Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
Theo đó, số lượng khách tham quan tại các điểm du lịch ước đạt 969.000 lượt, tăng 2% so với năm 2023; khách du lịch nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 325.000 lượt, tăng 1,6% so với năm 2023; khách quốc tế đến thành phố ước đạt 54.000 lượt, tăng 12,5% so với năm 2023; khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt 200.000 lượt, tăng 11% so với năm 2023; công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với năm 2023; doanh thu ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với năm 2023.
Thành phố đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, như: Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự chú ý và tạo hiệu ứng tốt. Trong hai ngày tổ chức (27 và 28 tháng 4 năm 2024), trụ sở đã đón tiếp 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.
Các công ty lữ hành đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ, gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện.
Nhiều hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức sôi động: Các điểm du lịch như Địa đạo Củ Chi và Chiến khu rừng Sác đã giảm 30% giá vé tham quan. Thảo Cầm Viên Sài Gòn tổ chức nhiều tiết mục độc đáo như kéo co với hổ, kiểm tra răng, chân, miệng voi và làm lễ thôi nôi cho bé hươu cao cổ “Thảo em”.
Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã ra mắt ba công trình mới để tăng trải nghiệm cho du khách, bao gồm Phong Linh Điểu cảnh - Vương quốc chim đa sắc màu, Tinh Tú Thiên Hà - Hành tinh ánh sáng và Khám phá vũ trụ huyền bí – thế giới game thực tế ảo VR hiện đại. Công viên Văn hóa Đầm Sen đã tổ chức bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật sắc màu kết hợp laser show nhạc nước và diễu hành “Sắc màu năm châu”.
Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 đã được triển khai từ đầu tháng 4 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí. Có 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại Thành phố Hồ Chí Minh và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.
Các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước trong dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa hè năm nay. Nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10% - 45% cho khách lưu trú cũng được triển khai.