Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lễ hội nghệ thuật đường phố miễn phí cho giới trẻ tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

Nhã Lê
- 21:27, 08/12/2023

(DNTO) - Không chỉ mang đến một sân chơii để các bạn trẻ, nghệ sĩ có thể thỏa sức thể hiện cá tính mà Saigon Urban Street Fest by artLIVE còn các hoạt động nghệ thuật đường phố liên tục từ 8 đến 21 giờ trong ba ngày 8, 9 vào 10/ 12/ 2023 tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn.

Với tính chất chào mừng mọi lứa tuổi và tệp khách tham dự, Saigon Urban Street Fest by artLIVE tạo hoạt động vào cuối tuần cho người dân và du khách khi đến TP.HCM mùa cuối năm và tham quan khu vực quận 1, đặc biệt Bưu điện Trung tâm Sài Gòn. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút được sự quan tâm tham dự của 30.000 - 35.000 người, du khách…

Các bạn trẻ checkin lại lễ hội

Các bạn trẻ checkin lại lễ hội

Lễ hội  tạo ra sân chơi hiện đại văn minh cho giới trẻ TP.HCM với các hoạt động cộng đồng đường phố, ở không gian ngoài trời đầy năng lượng và kích thích sự sáng tạo. Thông qua Saigon Urban Street Fest, artLIVE tạo cơ hội để các nghệ sĩ độc lập, nghệ sĩ indie tài năng có sàn diễn riêng của mình. Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện các thương hiệu có thể giới thiệu và là dịp để các khách hàng tiềm năng được trải nghiệm các sản phẩm của nhãn hàng miễn phí.

Đến với sự kiện, những bạn trẻ năng động và cá tính sẽ được trải nghiệm những hoạt động nghệ thuật, vui chơi thả ga sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. artLIVE chắc chắn sẽ cùng Gen Z và Gen Alpha tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và tuyệt vời nhất tại Saigon Urban Street Fest.

Lễ hội đường phố có nhiều hoạt động để các ban trẻ sáng tạo

Lễ hội đường phố có nhiều hoạt động để các ban trẻ sáng tạo

Saigon Urban Street Fest được tổ chức trong toàn bộ khu vực sân trước của Bưu điện Trung tâm Sài Gòn có diện tính khoảng 474 mét vuông. Với lợi thế không gian ngoài trời rộng lớn tại một địa điểm mang dấu ấn lịch sử của thành phố sẽ mang lại trải nghiệm sáng tạo nghệ thuật mới mẻ cho khách tham gia sự kiện.

Các khách tham gia sẽ được tận hưởng cảm giác tự do từ trải nghiệm thính giác bởi tiếng nhạc, tiếng gió, tiếng nhộn nhịp của phố xá. Đến với Saigon Urban Street Fest mọi người có thể chia sẻ niềm đam mê âm nhạc và tạo ra một sự gắn kết thú vị để tăng sự kết nối xã hội.

Ban tổ chức và các nghệ sĩ chia sẻ về ý nghĩa chương trình

Ban tổ chức và các nghệ sĩ chia sẻ về ý nghĩa chương trình

Điểm chung của Sài Gòn và Street Art là mang những giá trị cổ điển nhưng luôn có sự sống động riêng biệt và không ngừng phát triển trong nhịp thở đương đại.

Mỗi nghệ sĩ, mỗi hoạt động xuất hiện tại Saigon Urban Street Fest đều mang hơi thở, tinh thần giao thoa cũ - mới. Ở đó có sự phá cách, nghịch ngợm và quậy phá của văn hóa đường phố, nhưng mỗi yếu tố đều được hiển hiện dưới góc độ nghệ thuật.

Tại Hype Space, khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc cùng các màn trình diễn sôi động, hút mắt của dàn nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Ngoài ra, sẽ có những khung giờ cho các nhóm nhảy, nghệ sĩ đường phố được yêu nhất với đa dạng các thể loại street dance, breaking dance, popping, dance cover... được thể hiện tài năng trước 2.000-3.000 khán giả mỗi khung giờ.

Không gian văn hoá đặc trưng SG là nơi được nhiều du khách tìm đến

Không gian văn hoá đặc trưng SG là nơi được nhiều du khách tìm đến

Đến với Saigon Urban Street Fest, bạn trẻ được tận mắt chứng kiến màn trình diễn nhảy hiện đại kết hợp nghệ thuật xiếc của nhóm nghệ sĩ The Funky Monkey đến từ Berlin, Đức. Ngoài ra còn có phần trình diễn của nữ nghệ sĩ hiphop Balienzz, một tên tuổi đáng chú ý trong thế giới nghệ thuật Hip-Hop freestyle, ban nhạc Whee!, ca sĩ Giana và những người bạn trình diễn Roller skate, ca sĩ Duybi - Á quân Giọng hát Việt nhí 2013.

Âm nhạc chính là yếu tố gắn kết những tâm hồn đam mê nghệ thuật đường phố tại Saigon Urban Street Fest. Sự kiện sẽ phát những những giai điệu Hiphop, Rap tạo một không gian đường phố đích thực ngay tại trung tâm của quận 1.

Một số gian hàng mang đến nhiều thức uống cho khách

Một số gian hàng mang đến nhiều thức uống cho khách

Nhằm quảng bá thông điệp Thành phố Hồ Chí Minh sống động, kết hợp hài hoà của nhiều nét văn hoá. Đồng thời, khuyến khích du khách checkin nhiều hơn để quảng bá hình ảnh Thành phố với các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu doodle.

Hoạt động “Bức tranh Doodle về Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lớn nhất Việt Nam” được artLIVE tổ chức với khu tô màu bức tranh doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/ Huyện. Những bức tranh quảng bá nét đẹp cũng như văn hoá của Thành phố sẽ được đặt tại sự kiện Saigon Urban Street Fest để người dân đến trổ tài hội hoạ, cùng hoàn thiện bức tranh hoàn toàn miễn phí.

SUSF-18

Bên cạnh đó, trong ba ngày, hoạ sĩ Thảo Xeko sẽ mang đến Saigon Urban Street Fest những tác phẩm Street Art hấp dẫn  với ba chủ đề chính. Saigon Faithful - Những dấu ấn kiến trúc đặc trưng của Sài Gòn, Saigon Fresh - Văn hóa ẩm thực đường phố thông qua các món ăn quen thuộc như bột chiên, bánh lọt, bánh da lợn, bánh tráng trộn, ổi, xoài, cóc, me,...,. Saigon Fun - Các loại hình nghệ thuật đường phố như Graffiti, trượt ván, hip hop, xiếc,...

Không gian dành cho các fan đam mê ẩm thực là khu vực Pop-up Zone , tập trung về public art, thức uống trendy, cake tasting. Tại đây, người tham dự sẽ được trải nghiệm dùng thử miễn phí các sản phẩm từ nhiều nhãn hàng trong nước và quốc tế: Bánh, snack, sữa từ Orion, trà sữa Hillway, trà sữa Lúave, cà phê nitro cold brew với kết hợp giữa cà phê cold brew, nước tonic Fentimans và máy pha Nitro Carbotek…

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm