Thứ sáu, 18/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao, đề nghị tiếp tục nhân rộng mô hình Trường EHL

T.H
- 10:15, 15/10/2024

(DNTO) - Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.

Ảnh chụp Màn hình 2024-10-15 lúc 10.20.58

Ngày 30/3 vừa qua, trước khi dự Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Quyết định 178/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình thực tế để giải quyết các vấn đề vừa mang tính cấp bách, vừa cơ bản, lâu dài để Phú Quốc phát triển nhanh và bền vững. 

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương. Thủ tướng nhấn mạnh, hai vấn đề hết sức quan trọng với các đảo là bảo đảm điện và nước; đồng thời cần xây dựng đồng bộ hạ tầng y tế, giáo dục và hạ tầng xã hội khác để phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch quốc tế như mục tiêu đã đề ra.   

Khảo sát Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc, Thủ tướng đặt vấn đề để Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch quốc tế thì đáp ứng nhu cầu về lao động, đào tạo nghề như thế nào?.

Thủ tướng đánh giá cao, đề nghị tiếp tục rút kinh nghiệm và mở rộng, nhân rộng mô hình trường EHL.

Thủ tướng đánh giá cao, đề nghị tiếp tục rút kinh nghiệm và mở rộng, nhân rộng mô hình trường EHL.

Thủ tướng đánh giá cao, đề nghị tiếp tục rút kinh nghiệm và mở rộng, nhân rộng mô hình trường EHL; yêu cầu Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với tỉnh Kiên Giang làm tốt việc đánh giá tình hình, tính toán khả năng đáp ứng nhu cầu nhân lực về số lượng và chất lượng, xây dựng quy hoạch, xây dựng các cơ sở đào tạo, thu hút giảng viên chất lượng cao, liên kết với các cơ sở đào tạo lớn trên cả nước; tập trung đào tạo nhân lực cho các lĩnh vực thế mạnh của Phú Quốc như logistics, du lịch, các ngành mới nổi, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; huy động nguồn lực từ Trung ương, địa phương, đẩy mạnh hợp tác công tư… 

Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) là dự án hợp tác giữa CityLand Education (công ty thành viên của CityLand Group) với EHL Advisory Services (thuộc EHL Group). EHL Group là một tập đoàn chuyên cung cấp phương pháp giáo dục và cải tiến hệ thống Quản lý Nhà hàng – Khách sạn trên toàn thế giới có trụ sở chính tại Lausanne, Thụy Sĩ. 

Ảnh chụp Màn hình 2024-10-15 lúc 10.21.06

Là mô hình đào tạo kỹ năng được xây dựng dựa trên khung năng lực chuẩn Thụy Sĩ, chương trình VET của EHL được coi là một trong những mô hình giáo dục tốt hàng đầu trên thế giới. Đặc trưng của mô hình này là cách tiếp cận đảm bảo đầu ra và xây dựng nội dung đào tạo theo định hướng năng lực của học viên. Đồng thời chú trọng việc học thông qua thực hành, sinh viên có thể sẵn sàng cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo đạt chuẩn Thuỵ Sĩ của VET by EHL sẽ đào tạo 3 cấp độ: Sơ cấp (Apprentice), Trung cấp (Associate), Cao cấp (Professional). Chứng chỉ từ Hotel Academy sẽ được EHL cấp phép. 

Với mục tiêu hướng đến hai đối tượng học viên tiềm năng là học viên có định hướng theo đuổi ngành nhà hàng khách sạn và người đang làm việc tại lĩnh vực này muốn mở rộng cơ hội nghề nghiệp, hệ thống giáo dục Thụy Sĩ cũng sẽ cho phép bất kỳ học viên nào hoàn thành chứng chỉ 3 cấp độ (18 tháng) chuyển đổi thành bằng tốt nghiệp trung cấp nghề chuyên nghiệp của EHL Group tại Thụy Sĩ.

Sau khi cơ sở tại Phú Quốc đi vào hoạt động từ năm 2022, sắp tới dự kiến Hotel Academy Việt Nam sẽ khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội tiếp cận mô hình đào tạo ngành nhà hàng khách sạn chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên khu vực phía Nam và các tỉnh thành trong cả nước.

Tốc độ phát triển của ngành du lịch đòi hỏi các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực du lịch. 

Học viện Hotel Academy Việt Nam tự hào mang lại cơ hội tiếp cận các phương pháp học quốc tế ngành khách sạn của Thụy Sĩ cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam trong tương lai. Qua chuyến thăm khảo sát của Thủ tướng Chính phủ lần này, CityLand Group nói chung và CityLand Education nói riêng hi vọng sẽ tạo ra một cộng đồng giáo dục, đào tạo khách sạn độc đáo trong khu vực, cung cấp cho các sinh viên một nền giáo dục đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Trên cơ sở đó, CityLand Group có thể đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực du lịch Việt Nam trên hành trình phát triển tập đoàn đa ngành hướng tới phát triển bền vững.

Thông tin liên hệ: Hotel Academy Việt Nam – VET by EHL

Hotline: (+84) 906820688

Website: hotelacademy.vn

 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi cùng chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods) tại TP.HCM và TP Cần Thơ đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng loạt mặt hàng có mức ưu đãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 100% … cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thành viên của SATRA, từ ngày 17- 28/10/2024.
20 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Các quỹ đầu tư ngoại chuyên về phát triển bền vững đang hướng dòng tiền vào các thị trường mới nổi, trung tâm sản xuất mới như Việt Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt nhưng để tiếp cận nó không dễ dàng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Những ngày này, nông dân xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn (Sơn La) đang khẩn trương bước vào vụ thu hoạch mắc coọc. Năm nay, bà con rất phấn khởi, bởi mắc coọc được mùa, được giá.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên, giữ vai trò nòng cốt thúc đẩy kinh tế tập thể, hợp tác xã phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân, việc chuyển dịch sang năng lượng tái tạo còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn về vốn chỉ là một phần, phần lớn vướng mắc đến từ chính sách...
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; triển khai thí điểm và nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhanh chóng tái thiết sau bão Yagi, VCCI kiến nghị Thủ tướng tiếp tục gia hạn thời điểm nộp thuế GTGT, TNDN, tiền thuê đất; giãn thời điểm nộp các khoản nộp cho bảo hiểm xã hội từ 4 đến 6 tháng cho các doanh nghiệp tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ...
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mặc dù thị trường tín chỉ carbon ở Việt Nam bắt đầu khởi động nhưng theo chuyên gia bối cảnh còn nhiều khó khăn và các doanh nghiệp còn khá thụ động.
4 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
4 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết việc doanh  nghiệp vội vã mua tín chỉ carbon để đáp ứng Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), có thể sẽ thiệt hại về tài chính khi những hướng dẫn từ phía EU vẫn chưa rõ ràng.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến nay chưa có dự án điện gió ngoài khơi nào được quyết định chủ trương và giao chủ đầu tư. Một số nhà đầu tư nước ngoài không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội từ Việt Nam.
1 tháng
Xem thêm