Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tiềm năng ngành quản trị khách sạn Việt Nam trong tương lai

Bạch Dương
- 21:26, 16/03/2024

(DNTO) - Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 

Picture1

Tình hình ngành du lịch Việt Nam thời gian gần đây

Theo báo cáo thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, ngành du lịch Việt Nam năm 2023 ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng: lượng khách quốc tế đạt 12,6 triệu lượt, gấp 3,4 lần so với năm 2022; lượng khách nội địa đạt 108 triệu lượt. Doanh thu du lịch quốc tế đạt 514.000 tỷ đồng, tăng 42,2%; doanh thu du lịch nội địa đạt 420.000 tỷ đồng, tăng 24,8%.

Sự tăng trưởng này là nhờ mở cửa du lịch quốc tế, chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao sau đại dịch. Dự báo ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới với mục tiêu đón 18-20 triệu lượt khách quốc tế và 85-90 triệu lượt khách nội địa vào năm 2024.

 Tiềm năng phát triển ngành Quản trị khách sạn tại Việt Nam

Theo dự báo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đến năm 2025, ngành du lịch cần thêm 1 triệu lao động có trình độ. Nhưng hiện nay các trường đào tạo chỉ mới đáp ứng được khoảng 15.000 người (thống kê của Tổng cục du lịch). Như vậy, nhân sự trong ngành này đang thiếu hụt và cần nguồn nhân sự tương đối cao.  

Nhân sự trong ngành hospitality có nhiều cơ hội việc làm tại các khách sạn 4-5 sao.

Nhân sự trong ngành hospitality có nhiều cơ hội việc làm tại các khách sạn 4-5 sao.

Trên thị trường Việt Nam, hiện có rất nhiều tập đoàn khách sạn lớn như: InterContinental (IHG), Hilton, Marriott... Đồng thời, dịch vụ du lịch quốc tế đang ngày càng mở rộng, điều này dẫn đến sự xuất hiện của nhiều nhà hàng và khách sạn từ 3 đến 5 sao.

Nhân sự trong ngành hospitality có thể thành công ở nhiều vị trí việc làm khác nhau.

Nhân sự trong ngành hospitality có thể thành công ở nhiều vị trí việc làm khác nhau.

Đặc biệt, khi làm việc trong phân khúc chất lượng cao, mức lương của người lao động có thể dao động từ 7-20 triệu đồng/tháng. Với vị trí quản lý, thu nhập có thể lên đến 40 triệu đồng/tháng.

 Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) - Học viện khách sạn đào tạo theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ

Đánh giá việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hospitality là cần thiết, CityLand Education đã nhanh chóng cho ra đời Hotel Academy Việt Nam (HAVN) với sứ mệnh cung cấp chương trình đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, giúp học viên phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong ngành du lịch - khách sạn.

Học viện khách sạn Hotel Academy Việt Nam (VET BY EHL).

Học viện khách sạn Hotel Academy Việt Nam (VET BY EHL).

Đơn vị tiên phong với chương trình đào tạo đẳng cấp quốc tế

Là đơn vị đầu tiên mang chương trình đào tạo nhà hàng - khách sạn tiêu chuẩn Thụy Sĩ về Việt Nam; chương trình học của Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) được cung cấp bởi Tập đoàn EHL - Tập đoàn giáo dục có lịch sử 130 năm của Thụy Sĩ đứng đầu thế giới về đào tạo ngành hospitality.

Học viện đào tạo ngành quản trị khách sạn - nhà hàng theo chương trình EHL Thụy Sĩ đầu tiên tại Việt Nam.

Học viện đào tạo ngành quản trị khách sạn - nhà hàng theo chương trình EHL Thụy Sĩ đầu tiên tại Việt Nam.

 

HAVN cung cấp 3 chuyên ngành đào tạo chính: Kỹ thuật chế biến món ăn (Culinary)Nghiệp vụ nhà hàng (Food & Beverage) Nghiệp vụ khách sạn (Hotel Administration).

Học tập tại 2 cơ sở hiện đại

HAVN sở hữu 02 cơ sở hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Phú Quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên trong việc tiếp cận môi trường của 02 thành phố du lịch sôi động góp phần ứng dụng thực tế giữa lý thuyết và thực hành. 

Hotel Academy Việt Nam - Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotel Academy Việt Nam - Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Hotel Academy Việt Nam - Cơ sở tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Hotel Academy Việt Nam - Cơ sở tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Lựa chọn HAVN, học viên sẽ được:

100% học tập trong môi trường quốc tế. Gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia nổi tiếng trong ngành hospitality.Sở hữu song bằng với chứng chỉ  VET by EHL được đánh giá bởi EHL Thụy S, có giá trị toàn cầu.Được ưu tiên tuyển dụng tại các đơn vị đối tác của HAVN như: InterContinental Marriott, Regend, Crowne Plaza... Có cơ hội học chuyển tiếp bằng cử nhân tại hệ thống EHL toàn cầu (Singapore, Thụy Sĩ). 

Sau khi tốt nghiệp, học viên của HAVN sẽ được sở hữu song bằng có giá trị toàn cầu.

Sau khi tốt nghiệp, học viên của HAVN sẽ được sở hữu song bằng có giá trị toàn cầu.

Ưu tiên hàng đầu của Hotel Academy Phú Quốc – VET By EHL là xây dựng tư duy hiếu khách và trang bị cho học viên kỹ năng cung cấp dịch vụ nhà hàng khách sạn đẳng cấp thế giới. Học viện Hotel Academy Phú Quốc (VET by EHL) tự hào mang lại cơ hội tiếp cận các phương pháp học quốc tế ngành khách sạn của Thụy Sĩ cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam trong tương lai.

HAVN ký kết hợp tác với các Tập đoàn khách sạn lớn nhằm mang đến trải nghiệm học thực tế cho học viên.

HAVN ký kết hợp tác với các Tập đoàn khách sạn lớn nhằm mang đến trải nghiệm học thực tế cho học viên.

Với sự hỗ trợ và cam kết từ các tổ chức đào tạo như Hotel Academy Việt Nam, ngành quản trị khách sạn ở Việt Nam đang mở ra những cơ hội phát triển đáng kể. Sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn có cơ hội thực tập và xây dựng sự nghiệp trong môi trường làm việc thực tế. Việc này không chỉ đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam.

Hotel Academy Việt Nam có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc và tư vấn chương trình học theo đúng nhu cầu bạn mong muốn, hãy liên hệ chúng tôi qua số Hotline (+84) 90 6820688.

Hotel Academy Phú Quốc:

Địa chỉ cơ sở 1: Ngã 3, Ấp Bãi Vòng, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam

Địa chỉ cơ sở 2 : 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Website: https://hotelacademypq.com/vi/

Fanpage: https://www.facebook.com/HotelAcademyPhuQuoc

 

Tin khác

Du lịch
Trong hành trình phát triển và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch và khách sạn, việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược là không thể thiếu. Với tinh thần đó, ngày 25/4, Hotel Academy Việt Nam và Khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
20 giờ
Du lịch
Việc liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới đối với các đơn vị khai thác du lịch Nha Trang vẫn là trọng điểm cho du lịch hè 2024 để đón đầu các lượt khách ghé thăm. 
5 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
2 tuần
Du lịch
Ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
2 tuần
Du lịch
Tối 6/4, Du thuyền Ambassador đã tổ chức bữa tiệc chào hè với màn bắn pháo hoa trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Được biết, đây sẽ là hoạt động tổ chức hàng ngày trên du thuyền trong hải trình hè 2024. 
2 tuần
Du lịch
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
3 tuần
Du lịch
Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.
3 tuần
Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
3 tuần
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
1 tháng
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
1 tháng
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
1 tháng
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
2 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
2 tháng
Xem thêm