Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Miss Earth 2023 mở đầu chuỗi hoạt động bằng chương trình văn hóa độc đáo

Nhã Lê
- 10:52, 04/12/2023

(DNTO) - Tối 3/12, 90 thí sinh Miss Earth 2023 đã ra mắt khán giả Việt Nam và quốc tế thông qua sự kiện “Xin chào Miss Earth 2023 in Vietnam” diễn ra tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này là một bước mở đầu tuyệt vời cho chuỗi hoạt động của Miss Earth 2023 tại Việt Nam.

Xuất hiện trên thảm xanh tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, các thí sinh trở thành tâm điểm với những bộ trang phục dạ hội lộng lẫy, tôn nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Mỗi người mang đến một phong cách cá nhân độc đáo, từ cổ điển đến hiện đại, từ thanh lịch đến gợi cảm và khiến khán giả không thể rời mắt khỏi họ.

Hoa hậu Trái Đất của các quốc gia đã có mặt tại TPHCM tham gia cuộc thi Miss Earth 2023 do Việt Nam đăng cai

Hoa hậu Trái Đất của các quốc gia đã có mặt tại TPHCM tham gia cuộc thi Miss Earth 2023 do Việt Nam đăng cai

Đông đảo người hâm mộ có mặt tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh cũng cổ vũ nhiệt tình, liên tục hò reo tên các thí sinh, giúp họ thêm tự tin tỏa sáng. Trong phần giao lưu ngắn, đại diện đến từ Colombia - Luz Adriana Lopez Ayala cho biết: “Tôi rất háo hức tham dự sự kiện ra mắt này. Tham gia Miss Earth là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi học hỏi và trao đổi về văn hóa, môi trường. Tôi mong muốn có thể góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững đến với cộng đồng quốc tế. Qua đó, chúng ta có thể tạo ra những thay đổi tích cực cho thiên nhiên và Mẹ Trái đất". 

Cận cảnh Hoa hậu Trái Đất của Brazil

Cận cảnh Hoa hậu Trái Đất của Brazil

Sau phần ra mắt, các thí sinh cùng nhau thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật “À Ố Show” tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh. À Ố Show mang đến bức tranh về con người và văn hoá Việt Nam đầy sinh động, tương phản mà hài hoà giữa làng quê yên bình và phố thị nhộn nhịp. Bức tranh đó được thể hiện qua Nghệ Thuật Xiếc Tre với nhiều đạo cụ quen thuộc trong đời sống của người dân miền duyên hải Nam Trung Bộ, qua những màn nhào lộn kết hợp múa đương đại, đặc biệt được trình diễn trên nền âm nhạc hoà quyện giữa truyền thống và hiện đại từ 17 nhạc cụ.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Lan Anh

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Lan Anh

Từng lưu diễn tại 13 quốc gia ở 4 châu lục, À Ố Show tự hào là chương trình nghệ thuật Việt Nam trình diễn nhiều nhất trên thế giới. Qua đó, việc mở đầu bằng chương trình nghệ thuật này không chỉ đem lại cho các thí sinh quốc tế một sự trải nghiệm độc đáo, mà còn góp phần làm phong phú thêm chuỗi sự kiện hoành tráng của Miss Earth 2023 tại Việt Nam.  

Doanh nhân-nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh trong vai trò Nhà tổ chức cùng các thành viên

Doanh nhân-nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh trong vai trò Nhà tổ chức cùng các thành viên

Miss Earth - Hoa hậu Trái Đất là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức từ năm 2001 đến nay với mục đích nâng cao nhận thức về môi trường. Chương trình do tập đoàn Carousel Productions của Philippines thực hiện và được đánh giá là Top 4 cuộc thi nhan sắc lớn, uy tín hàng đầu thế giới.

Chia sẻ về lý do chọn “À Ố Show” để mở màn cho chuỗi hoạt động của Miss Earth 2023 tại Việt Nam, bà Trương Ngọc Ánh - Trưởng Ban tổ chức Miss Earth 2023, Tổng Giám đốc TNA Entertainment nói: “Chúng tôi muốn cuộc thi Miss Earth 2023 được mở đầu bằng một sự kiện tôn lên giá trị văn hóa Việt Nam, tạo cơ hội cho các thí sinh gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với nhau về các bản sắc truyền thống đặc sắc từ các quốc gia khác nhau. Đồng thời, điều này cũng là một cách tuyệt vời để bạn bè quốc tế khám phá và đánh giá cao vẻ đẹp cũng như sự độc đáo của nghệ thuật và văn hóa Việt Nam”.  

Người đẹp Hà Lan - Noa Claus chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của tôi trong hành trình này". Mỹ nhân Venezuela - Jhosskaren Carrizo bày tỏ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bà Trương Ngọc Ánh và TNA Entertainment đã tạo ra cơ hội đặc biệt này cho 90 thí sinh khám phá văn hóa Việt Nam qua show diễn tuyệt vời này. Tôi chắc chắn sẽ mang những kỷ niệm này về với mình và chia sẻ với mọi người ở quê hương Venezuela". 

Miss Earth 11

Tại sự kiện, Ban tổ chức thông báo về giải thưởng “Best in Long Gown” với sự chấm điểm của 5 vị giám khảo bao gồm: Đạo diễn Long Kan, Đạo diễn catwalk Nguyễn Hưng Phúc, Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà, Ông Steven Nguyễn - đại diện nhà tài trợ Long Beach Pearl và Ông Sonny Nguyễn - CEO của K&K LLC.  Các thí sinh được giám khảo đánh giá thông qua gu thẩm mỹ lựa chọn trang phục dạ hội cũng như phong thái tự tin, cuốn hút khi xuất hiện trên thảm xanh. Người đẹp đạt giải sẽ được công bố trong phần thi trang phục dạ hội tại đêm Bán kết ngày 17/12.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng khởi động phần thi bình chọn online đầu tiên mang tên “Best Appearance” - Người đẹp có sự xuất hiện ấn tượng nhất. Thí sinh có sự xuất hiện ấn tượng nhất trong sự kiện ra mắt sẽ được nhận giải thưởng “Best Appearance” thông qua hình thức bình chọn trên mạng xã hội. Giải thưởng này sẽ là một lợi thế lớn trước khi bước vào các phần thi chính của cuộc thi, vì thí sinh nhận giải thưởng vô cùng đặc biệt và sớm được ban tổ chức công bố.  

Các hoa hậu chụp hình kỷ niệm sau khi xem show

Các hoa hậu chụp hình kỷ niệm sau khi xem show

Năm 2023, cuộc thi chính thức diễn ra tại Việt Nam, quy tụ 90 thí sinh nhan sắc tham gia và mang thông điệp “Unique Bonds - One Planet” (tạm dịch: Cùng hành động vì một Trái đất mãi xanh). Thời gian qua, các thí sinh đã bước vào phần thi video online về: Danh lam thắng cảnh quốc gia, Sáng kiến về môi trường quốc gia, Tuyên truyền vận động bảo vệ môi trường…

Qua đó, ban tổ chức và khán giả toàn cầu hiểu hơn về 90 người đẹp cũng như sứ mệnh lẫn các dự án bảo vệ môi trường mà họ đang cam kết thực hiện. Những ngày tới, khi cuộc thi diễn ra tại Việt Nam, 90 thí sinh tiếp tục tham gia nhiều phần thi: Best Eco Project (Dự án môi trường ấn tượng nhất), trang phục dân tộc, trình diễn trang phục áo tắm, tài năng và nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Xem thêm