Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth trở lại Việt Nam sau 12 năm

Cẩm Lệ
- 21:51, 16/10/2023

(DNTO) - Sau hơn 1 thập kỷ trở lại VN, cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2023 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào tháng 12/2023 với sự góp mặt của đại diện sắc đẹp đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đơn vị TNA Entertainment của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh đăng cai tổ chức.

Hoa hậu Trái đất - Miss Earth là một trong 4 cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, Miss Earth còn tạo thêm một dấu ấn đặc biệt nữa, khác với những cuộc thi sắc đẹp khác, là tìm ra những hoa hậu không chỉ có sắc vóc, trí tuệ mà còn có tình yêu mãnh liệt dành cho môi trường và cộng đồng. 

Tân Hoa hậu Trái Đất VN 2023 sẽ là gương mặt đại diện VN chính chiến tại cuộc thi quốc tế sắp tới

Tân Hoa hậu Trái Đất VN 2023 sẽ là gương mặt đại diện VN chính chiến tại cuộc thi quốc tế sắp tới

Việc mang Miss Earth 2023 về Việt Nam và tổ chức ở TP.HCM là cách mà TNA Entertainment mong muốn người dân Việt Nam có thể giao lưu, tìm hiểu về văn hóa các nước thông qua các gương mặt người đẹp đại diện. Từ đó có thể tiếp thu những giá trị đặc sắc của văn hóa và con người ở khắp mọi nơi.

Đương kim Hoa hậu Trái Đất 2022 và Hoa hậu Lan Anh tại lễ công bố cuộc thi

Đương kim Hoa hậu Trái Đất 2022 và Hoa hậu Lan Anh tại lễ công bố cuộc thi

Nữ diễn viên, Hoa hậu Trương Ngọc Ánh, trong vai trò Trưởng ban tổ chức chia sẻ, tổ chức Miss Earth 2023 đồng thời cũng là một cơ hội để quảng bá du lịch TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung ra bạn bè quốc tế. Vì bên cạnh những phần thi có trong cuộc thi, thí sinh đến từ các nước sẽ tham gia rất nhiều các hoạt động tham quan, gặp gỡ… để hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam. 

Thời điểm cho công tác chuẩn bị không nhiều, nên Chủ tịch Miss Earth VN Trương Ngọc Ánh cũng không giấu những áp lực lớn, khi mong muốn chứng minh năng lực tổ chức hoàn toàn thuyết phục đại diện các nước, quảng bá được văn hoá, con người, ẩm thực... của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nghi thức trao sash cho Hoa hậu Lan Anh

Nghi thức trao sash cho Hoa hậu Lan Anh

Đây cũng là tiền đề cho những hoạt động giao lưu, biểu diễn quốc tế, trong tương lai gần sẽ được tổ chức tại Việt Nam nhiều hơn nữa. Góp phần gia tăng vị thế của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung trong khu vực và thế giới.

Theo kế hoạch, Miss Earth 2023 diễn ra từ ngày 1 - 22/12/2023 tại TP.HCM. Miss Earth 2023 sẽ có rất nhiều vòng thi phụ trước khi đi đến đêm chung kết vào ngày 22/12/2023, trong đó có những phần thi quan trọng như: Trang phục Quốc gia bằng chất liệu tái chế và thân thiện với môi trường; trình diễn trang phục áo tắm; thi tài năng… 

Đại diện Miss Earth thế giới ( giữa) và Trương Ngọc Ánh cùng nhà tài trợ đầu tiên ký hợp đồng

Đại diện Miss Earth thế giới ( giữa) và Trương Ngọc Ánh cùng nhà tài trợ đầu tiên ký hợp đồng

Đêm Chung kết Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2023 dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, TP. HCM) sẽ bao gồm các phần thi: Trình diễn trang phục áo dài, chọn top 40 thí sinh vào phần thi trang phục áo tắm; Trình diễn trang phục áo tắm, chọn top 21 thí sinh (trong đó bao gồm 1 thí sinh được khán giả bình chọn) vào phần thi trang phục dạ hội; Trình diễn trang phục dạ hội,  họn top 15 thí sinh vào phần thi thuyết trình với chủ đề về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; Phần thi thuyết trình, chọn ra top 4 thí sinh vào phần thi ứng xử.  Và cuối cùng, Ban giám khảo sẽ công bố các giải phụ cũng như chọn và công bố Miss Earth, Miss Air, Miss Water cùng Miss Fire. 

Đại diện các nhan sắc Miss Earth quốc tế cùng nữ chủ tịch Trương Ngọc Ánh

Đại diện các nhan sắc Miss Earth quốc tế cùng nữ chủ tịch Trương Ngọc Ánh

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth Việt Nam 2023, do Công ty TNHH Giải trí Nghệ thuật Liên Quốc Gia (TNA Entertainment) nắm giữ bản quyền tổ chức, vừa chính thức khép lại một hành trình kéo dài gần 3 tháng để tìm ra gương mặt bước lên ngôi vị cao nhất. Hoa hậu của Miss Earth Việt Nam 2023 Đỗ Thị Lan Anh, cũng chính là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Earth 2023 được tổ chức vào cuối tháng 12/2023 sắp tới.

Tân hoa hậu cũng bày tỏ niềm vui, sự hồi hộp phấn khích khi được trở thành đại diện VN tham đường đua. Cô khẳng định đã lên kế hoạch cho việc thể hiện tốt nhất tại cuộc thi quốc tế, nhằm hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu dành nhiều tâm huyết để bảo vệ môi trường.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 tuần
Xem thêm