Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

LEVO, thành quả khởi nghiệp của bà hoàng cần sa Christina Bellman

Hải Ngư
- 06:00, 19/02/2021

(DNTO) - Ngành công nghiệp cần sa đang mở ra cánh cửa lập nghiệp cho nhiều doanh nhân trẻ theo một hướng khác, trong đó có Christina Bellman, CEO của LEVO. Rất sớm, cô đã xem thứ nguyên liệu nhạy cảm này như mọi loại thảo dược có lợi khác, và nhanh tay nắm bắt cơ hội để thành công thương trường.

Từ xưa đến nay, chuyện chơi cần sa, hút cỏ, ghiền nha phiến phần lớn được xem là thứ tệ nạn tiêu khiển của nam giới. Thế nhưng trong một hai thập niên trở lại đây, cần sa hợp pháp xem ra đang là ngành công nghiệp tỷ đô đầu tiên không do nam giới thống trị. Bằng chứng là nay đã có đến 36% vị trí cấp điều hành trong ngành công nghiệp cần sa hiện do phụ nữ nắm giữ, điển hình là cái tên Christina Bellman với biệt danh được giới thương trường đặt cho, Nữ hoàng cần sa, CEO của LEVO, một công ty đã đưa “chất cấm” này như thảo dược vào nghệ thuật ẩm thực tại gia đình.

Nữ doanh nhân khởi nghiệp Christina Bellman: “Nếu bạn nhìn ra một cơ hội, hãy nắm bắt lấy nó!”. ẢNH REUTERS

Nữ doanh nhân khởi nghiệp Christina Bellman: “Nếu bạn nhìn ra một cơ hội, hãy nắm bắt lấy nó!”. ẢNH REUTERS

Christina Bellman đã sáng lập và điều hành một ê-kíp hầu hết là nữ giới trong ngành công nghiệp mới chớm nở này. Qua các hoạt động của LEVO, người ta sẽ hiểu được vì sao cần sa lại thu hút một phụ nữ như cô dấn thân vào, cảm nhận của cô về sự nhận thức của cánh nam giới đối với những gì cô đang đeo đuổi, sự khác biệt về nhu cầu sản phẩm cần sa giữa nam và nữ cũng như tác động của nó lên tác vụ nội trợ tại gia trong việc nấu nướng và duy trì sức khỏe dinh dưỡng.

Kim chỉ nam hướng đạo của LEVO từ năm 2011 đến nay trong bàn tay nhào nặn của Christina là trở thành một mảng công nghiệp chế biến thiết bị gia dụng nhà bếp để pha chế các nguyên liệu dầu và thảo dược dùng cho chăm sóc sức khỏe, từ ẩm thực, vệ sinh thân thể đến Spa, bất chấp trong đó có cả thành phần nhạy cảm, cần sa. LEVO cũng giúp mọi người có khả năng kiểm soát được các loại nguyên liệu, pha chế được nhiều loại nước sắc đặc biệt phức tạp ngay tại nhà.

LEVO ra đời là để phục vụ những ai có niềm đam mê kiểm soát an toàn các thứ nguyên liệu thành phẩm. ẢNH REUTERS

LEVO ra đời là để phục vụ những ai có niềm đam mê kiểm soát an toàn các thứ nguyên liệu thành phẩm. ẢNH REUTERS

Với công ty, đây là một nền công nghiệp rất mới chưa có quy chuẩn truyền thống, nhưng lại hoàn toàn được xây dựng trên công đức và cái tâm đối với sức khỏe cộng đồng. Qua các thiết kế cao cấp lẫn mặt hàng có ý nghĩa, thương hiệu hỗ trợ các thói quen tiêu thụ tại gia lành mạnh và bổ dưỡng, kể cả cố gắng chấm dứt một thời đại mà cần sa từng bị đặt cho một cái tên nghe đầy tiêu cực, “nàng tiên nâu”.

Khi còn là một sinh viên năm cuối của Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, Christina, giống như hầu hết các sinh viên đại học, thường mắc chứng đau nửa đầu vì suy nhược do học hành quá mức. Khi để ý cách bạn bè cố gắng một cách khổ sở mới đưa được cần sa – chất không bị cấm dùng với mục đích chữa bệnh - vào đồ ăn thức uống theo cách các thí nghiệm ở trường, nhưng hiệu quả chẳng là bao, Bellman liền nghĩ "phải có một cách nào đó tốt hơn." Với kinh nghiệm sớm làm quen với các loại thực phẩm tự nhiên ngay từ hồi niên thiếu nhờ căn bệnh mãn tính, Christina Bellman nhận thức rõ hơn về thành phần chất lượng thấp của tất cả các chất phụ gia có trong sản phẩm làm đẹp và thực phẩm.

Với việc ứng dụng tinh chất thảo dược, nhiệm vụ ấy lại càng tốn thời gian và kỳ công hơn. Bellman tự hỏi tại sao không có biện pháp nào giúp quá trình tích hợp hiệu quả các thảo dược, kể cả cần sa, vào thực phẩm để vừa có công năng dinh dưỡng vừa chữa được bệnh. Thế là LEVO ra đời với nhiều sản phẩm hỗ trợ như Vitamix, KitchenAid, hoặc thiết bị truyền dầu thảo mộc Keurig-esque hay máy xông tinh dầu... được lên kệ từ tháng 9/2016.

Christina Bellman đã sáng lập và điều hành một ê-kíp hầu hết là nữ giới trong ngành công nghiệp mới chớm nở này. ẢNH REUTERS

Christina Bellman đã sáng lập và điều hành một ê-kíp hầu hết là nữ giới trong ngành công nghiệp mới chớm nở này. ẢNH REUTERS

Lấy tính cách đa công dụng của cần sa làm điểm nhấn, Bellman đã mất 5 năm lập kế hoạch và kiểu mẫu để biến đứa con tinh thần LEVO thành một sản phẩm phong cách sống hữu ích cho bất kỳ khía cạnh nào của sức khỏe. LEVO sẽ giúp các khách hàng làm chủ sở hữu của các thiết bị đa dụng, cao cấp để họ có thể tự làm trong cuộc sống và kết nối với cộng đồng. Sản phẩm của công ty cũng từng bước được cải tiến và ứng dụng công nghệ số hầu đáp ứng những đòi hỏi về môi trường và tạo dễ dàng cho người sử dụng. Chẳng hạn như giảm thiểu chất thải, tính được công thức định lượng sử dụng cho các loại tinh chất thảo dược khác như dầu giấm, bơ, dầu dừa. Các loại phần mềm hữu ích cũng được phát triển, ví dụ để xác định tỷ lệ thích hợp cho món ăn đồ uống trong mỗi muỗng canh hay chén dầu cần sa làm vỏ bánh, nước sốt... hoặc ứng dụng giúp mọi người dùng có thể chia sẻ công thức nấu ăn của họ với nhau.

“Chơi với cần sa như chơi với lửa nếu bạn không có một cái tâm công đức”, Christina Bellman đã bộc bạch như thế khi được hỏi về định hướng khởi nghiệp. Theo cô, có hai cách để một nền công nghiệp tiếp tục tạo ra sự khác biệt tích cực cho xã hội. Một là, ở khía cạnh kinh doanh, mỗi start-up phải xác lập được chuẩn mới cho cách thức làm ăn mình phát kiến. Nghĩa là xây dựng nên những công ty có tính nhân văn tiềm tàng tấm lòng, và cư xử công bằng với các công ty khác trong nền công nghiệp, bất chấp thứ “bột mà họ dùng để gột thành hồ” có là những loại nguyên liệu nhạy cảm hoặc có tính tiêu cực nào đi nữa. Hai là, đứng về phía người tiêu dùng, doanh nhân cần tạo ra sản phẩm, dịch vụ làm phong phú và cải thiện cuộc sống khách hàng. Tức là cần suy nghĩ cẩn thận về những gì công ty đang cung cấp theo nhu cầu người dùng.

Ra đời từ năm 2011, LEVO đã được một tay Christina Bellman phát triển, từ định hướng, tìm vốn đầu tư đến chọn nguồn nguyên liệu cũng như sáng tạo những thiết bị gia dụng tương ứng. ẢNH REUTERS

Ra đời từ năm 2011, LEVO đã được một tay Christina Bellman phát triển, từ định hướng, tìm vốn đầu tư đến chọn nguồn nguyên liệu cũng như sáng tạo những thiết bị gia dụng tương ứng. ẢNH REUTERS

Với quan hệ đối tác kinh doanh cần sa Hoa Kỳ - Canada được ký kết tháng 8 năm ngoái, liệu pháp chiết xuất cần sa để đối phó với bệnh ung thư não đã được Hoa Kỳ phê duyệt.

 Từ tháng 2/2017, Bộ Nông nghiệp Colorado đã ban hành sổ tay hướng dẫn các bang trồng cần sa, lần đầu do chính nhà nước sản xuất trên thế giới.

Boveda Inc. có trụ sở tại Minnetonka, Minnesota, Hoa Kỳ, là công ty hàng đầu về bảo quản cần sa chữa bệnh khi tạo ra các sản phẩm để tăng thời hạn sử dụng, duy trì mức hiệu lực và giữ lại tecpen cho những loại tân dược tích hợp cần sa.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
1 tuần
Xem thêm