Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

LEVO, thành quả khởi nghiệp của bà hoàng cần sa Christina Bellman

Hải Ngư
- 06:00, 19/02/2021

(DNTO) - Ngành công nghiệp cần sa đang mở ra cánh cửa lập nghiệp cho nhiều doanh nhân trẻ theo một hướng khác, trong đó có Christina Bellman, CEO của LEVO. Rất sớm, cô đã xem thứ nguyên liệu nhạy cảm này như mọi loại thảo dược có lợi khác, và nhanh tay nắm bắt cơ hội để thành công thương trường.

Từ xưa đến nay, chuyện chơi cần sa, hút cỏ, ghiền nha phiến phần lớn được xem là thứ tệ nạn tiêu khiển của nam giới. Thế nhưng trong một hai thập niên trở lại đây, cần sa hợp pháp xem ra đang là ngành công nghiệp tỷ đô đầu tiên không do nam giới thống trị. Bằng chứng là nay đã có đến 36% vị trí cấp điều hành trong ngành công nghiệp cần sa hiện do phụ nữ nắm giữ, điển hình là cái tên Christina Bellman với biệt danh được giới thương trường đặt cho, Nữ hoàng cần sa, CEO của LEVO, một công ty đã đưa “chất cấm” này như thảo dược vào nghệ thuật ẩm thực tại gia đình.

Nữ doanh nhân khởi nghiệp Christina Bellman: “Nếu bạn nhìn ra một cơ hội, hãy nắm bắt lấy nó!”. ẢNH REUTERS

Nữ doanh nhân khởi nghiệp Christina Bellman: “Nếu bạn nhìn ra một cơ hội, hãy nắm bắt lấy nó!”. ẢNH REUTERS

Christina Bellman đã sáng lập và điều hành một ê-kíp hầu hết là nữ giới trong ngành công nghiệp mới chớm nở này. Qua các hoạt động của LEVO, người ta sẽ hiểu được vì sao cần sa lại thu hút một phụ nữ như cô dấn thân vào, cảm nhận của cô về sự nhận thức của cánh nam giới đối với những gì cô đang đeo đuổi, sự khác biệt về nhu cầu sản phẩm cần sa giữa nam và nữ cũng như tác động của nó lên tác vụ nội trợ tại gia trong việc nấu nướng và duy trì sức khỏe dinh dưỡng.

Kim chỉ nam hướng đạo của LEVO từ năm 2011 đến nay trong bàn tay nhào nặn của Christina là trở thành một mảng công nghiệp chế biến thiết bị gia dụng nhà bếp để pha chế các nguyên liệu dầu và thảo dược dùng cho chăm sóc sức khỏe, từ ẩm thực, vệ sinh thân thể đến Spa, bất chấp trong đó có cả thành phần nhạy cảm, cần sa. LEVO cũng giúp mọi người có khả năng kiểm soát được các loại nguyên liệu, pha chế được nhiều loại nước sắc đặc biệt phức tạp ngay tại nhà.

LEVO ra đời là để phục vụ những ai có niềm đam mê kiểm soát an toàn các thứ nguyên liệu thành phẩm. ẢNH REUTERS

LEVO ra đời là để phục vụ những ai có niềm đam mê kiểm soát an toàn các thứ nguyên liệu thành phẩm. ẢNH REUTERS

Với công ty, đây là một nền công nghiệp rất mới chưa có quy chuẩn truyền thống, nhưng lại hoàn toàn được xây dựng trên công đức và cái tâm đối với sức khỏe cộng đồng. Qua các thiết kế cao cấp lẫn mặt hàng có ý nghĩa, thương hiệu hỗ trợ các thói quen tiêu thụ tại gia lành mạnh và bổ dưỡng, kể cả cố gắng chấm dứt một thời đại mà cần sa từng bị đặt cho một cái tên nghe đầy tiêu cực, “nàng tiên nâu”.

Khi còn là một sinh viên năm cuối của Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, Christina, giống như hầu hết các sinh viên đại học, thường mắc chứng đau nửa đầu vì suy nhược do học hành quá mức. Khi để ý cách bạn bè cố gắng một cách khổ sở mới đưa được cần sa – chất không bị cấm dùng với mục đích chữa bệnh - vào đồ ăn thức uống theo cách các thí nghiệm ở trường, nhưng hiệu quả chẳng là bao, Bellman liền nghĩ "phải có một cách nào đó tốt hơn." Với kinh nghiệm sớm làm quen với các loại thực phẩm tự nhiên ngay từ hồi niên thiếu nhờ căn bệnh mãn tính, Christina Bellman nhận thức rõ hơn về thành phần chất lượng thấp của tất cả các chất phụ gia có trong sản phẩm làm đẹp và thực phẩm.

Với việc ứng dụng tinh chất thảo dược, nhiệm vụ ấy lại càng tốn thời gian và kỳ công hơn. Bellman tự hỏi tại sao không có biện pháp nào giúp quá trình tích hợp hiệu quả các thảo dược, kể cả cần sa, vào thực phẩm để vừa có công năng dinh dưỡng vừa chữa được bệnh. Thế là LEVO ra đời với nhiều sản phẩm hỗ trợ như Vitamix, KitchenAid, hoặc thiết bị truyền dầu thảo mộc Keurig-esque hay máy xông tinh dầu... được lên kệ từ tháng 9/2016.

Christina Bellman đã sáng lập và điều hành một ê-kíp hầu hết là nữ giới trong ngành công nghiệp mới chớm nở này. ẢNH REUTERS

Christina Bellman đã sáng lập và điều hành một ê-kíp hầu hết là nữ giới trong ngành công nghiệp mới chớm nở này. ẢNH REUTERS

Lấy tính cách đa công dụng của cần sa làm điểm nhấn, Bellman đã mất 5 năm lập kế hoạch và kiểu mẫu để biến đứa con tinh thần LEVO thành một sản phẩm phong cách sống hữu ích cho bất kỳ khía cạnh nào của sức khỏe. LEVO sẽ giúp các khách hàng làm chủ sở hữu của các thiết bị đa dụng, cao cấp để họ có thể tự làm trong cuộc sống và kết nối với cộng đồng. Sản phẩm của công ty cũng từng bước được cải tiến và ứng dụng công nghệ số hầu đáp ứng những đòi hỏi về môi trường và tạo dễ dàng cho người sử dụng. Chẳng hạn như giảm thiểu chất thải, tính được công thức định lượng sử dụng cho các loại tinh chất thảo dược khác như dầu giấm, bơ, dầu dừa. Các loại phần mềm hữu ích cũng được phát triển, ví dụ để xác định tỷ lệ thích hợp cho món ăn đồ uống trong mỗi muỗng canh hay chén dầu cần sa làm vỏ bánh, nước sốt... hoặc ứng dụng giúp mọi người dùng có thể chia sẻ công thức nấu ăn của họ với nhau.

“Chơi với cần sa như chơi với lửa nếu bạn không có một cái tâm công đức”, Christina Bellman đã bộc bạch như thế khi được hỏi về định hướng khởi nghiệp. Theo cô, có hai cách để một nền công nghiệp tiếp tục tạo ra sự khác biệt tích cực cho xã hội. Một là, ở khía cạnh kinh doanh, mỗi start-up phải xác lập được chuẩn mới cho cách thức làm ăn mình phát kiến. Nghĩa là xây dựng nên những công ty có tính nhân văn tiềm tàng tấm lòng, và cư xử công bằng với các công ty khác trong nền công nghiệp, bất chấp thứ “bột mà họ dùng để gột thành hồ” có là những loại nguyên liệu nhạy cảm hoặc có tính tiêu cực nào đi nữa. Hai là, đứng về phía người tiêu dùng, doanh nhân cần tạo ra sản phẩm, dịch vụ làm phong phú và cải thiện cuộc sống khách hàng. Tức là cần suy nghĩ cẩn thận về những gì công ty đang cung cấp theo nhu cầu người dùng.

Ra đời từ năm 2011, LEVO đã được một tay Christina Bellman phát triển, từ định hướng, tìm vốn đầu tư đến chọn nguồn nguyên liệu cũng như sáng tạo những thiết bị gia dụng tương ứng. ẢNH REUTERS

Ra đời từ năm 2011, LEVO đã được một tay Christina Bellman phát triển, từ định hướng, tìm vốn đầu tư đến chọn nguồn nguyên liệu cũng như sáng tạo những thiết bị gia dụng tương ứng. ẢNH REUTERS

Với quan hệ đối tác kinh doanh cần sa Hoa Kỳ - Canada được ký kết tháng 8 năm ngoái, liệu pháp chiết xuất cần sa để đối phó với bệnh ung thư não đã được Hoa Kỳ phê duyệt.

 Từ tháng 2/2017, Bộ Nông nghiệp Colorado đã ban hành sổ tay hướng dẫn các bang trồng cần sa, lần đầu do chính nhà nước sản xuất trên thế giới.

Boveda Inc. có trụ sở tại Minnetonka, Minnesota, Hoa Kỳ, là công ty hàng đầu về bảo quản cần sa chữa bệnh khi tạo ra các sản phẩm để tăng thời hạn sử dụng, duy trì mức hiệu lực và giữ lại tecpen cho những loại tân dược tích hợp cần sa.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm