Thứ hai, 22/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hệ sinh thái blockchain ngày càng phát triển

Mộc An
- 18:55, 24/10/2022

(DNTO) - KardiaChain (chuỗi khối lớn nhất được xây dựng bởi đội ngũ kiến trúc sư không gian mạng Việt Nam về giá trị và vốn hoá thị trường), cùng với OneBit Ventures và OneBlock Labs - các quỹ đầu tư và phát triển sản phẩm trong hệ sinh thái chuỗi khối, đồng hành cùng nhau để phát triển của hệ sinh thái blockchain Việt Nam.

9164930765aaa2f4fbbb

Đồng hành cùng nhau trong hành trình phát triển hệ sinh thái xoay quanh chuỗi khối và các ứng dụng, mới đây, KardiaChain cùng OneBit Ventures và OneBlock Labs tổ chức sự kiện “Blockchain Ecosystem Cocktail Party” tại Beatro - Gastro Lounge, Hà Nội, bên lề tuần lễ Hội nghị Blockchain Việt Nam (Vietnam Blockchain Summit).

Empty

Sự kiện quy tụ  200 khách mời đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Russia, Phillipines, Turkey, Indonesia, China, Malaysia, Hongkong, Taiwan, Singapore, Korea, Japan, US. Event.

Các khách mời tham dự được biết đến các thành tố lớn trong hệ sinh thái blockchain của Việt Nam, các sản phẩm thực sự được xây dựng nghiêm túc và "trình làng" từ KardiaChain, Onebit Ventures và One Block Labs.

Empty

Một số cái tên nổi bật có mặt tại sự kiện như: OKX, Huobi, V2B Labs, Kiwi Group, Tiền Thuật Toán, Block Agency, Dualist King - Orochi Network, Meta Lion Ventures, The Parallel, Hunter Ventures, Verichains, KK Fund, LAMO, VicCrypto & Kretos Ventures, MEXC, Oxalus, Blockchain Factory, VBC Ventures + Stably, OKX Chain, Aura Network, Pavilion Capital, Realbox, Suci blockchain hub & ETHvietnam, Viettel IDC, VTC game, BHO Network, Famcentral + Shark pool, Hongkong blockchain Association, IDG Vietnam, Boxtradex, Nelo Network, Maxx Capital, Aegis Ventures, Timebit OTC, Hectagon.

Empty
Empty

Ngoài ra còn có sự góp mặt của Shopdi, ids.company, VBU, Cointelegraph, inuvina fund, Blockchain service viettel, Hunterventures, Altonomy, Fido, FIO protocol, Cystack, Horizon land, Elpis battle, Playground, bitverse, Spinel labs, Medidev, Coincu, Krystal.app, Musemedia.io, Blockx.network, Metawork.network, Triple-a.io, Oxalus.io, Antalpha, Mymetafarm, Phaver, Cinchblock, Elpis, Gamefi360, Metaspacecy, Morbitspace, Ready.io, Matters Labs, KOLs Giu Comia, Marvin Favis, Gerry Go (Crypto Pareh), Macky, Gatchealejo (CrypTito), James Afante, MJ Aguilar, Nathan, Rondon (Crypto Addict), VGS, Chain Academy, ForbitSpace...

z3826896908560_c961806dc97f9b8facc3323dd357692b
z3826897176176_811731e219f958ff369a01f861f144c8
Empty

Sự hợp tác này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc chính thức hợp tác giữa các bên, mở đầu cho các thoả thuận hỗ trợ và phát triển chuỗi khối nền tảng cũng như các dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng và ứng dụng thương mại của ba bên.

Empty

Các đại diện của 3 ban tổ chức: CTO KardiaChain Lưu Trần, CPO KardiaChain Thu Thảo, CEO Onebit Ventures (Dennis Bui), CGO Onebit Ventures Ngọc Ánh (Jera Tran), Louis Khải Nguyễn - Growth Manager Oneblock Labs lần lượt giới thiệu ngắn gọn về mục đích tổ chức.

Empty

KardiaChain là nền tảng blockchain đa kết nối hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Kardiachain tập trung vào xây dựng các sản phẩm blockchain cho doanh nghiệp và người dùng. Ưu điểm của KardiaChain là rẻ, tiện lợi, an toàn với chất lượng quốc tế. Hiện tại KardiaChain đang đẩy mạnh ưu tiên hợp tác chiến lược với các đơn vị đầu ngành để hướng tới áp dụng hàng loạt như Tiki, Coccoc, TeleSign, Google, AWS, Viettel.

z3826897022835_908b9835403bad63a05737be38ed1df9

Trải qua 4 năm hình thành, phát triển và 2 năm ra mắt mạng lưới chính thức (mainnet), KardiaChain đạt hơn nửa triệu người dùng và 60 ứng dụng phi tập trung (dApps) lớn nhỏ, cũng như trở thành một trong những nòng cốt của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, dẫn đầu công cuộc phổ cập blockchain đến người dùng.

Empty
Empty

Onebit Ventures là một quỹ đầu tư sở hữu hệ sinh thái cộng đồng lớn, giúp người dùng tiếp cận nền tảng DeFi qua việc đầu tư dễ dàng, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Là công ty quản lý quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo đã được nhà nước cấp phép, chúng tôi có kế hoạch quản lý quỹ một cách minh bạch, hợp lý và hiệu quả, qua đó mang lại sự an toàn cho các nhà đầu tư.

Được thành lập từ năm 2018, Onebit Ventures đã phát triển trở thành quỹ đầu tư sở hữu cộng đồng lớn và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, quỹ đầu tư này cũng đang thiết lập mở rộng mạng lưới với các đối tác khác trong khu vực, điều này sẽ giúp cộng đồng của Onebit Ventures được lan rộng hơn nữa.

Empty

Trong hơn 5 năm xây dựng và phát triển, OneBlock Labs đã để lại nhiều dấu ấn và thành tựu đáng nhớ. OneBlock Labs hoạt động với 3 mảng chính bao gồm: Công nghệ (Technologies), Xuất bản & Giáo dục (Publication & Education) và Đầu tư (Investment).

Trong những năm vừa qua, OneBlock Labs đã thành công giới thiệu đến thị trường hàng loạt sản phẩm như: Phát hành bộ ấn phẩm How to Bitcoin, How to Defi của Coingecko; Tổng hợp report phiên bản tiếng Việt miễn phí hỗ trợ cộng đồng; Phát hành sách của Naval,... Tạp chí Metalook được phát hành bởi OneBlock Labs là một trong những tạp chí chuyên sâu nhất về công nghệ chuỗi khối tại Việt Nam. OneBlock Labs cũng là đối tác phát triển của các Quỹ đầu tư, sàn giao dịch và dự án tầm cỡ toàn cầu như Houbi Global, Fuel Venture, Coin98, 3S Limo,…

Empty
Empty

Tại sự kiện “Blockchain Ecosystem Cocktail Party”, hàng loạt những nội dung mang tính đột phá trong việc xây dựng và phát triển không gian chuỗi khối sẽ được thảo luận, mở ra tiềm năng lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của công nghệ chuỗi khối tại Việt Nam.

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
5 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
4 tháng
Xem thêm