Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Gopuff hợp tác với gã khổng lồ bán lẻ Morrisons để giao hàng trong vài phút

Phương Nguyễn
- 12:55, 25/03/2022

(DNTO) - Vào ngày 25/03, Công ty giao hàng nhanh của Mỹ Gopuff thông báo rằng họ đã hợp tác với chuỗi cửa hàng tạp hóa Morrisons của Anh, để giao các mặt hàng đến tận nhà khách hàng chỉ trong vài phút.

Gopuff là công ty đứng thứ 36 trong danh sách CNBC Disruptor 50 năm 2021 (CNBC Disruptors năm 2021 là 50 công ty tư nhân phù hợp với tốc độ thay đổi công nghệ nhanh chóng và sẵn sàng vươn lên khỏi đại dịch với tư cách là thế hệ tiếp theo của các doanh nghiệp tỷ đô la). Gopuff có trụ sở tại Philadelphia được thành lập vào năm 2013, hiện đã phân phối đến hơn 650 thành phố và trong 41 tiểu bang của Hoa Kỳ.

morrisions.jpgă

Với sự ký kết hợp tác trong dài hạn, điều này sẽ chứng kiến việc Gopuff bán các sản phẩm từ Morrisons thông qua ứng dụng của mình tại hơn 20 thành phố trên khắp Vương quốc Anh. Morrisons sẽ đóng vai trò là nhà bán buôn cho Gopuff, công ty phân phối các mặt hàng thiết yếu từ một mạng lưới các kho nhỏ.

Giám đốc điều hành của Morrisons, David Potts, cho biết: “Sự hợp tác này sẽ cho phép chúng tôi cung cấp rất nhiều thực phẩm tươi sống của Morrisons và các món yêu thích của khách hàng đến tận nơi trên toàn Vương quốc Anh trong vài phút”.

Nó đánh dấu mối quan hệ đầu tiên của Gopuff với một nhà bán lẻ có tên tuổi ở Châu Âu. Công ty này cho biết họ không có bất cứ sự hợp tác nào tương tự như vậy ở Mỹ. Morrisons hiện đang bán cho công ty cổ phần tư nhân Clayton, Dubilier và Rice (CD&R) của Mỹ với giá 10 tỷ USD.

Cơn sốt về sự hợp tác này đã tràn sang Hoa Kỳ và các khu vực khác nhau của châu Âu, với một số công ty khởi nghiệp bao gồm Getir, Gorillas và Jokr hiện cung cấp dịch vụ giao hàng trong vòng 10 phút.

Thị trường giao hàng tạp hóa nhanh hiện nay đang dó dấu hiệu hợp nhất. Gopuff chỉ mới ra mắt gần đây ở Anh và Pháp sau khi mua lại công ty khởi nghiệp phân phối nhanh Dija và Fancy. Gopuff đã huy động được 3,4 tỷ đô la tài trợ cho đến nay từ các nhà đầu tư bao gồm SoftBank, họ cho biết sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác tại vương quốc Anh.

“Khi chúng tôi tiếp tục mở rộng sự phổ biến và cung cấp sản phẩm của Gopuff trên khắp Vương quốc Anh, chúng tôi tự hào được hợp tác với một trong những thương hiệu lớn nhất và được yêu thích nhất trên thị trường,” Giám đốc điều hành Gopuff cho biết.

Siêu thị Morrisons ở Wales.

Siêu thị Morrisons ở Wales.

Nhưng vào ngày hôm qua 24/3, cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh cho biết họ lo ngại việc sáp nhập hợp tác này có thể đẩy giá xăng ở Anh lên cao, họ thông báo sẽ mở một cuộc điều tra chuyên sâu về sự hợp tác này nếu những lo ngại đó không được giải quyết thỏa đáng.

Tin khác

Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
2 tuần
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
2 tuần
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
3 tuần
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
1 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
1 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
2 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
2 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
3 tháng
Xu thế
Ngày 19/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tổ chức sự kiện Viettel IoT Day, thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả từ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới như Intel, Nokia, Qualcomm, Mediatek, Advantech, cùng lãnh đạo các bộ ngành liên quan.
3 tháng
Xu thế
Ngành thương mại điện tử đang đưa ra con số mục tiêu rất tham vọng để duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm, tiếp tục là ngành dẫn dắt nền kinh tế số.
4 tháng
Xu thế
Mất niềm tin của công chúng sau scandal FTX, ngành tiền tệ mã hóa đang chứng khiến giấc mơ “tiền tệ của tương lai” dần nhạt nhòa. Tuy vậy, họ vẫn còn có một giải pháp khác: Thối lui về hậu trường.
4 tháng
Xem thêm