Giong buồm ra khơi lúc sóng gió: Tại sao không?
(DNTO) - CEO Lê Xuân Thạch từng có hơn 10 năm trải nghiệm trong lãnh vực đầu tư - môi giới bất động sản, trước khi thành lập Công ty Cổ phần IWE HOMES. Tâm nguyện lớn nhất của anh chính là chú trọng đào tạo và định hướng cho môi giới làm giàu.
Với slogan “Triệu phú môi giới bất động sản”, IWE HOMES mong muốn mang lại cơ hội tốt hơn cho đội ngũ môi giới. Cùng nghe chia sẻ của anh Lê Xuân Thạch về nghề.
PV: Anh có thể nêu vài nhận định về tình hình thị trường bất động sản hiện nay?
Anh Lê Xuân Thạch: Có thể nói, thị trường bất động sản hiện nay vừa thừa, vừa thiếu. Môi giới nhiều người đang không có việc làm. Nhiều sàn giao dịch không có dự án để bán. Lại có những dự án đầy tiềm năng thì lại đang thiếu người bán.
Dự án cần sale, sale cần dự án, nhưng hai bên lại không tìm được nhau. Nên nhiều người cảm thấy khó khăn, thất vọng, đánh giá sai tiềm năng của thị trường, dẫn tới tâm lý e ngại, muốn bỏ cuộc. Như một cái vòng tròn luẩn quẩn, thực trạng “thừa và thiếu” này càng khiến cho thị trường vắng vẻ đìu hiu hơn.
Thêm cái khó nữa là các công ty môi giới, các văn phòng giao dịch bất động sản phải thật sự nhìn thấy thực trạng của thị trường để có hướng đi phù hợp.
Vậy theo anh, đâu là giải pháp cho doanh nghiệp mình?
Chúng tôi đang tuyển dụng giám đốc sàn giao dịch bất động sản, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở rộng đầu tư, kinh doanh. Ngoài ra cũng luôn “trải chiếu hoa” chào đón các bạn môi giới về với đội IWE HOMES. Bởi đây là thời điểm phù hợp cho các hoạt động “nền” chuẩn bị cho làn sóng hồi phục trong tương lai gần.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh trên các kênh truyền thống thì IWE HOMES đang triển khai mô hình cà phê bất động sản để giải bài toán này. Vừa tận dụng văn phòng hiệu hữu, vừa tạo điều kiện cho đội ngũ môi giới có nơi phù hợp để tiếp đón khách.
Tuy không phát sinh thêm chi phí mặt bằng, nhưng các khoản dành cho truyền thông, quảng cáo tăng, hiệu quả còn ở bước đầu. Nhưng tôi tin rằng sẽ nhanh chóng có hiệu quả. Khách ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là lượng khách quan tâm tới bất động sản. Có thêm địa điểm thoáng mát, phù hợp, lý tưởng để các bạn môi giới, nhân viên kinh doanh hẹn khách, điều này cực kỳ đáng ghi nhận.
Tôi nhận ra, người làm môi giới muốn có cuộc sống ổn định, giàu có và thành công thì phải dựa vào đầu tư.
Cùng nhau giải được bài toán “tiền đâu đầu tư” nữa. Câu slogan “Triệu phú môi giới bất động sản” ra đời từ chính quan điểm này.
Anh Lê Xuân Thạch
Vì sao doanh nghiệp của anh vẫn mạnh dạn “ra khơi” trong lúc lúc này?
Chúng tôi vẫn luôn tin vào đường hướng phát triển nhân sự cũng như tiềm năng “ấm lại” của thị trường. Từ thực tế trong hơn 5 năm làm môi giới, tôi đã bán được rất nhiều sản phẩm bất động sản, mang lại thu nhập kha khá từ hoa hồng môi giới. Thế nhưng bản thân lại chẳng tích lũy được gì đáng kể. Mang kinh nghiệm này chuyển sang đầu tư, lại gặt hái được thành công. Tôi nhận ra, người làm môi giới muốn có cuộc sống ổn định, giàu có và thành công thì phải dựa vào đầu tư. Cùng nhau giải được bài toán “tiền đâu đầu tư” nữa. Câu slogan “Triệu phú môi giới bất động sản” ra đời từ chính quan điểm này.
Tâm huyết của cá nhân tôi trong lãnh vực bất động sản rất nhiều, rất muốn lan tỏa các kinh nghiệm và trải nghiệm với đồng đội. Đặc biệt là cách để môi giới gắn bó, đạt được thành tựu trong nghề dựa vào phương thức đầu tư phù hợp, vượt qua định kiến “môi giới thì không thể đầu tư”.
Xin cảm ơn anh. Chúc anh và doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công trên con đường cùng nhau trở thành “Triệu phú môi giới bất động sản”.