Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chương trình 'Bài hát hay nhất' trở lại với phiên bản mới

Cẩm Lệ
- 09:27, 28/09/2022

(DNTO) - Tiếp nối thành công của 2 mùa lên sóng vào năm 2016 và 2018, sau thời gian chuẩn bị, chương trình "Bài hát hay nhất" mùa thứ ba đã chính thức trở lại cùng format hoàn toàn mới với tên gọi Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal, phát sóng lúc 21g15, Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, từ ngày 2/10.

Ra mắt lần đầu tiên năm 2016, Bài hát hay nhất – Sing My Song đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả Việt bởi sự mới mẻ, sôi động của một chương trình giải trí chuyên nghiệp.

Những ca – nhạc sĩ bước ra từ cuộc thi Sing My Song đã trở thành những gương mặt nổi tiếng: nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Bùi Lan Hương, Phan Mạnh Quỳnh, LyLy, Hoàng Dũng, Gin Tuấn Kiệt, Trịnh Thăng Bình, Lê Thiện Hiếu… Tuy nhiên, chương trình đã gián đoạn một thời gian dài vì nhiều lý do.

Top 25 thí sinh được chọn vào vòng ghi hình của chương trình. Ảnh: CTS

Top 25 thí sinh được chọn vào vòng ghi hình của chương trình. Ảnh: CTS

Mới đây, đơn vị sản xuất đã công bố phiên bản mới với tên gọi Bài hát hay nhất - Big Song Big Deal với nhiều thay đổi quan trọng về nội dung. Đáng chú ý, bên cạnh sự tham gia của dàn sao Việt hùng hậu, nhạc sĩ - ca sĩ như: nhạc sĩ Huy Tuấn, Lưu Thiên Hương, Dương Khắc Linh, Nguyễn Hải Phong, Châu Đăng Khoa, Hứa Kim Tuyền, Only C, danh ca Ngọc Sơn, Quang Lê, Đông Nhi, Lương Bích Hữu, Tóc Tiên, Mỹ Lệ, Trang Pháp, Bùi Lan Hương, Erik, Ali Hoàng Dương… với vai trò cố vấn âm nhạc, giám khảo và nhà đầu tư, còn có sự góp mặt của đại diện lĩnh vực tài chính ngân hàng, đại diện công ty quản lý nghệ sĩ.

Ông Nguyễn Quang Minh, Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa cho biết về những đổi mới nội dung chương trình. Ảnh: CTS

Ông Nguyễn Quang Minh, Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa cho biết về những đổi mới nội dung chương trình. Ảnh: CTS

Nói về sự đổi mới của chương trình, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình, cho biết: " Năm 2016 – 2018, chương trình Bài hát hay nhất ra đời, tìm ra được những nhân tố tài năng trong âm nhạc. Bẵng đi một thời gian do dịch bệnh, Bài hát hay nhất đã quay trở lại. Sở dĩ có phiên bản mới là chúng tôi muốn thúc đẩy ngành công nghiệp giải trí, phải làm những format mới, content mới đến khán giả.

Không giống như những chương trình khác, đến hôm nay, chúng tôi đã có danh sách 25 thí sinh bước vào chặng đường ghi hình chính thức. Suốt nhiều tháng liền, chúng tôi tìm từ hàng trăm thí sinh, sau đó chọn được 25 thí sinh tham gia vòng cuối cùng. Họ là những người trẻ tài năng, hiện rõ bản lĩnh âm nhạc rất cao, sáng tác đủ mọi thể loại. Các em dù không phải là những nghệ sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp nhưng thể hiện phần thi của mình một cách xuất sắc".

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong vai trò thành viên ban giám khảo. Ảnh: CTS

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong vai trò thành viên ban giám khảo. Ảnh: CTS

Theo đó, các thí sinh tham gia không chỉ thể hiện khả năng sáng tác, tự biểu diễn, mà ngay sau đó các nhà đầu tư có mặt đã tham gia "deal" giá để có được ca khúc, đầu tư cho sự sáng tạo nghệ thuật. 

Trên cương vị là người “cầm cân nảy mực” để lựa chọn những nhân tố nổi bật vào top 25 của chương trình, giám khảo vòng casting - nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết anh cảm thấy bất ngờ trước những gì mà dàn thí sinh tham dự “Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal” mang đến.

“Nằm ngoài dự đoán của tôi, các thí sinh tham dự casting Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đều xuất sắc, họ mang đến màu sắc âm nhạc đa dạng và hứa hẹn sẽ là làn gió mới cho nền nghệ thuật nước nhà trong tương lai không xa”, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chia sẻ. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn. Ảnh: CTS

Nhạc sĩ Huy Tuấn. Ảnh: CTS

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cũng khá bất ngờ: “Thật sự việc cầm cân nảy mực, lựa chọn thí sinh trong các buổi casting là một quyết định rất khó đối với tôi. Tôi muốn gom hết tất cả các bạn thí sinh vào vòng trong vì ai cũng tài năng, ai cũng xứng đáng có cơ hội đi tiếp. Không những tài năng mà hơn lúc nào hết, các bạn thí sinh còn mang đến một thái độ cầu thị, hơi thở thời đại vào trong âm nhạc của ‘Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal’”. 

Với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, anh cho biết bản thân ấn tượng từ ca từ, giai điệu trong các sáng tác của dàn thí sinh. Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ còn bất ngờ trước những chất giọng đặc biệt đến từ dàn thí sinh “Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal”. 

Ca sĩ Mỹ Lệ. Ảnh: CTS

Ca sĩ Mỹ Lệ. Ảnh: CTS

 Sau thời gian chuẩn bị và trải qua 3 vòng casting với khoảng 500 thí sinh dự thi khắp cả nước, 25 nhân tố tài năng của chương trình “Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal” đã chính thức lộ diện, gồm: Nguyễn Minh Luân (Lucas Luân Nguyễn); Đỗ Phương Vy (Vy Vy); Nguyễn Quang Anh (Cheng); Phạm Đức Thành (Ngắn), Nguyễn Minh Đại (Daigoo); Hà An Huy, Nguyễn Mạnh Cường (14 Casper); Mai Chí Công; Lê Thị Thanh Thanh (Di Di); Đào Dương Công Toại; Đinh Quang Minh (Minh Đinh); Vũ Tiến Việt (Việt Puzo); Đào Duy Quỳnh; Ngô Lan Hương; Siu Thân (Vicent); Đậu Tất Đạt (Alterboi); Đặng Minh Trí (Trid Minh); Thùy Dương (Saabirose); Lê Công Thành (Hooligan); Nguyễn Ngọc Hồng Anh (Chang Mie); Bùi Trường Linh; Nguyễn Ngọc Phụng (Ngọc Phụng); Đỗ Hoài Nam; Lê Phúc Cương Anh (OleeAnh); Phạm Thị Kim Yến (Moon).

Với những màn thể hiện ấn tượng tại vòng casting, top 25 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng ghi hình “Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal” hứa hẹn sẽ tạo dấu ấn với khán giả, góp phần là một trong những chương trình truyền hình hay, tạo nhiều ấn tượng trong năm 2022.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 tuần
Xem thêm