Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Hương Giang hạnh phúc khi có đĩa than đầu đời

Cẩm Tiên
- 17:59, 24/12/2022

(DNTO) - Nữ ca sĩ Hương Giang và nhạc sĩ Đức Trí vừa ra mắt khán giả đĩa than đầu tiên mang tên Một đời yêu anh với 9 tác phẩm nổi tiếng được nhiều khán giả yêu mến hàng chục năm qua. Nữ ca sĩ bày tỏ niềm hạnh phúc khi có được đĩa than đầu tiên mà chị đã mơ ước.

Hương Giang được nhiều khán giả biết đến với giọng hát kim pha thổ cùng cách nhấn nhá điêu luyện từng là ngôi sao của các phòng trà tại TP.HCM. Chị sinh năm 1974, đi hát từ năm 22 tuổi, từng đoạt giải ba Tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 1997.

Sau đó, chị tham gia Tiếng hát Truyền hình toàn quốc năm 1999, giành giải tư chung cuộc (đồng hạng với Hồ Quỳnh Hương).

Nữ ca sĩ Hương Giang. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ Hương Giang. Ảnh: NVCC

Năm 2013, chị tham gia album Lặng lẽ tiếng dương cầm - tập hợp các tình khúc Nguyễn Ánh 9. Cố nhạc sĩ từng cho biết giọng hát của Hương Giang được giới chơi nhạc hi-end yêu thích bởi âm sắc hợp với các đĩa than thể loại acoustic. Đây cũng chính là lý do nhạc sĩ Đức Trí chọn Hương Giang hợp tác thực hiện album gồm 9 ca khúc: Hẹn hò (Phạm Duy), Biển nhớ, Tình sầu (Trịnh Công Sơn), Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chương), Tiếng còi trong sương đêm (Lê Trực), Một đời yêu anh (Trần Thiện Thanh)...

Nhạc sĩ Đức Trí khẳng định, giọng hát nữ trung trầm khàn của Hương Giang có màu sắc khác biệt, khắc khoải nhưng không bi luỵ, có nhiều điểm tương đồng với danh ca Thanh Thuý nổi tiếng trước đây. Do vậy, nhạc mục trong album Một đời yêu anh cũng là các ca khúc được danh ca Thanh Thuý thể hiện, gợi nhớ lại thời kỳ từ thập niên 1960-1970, thời điểm cực thịnh của dòng nhạc soul, blue-jazz. Nhạc sĩ sử dụng các nhạc cụ mộc để đĩa nhạc mang âm hưởng hoài cổ, trong đó tiếng accordion (phong cầm), kèn clarinet là điểm nhấn.

Nhạc sĩ Đức Trí và Hương Giang trong ngày ra mắt đĩa than. Ảnh: EKCC

Nhạc sĩ Đức Trí và Hương Giang trong ngày ra mắt đĩa than. Ảnh: EKCC

Để hoàn thành sản phẩm theo đúng ý muốn, ê kíp đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm các bản nhạc hoàn chỉnh, do trong nhiều năm, lời ca khúc phổ biến có nhiều phiên bản khác nhau. Việc tìm ra bản chuẩn nhất là một hành trình vất vả cho cả ê kíp. Nhạc sĩ phải tìm cho bằng được những bản chép tay được phát hành (tờ bướm) để làm căn cứ áp dụng. Tuy nhiên, trong đó, có bản như Một đời yêu anh không thể tìm được bản gốc do thất lạc từ lâu. Phần kinh phí cho tác quyền của các ca khúc cũng là một khoản lớn, nâng giá thành sản phẩm lên cao. 

Nữ ca sĩ Hương Giang bày tỏ nhiều cảm xúc khi cầm trên tay sản phẩm mà cô mơ ước hoàn thành từ lâu nhưng đến bây giờ mới thành hiện thực. Hương Giang cho biết cô được nhiều người hợp tác ủng hộ để tự tin thực hiện. Điều áp lực nhất với Hương Giang chính là phần thu âm, do các ca khúc chỉ thu một lượt. Ca sĩ lẫn ban nhạc phải tập trung tối đa vì đánh nhạc hoặc hát sai note đều phải thu lại.

Nhiều bản bị mắc một số lỗi nhỏ nhưng nhạc sĩ Đức Trí cho biết anh vẫn giữ vì tâm đắc cảm xúc của người hát. 

Chia sẻ về việc chọn ca khúc Một đời yêu anh làm ca khúc chủ đề album, Hương Giang nói người chọn là nhạc sĩ Đức Trí, nhưng cô đã dành nhiều cảm xúc khi thể hiện, bởi đây cũng chính là tình cảm của cô dành cho người chồng đã mất vì Covid-19 hồi năm 2021.

"Đầu tiên tôi muốn làm sản phẩm để thoả mãn bản thân mình, những yếu tố khác được tính sau. Vì vậy, đêm trước khi ra mắt, cầm sản phẩm trên tay, tôi vui đến không ngủ được. Và cũng hồi hộp lắm. Trước đây có nhiều album nhưng toàn làm chung. Đây là lần đầu tôi hát một mình, nên cảm giác thật khó tả. Tôi mong mọi người sẽ đón nhận khi mình hướng về một điều gọi là hát nhạc Việt, nhưng chuyển qua jazzy.

Đĩa than Một đời yêu anh của Hương Giang vừa được phát hành với giá 1.090 ngàn đồng. Ảnh: EKCC

Đĩa than Một đời yêu anh của Hương Giang vừa được phát hành với giá 1.090 ngàn đồng. Ảnh: EKCC

Tôi nghĩ mình rất phù hợp với màu sắc này. Khi nghe Một đời yêu anh khán giả sẽ cảm nhận được điều đó, thậm chí bài hát chủ đề tôi cũng hát hơi jazzy. Tôi hy vọng mình sẽ được phát triển nhiều hơn theo hướng đi này", giọng ca phòng trà thổ lộ.

Nhạc sĩ Đức Trí cho rằng, anh muốn mọi người đón nhận như đây là album vol1 của Hương Giang với tư cách một giọng hát hay, chứ không phải là danh ca hay ngôi sao.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
5 ngày
Xem thêm