Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhạc sĩ Đức Trí phát hành đĩa than với tiếng hát Thùy Chi

Cẩm Lệ
- 09:35, 23/12/2021

(DNTO) - "Nỗi yêu bé dại", chủ để album mới nhất của nhạc sĩ Đức Trí, gồm 9 ca khúc được anh sáng tác trong thời gian gần đây, qua sự thể hiện của Thùy Chi, đã ra mắt công chúng dưới dạng đĩa than - LP Vinyl.

Đây là tuyển tập những bài hát tự sự, nhẹ nhàng, sâu lắng, được thu bằng những bản phối đơn giản, âm thanh mộc cùng các nhạc sĩ hàng đầu trong nước. 

Album đĩa than mới ra mắt của Đức Trí. Ảnh: NVCC

Album đĩa than mới ra mắt của Đức Trí. Ảnh: NVCC

Chính vì phần âm thanh mộc và cách mix có không gian của hầu hết các bản thu, nhạc sĩ Đức Trí cho rằng, album "Nỗi yêu bé dại" chỉ thích hợp nghe trên các dàn âm thanh chuẩn, không phù hợp nghe trên các thiết bị và loa cầm tay, vì môi trường ồn ào sẽ phá vỡ không gian của bản thu.

Nhạc sĩ Đức Trí cho biết: “Tôi đã từng viết nhiều ca khúc, đưa ca khúc của mình vào nhiều dự án, nhưng luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho ý tưởng của đĩa nhạc và định hướng ca sĩ mà tôi hợp tác. Đây là lần hiếm hoi tôi làm một tuyển tập những bài hát cho mình, cho kỷ niệm mà mình đã trải qua trước giờ".

Nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Thùy Chi tại buổi ra mắt album. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Thùy Chi tại buổi ra mắt album. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Đức Trí cũng dành nhiều tâm huyết cho album "Nỗi yêu bé dại", khi mất tới 5 năm để trăn trở về từng ca khúc. Dự án này cũng chính là một hành trình dài 5 năm cho một tuyển tập nhạc của những người chẳng biết vội, viết và hát những bài hát chậm, buồn.

Album được thực hiện 5 năm với sự chỉn chu cao nhất. Ảnh: NVCC

Album được thực hiện 5 năm với sự chỉn chu cao nhất. Ảnh: NVCC

Từ tháng 3/2016, nhạc sĩ Đức Trí đã cùng Thùy Chi bắt đầu thực hiện tuyển tập nhạc như một cái duyên. Từ đầu năm 2017 - thời điểm nhạc sĩ Đức Trí trở thành Huấn luyện viên của Sing My Song, anh vẫn miệt mài sáng tác khi tìm được ý tưởng. 

Đức Trí chọn tiếng hát trong trẻo của Thùy Chi thể hiện những tình khúc sâu lắng của anh. Ảnh: FBNV

Đức Trí chọn tiếng hát trong trẻo của Thùy Chi thể hiện những tình khúc sâu lắng của anh. Ảnh: FBNV

Tháng 8/2017, nhạc sĩ Đức Trí đã cùng Thùy Chi thu nhiều ca khúc mới trong album. Nhưng sau đó, anh chưa phát hành album vì muốn viết thêm những bài hát tươi sáng cho tuyển tập vơi bớt nét trầm buồn. Tuy nhiên, ý tưởng này không thành hiện thực bởi những bài nhanh, vui lại không ăn nhập với những bài còn lại. Dù cố gắng sáng tác nhiều bài hát mới - trẻ trung hơn, sáng sủa hơn, nhưng ở thời điểm tháng 9/2019, nhạc sĩ Đức Trí nhận định những bài hát này không còn hợp với giọng hát của Thuỳ Chi.

Sau một thời gian dài đắn đo, nhạc sĩ Đức Trí quyết định đưa những bài đã có vào tập nhạc bất kể buồn nhiều thế nào cũng được, không cần bài vui nữa. Điểm đặc biệt là, nhạc sĩ Đức Trí chỉ lấy vài bản thu mới và giữ nguyên những bản thu thử mà Thuỳ Chi đã hát ở phòng thu tại nhà anh để đưa vào album phát hành chính thức.  

Cả hai đã dành nhiều thời gian cho album. Ảnh: FBNV

Cả hai đã dành nhiều thời gian cho album. Ảnh: FBNV

“Những bản nhạc đã viết từ hơn 5 năm trước nhưng chưa bao giờ được ra đĩa. Giờ đây, tôi đã không thể viết lại những giai điệu kiểu này nữa và thu lại cũng không được. Chúng ta hãy nghe album với những gì đã được cất giữ suốt nhiều năm qua, như kỷ niệm của tác giả và cũng là kỷ niệm khá dài tôi được may mắn làm việc cùng giọng ca tôi vô cùng yêu mến - Thùy Chi", Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ.

Anh cũng khẳng định, việc chọn phát hành đĩa than vào thời điểm này không phải là sự mạo hiểm, chơi sang mà thể loại này luôn có lượng khách hàng cố định, bền vững. Ngay cả với các ca sĩ trên thế giới cũng vẫn đi theo con đường này và tại Việt Nam cũng thế. Dòng sản phẩm này luôn có chỗ đứng riêng biệt, không bị ảnh hưởng từ trào lưu hay nền tảng âm nhạc số.

Nhạc sĩ Đức Trí giới thiệu dự án của mình với bạn bè và báo giới. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Đức Trí giới thiệu dự án của mình với bạn bè và báo giới. Ảnh: NVCC

"Một khi những dân chơi nghe âm thanh xịn nhất rồi thì họ không thể nghe những bản thu khác được", anh nói. Việc lựa chọn Thùy Chi cho dự án quan trọng này cũng chính là cách anh chọn theo tín hiệu khán giả.

Trước đó, nhạc sĩ Đức Trí cũng từng phát hành nhiều album đĩa than như: Lặng lẽ tiếng dương cầm, Ngàn thu áo tím, Một thời đã xa, được sự yêu mến của khán giả, trong đó những ca khúc có giọng hát Thùy Chi thể hiện, được nhiều người quan tâm.

Ca sĩ Thùy Chi dành nhiều tình cảm cho sản phẩm mới. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Thùy Chi dành nhiều tình cảm cho sản phẩm mới. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ Thùy Chi cũng cho rằng, khi làm việc với Đức Trí, cả hai đã có sự đồng cảm về cảm xúc âm nhạc nên cô không gặp áp lực. Những ca khúc của Đức Trí không chỉ là những câu chuyện của chính anh, mà chính trong nhiều khoảng thời gian của cuộc sống, Thùy Chi cũng tìm thấy những điều thầm kín của bản thân mình.

Gia Định Audio sẽ phát hành album của nhạc sĩ Đức Trí với 2.000 ấn bản đặc biệt, được in có kèm tập nhạc viết tay và chữ ký trên từng bản. Trong đó, chỉ có 1.800 bản phát hành thương mại được đánh số từ 1 - 1.800, và 200 bản được nhạc sĩ Đức Trí dành tặng cho nhà sản xuất, nhạc sĩ và ca sĩ làm quà tặng, không đánh số. Hiện tại, nhạc sĩ Đức Trí chưa có kế hoạch phát hành 9 ca khúc trong album "Nỗi yêu bé dại" trên các nền tảng nhạc số.

Thùy Chi miệt mài bên phòng thu. Ảnh: FBNV

Thùy Chi miệt mài bên phòng thu. Ảnh: FBNV

Ấp ủ từ 2016, "Nỗi yêu bé dại" không chỉ là một album để nghe, nó còn là một câu chuyện cảm xúc của người viết và hát nhạc, như một kỷ niệm của những người làm ra nó. Và cũng vì là kỷ niệm, nên đĩa LP đặc biệt giới hạn (Special Limited Edition) “Nỗi yêu bé dại” phát hành lần này (Original Press), sẽ là phiên bản duy nhất có kèm tập nhạc viết tay và chữ ký của chính tác giả Đức Trí – người sáng tác ca khúc, thu âm, mix và cũng là người thực hiện chương trình.

- Qua 9 tình khúc lần đầu tiên công bố của nhạc sĩ Đức Trí, với tiếng hát trong veo nhẹ nhàng, Thùy Chi sẽ dẫn dắt người nghe vào những câu chuyện tình buồn nhưng cũng rất dễ thương và đẹp đẽ. Hẳn có bạn sẽ thắc mắc, chỉ với một giọng hát Thùy Chi cho xuyên suốt toàn bộ album liệu có gây nhàm chán, có thể chuyển tải hết thông điệp, nét đẹp bài hát của Đức Trí? Nếu bạn đã yêu nhạc Đức Trí, bạn chắc hẳn đã tin vào sự chọn lựa của anh cho những đứa con tinh thần quý giá của mình. Như chính Thùy Chi đã thuyết phục sự yêu quý của Đức Trí, Thùy Chi chắc chắn sẽ thuyết phục người nghe qua album LP “Nỗi yêu bé dại” này.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
6 ngày
Xem thêm