Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lam Trường đưa khán giả quay lại với 'chuyến xe ký ức' bằng âm nhạc

Cẩm Lệ
- 16:15, 02/12/2021

(DNTO) - Xuất hiện trong chương trình The Cover show với vai trò giám khảo, Lam Trường ngẫu hứng thể hiện lại ca khúc "Giấc mơ tuyệt vời", "Kathy Kathy"..., khiến nhiều khán giả thích thú khi được nhìn thấy lại một thời kỷ niệm.

 Trong chương trình, xuất hiện cùng Lam Trường là 2 nhạc sĩ: Bảo Chấn, Hoài An cùng ca sĩ Tăng Phúc, cùng các giọng ca trẻ Phương Vũ, Tích Kỳ, Phan Ngân, Ngọc Kayla đã đưa người xem trở lại không gian âm nhạc cách đây 20 năm, với những bản tình ca còn mãi với thời gian: "Một ngày mùa đông", "Tình khúc vàng", "Giấc mơ tuyệt vời", "Kathy Kathy", "Nếu phôi pha ngày mai"...

Các ca sĩ, nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoài An, Lam Trường trong chương trình. Ảnh: PV

Các ca sĩ, nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoài An, Lam Trường trong chương trình. Ảnh: PV

Trong tập 3, ca sĩ Tích Kỳ và Phượng Vũ của đội nhạc sĩ Bảo Chấn đã tranh tài cùng với ca sĩ Phan Ngân và Ngọc Kayla của đội nhạc sĩ Hoài An. 

Mở đầu là ca khúc "Giấc mơ tuyệt vời", với phần trình diễn của ca sĩ Tích Kỳ. Nhạc sĩ Hoài An chia sẻ: “Tôi rất hứng thú với màn trình diễn khi thưởng thức phần trình diễn "Giấc mơ tuyệt vời", khán giả chẳng thể nhận ra được ca khúc này bởi bản phối hoàn toàn khác cùng màn bắn rap đầy lạ lẫm".

Ca sĩ Lam Trường trình diễn ca khúc Kathy Kathy cùng Phan Ngân. Ảnh: PV

Ca sĩ Lam Trường trình diễn ca khúc Kathy Kathy cùng Phan Ngân. Ảnh: PV

Bên cạnh đó, khán giả cũng rất thích thú khi ca sĩ Lam Trường bất ngờ cover lại ca khúc "Giấc mơ tuyệt vời". Với nhiều khán giả thế hệ 8x, dường như cả tuổi thơ chợt ùa về khi lắng nghe Lam Trường - thần tượng một thời trình diễn trên sân khấu The Cover Show.

Đặc biệt, tiết mục biểu diễn Kathy Kathy cùng với ca sĩ Phan Ngân, Lam Trường, cho thấy giọng hát cũng như thần thái của anh vẫn sung sức, không bị bào mòn theo thời gian. Lam Trường cũng đánh giá cao phần trình diễn song ca của Phan Ngân. Anh nói: "Bạn có ngoại hình xinh đẹp, cảm xúc của tôi như trở về với ngày xưa, giọng hát của bạn có chất riêng, đây là “bàn đạp” cho con đường âm nhạc của bạn, chúc mừng bạn”.

Ca sĩ Phượng Vũ với Nỗi nhớ mùa đông. Ảnh: PV

Ca sĩ Phượng Vũ với Nỗi nhớ mùa đông. Ảnh: PV

Với kết cấu chương trình cover lại các ca khúc nổi tiếng thông qua cách phối mới, có thể nói The Cover Show đã mang lại những cảm xúc mới mẻ cho khán giả, nhưng vẫn giữ được chiều sâu cũng như các giá trị đã từng được khán giả ghi nhận. Các nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoài An khi lắng nghe những ca khúc gắn liền với tên tuổi, một lần nữa được ghi nhận lại, đã không kìm nén được xúc động.

Lam Trường thể hiện ca khúc Giấc mơ tuyệt vời

Nhạc sĩ Bảo Chấn đã rơi những giọt nước mắt đầy tâm sự khi lắng nghe ca sĩ Phượng Vũ trình diễn  ca khúc "Một ngày mùa đông". Ông chia sẻ: “Cảm ơn cháu đã hiểu, chia sẻ được với chú, đây là cảm xúc lâu rồi chú mới tìm lại được, có lẽ nhờ phần biểu diễn của cháu mà chú tìm được niềm cảm hứng sáng tác mà lâu lắm rồi chú mới có lại được”. 

Các nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoài An xúc động khi nghe lại các ca khúc của mình. Ảnh: PV

Các nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoài An xúc động khi nghe lại các ca khúc của mình. Ảnh: PV

Đây cũng là dịp để các nhạc sĩ chia sẻ cảm xúc sáng tác, hoàn cảnh ra đời của những ca khúc nổi tiếng này. Nhạc sĩ Hoài An bật mí, "Nếu phôi pha ngày mai" là ca khúc đầu tiên mà anh viết cho chuyện tình của chính mình. Mặc dù kho tàng các tác phẩm của anh đã hơn 700 bài, nhưng đặc biệt có khoảng 200 bài chỉ viết duy nhất cho một người.

Nhạc sĩ Hoài An cũng cho biết, anh hoàn toàn bất ngờ trước các giọng ca trẻ tham gia. Dù con đường âm nhạc còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng họ đã thổi một làn gió mới vào các sáng tác một thời  của các nhạc sĩ với giọng hát nội lực và chất trẻ nhiều hấp dẫn . Trong đó, để có sự thành công là đóng góp không nhỏ của phần hoà âm mới  của Nhạc sĩ Hoài Sa.

Nhạc sĩ Bảo Chấn xúc động khi tham gia chương trình. Ảnh: PV

Nhạc sĩ Bảo Chấn xúc động khi tham gia chương trình. Ảnh: PV

 Chương trình The Cover Show – Sắc Màu Thời Gian phát sóng hàng tuần  vào lúc 20h30 thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV3,

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
2 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm