5/10 trang thương mại điện tử truy cập nhiều nhất Đông Nam Á đến từ Việt Nam
(DNTO) - 5 trên 10 trang thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Đông Nam Á đến từ Việt Nam. Điều này cho thấy các công ty trong nước có tiềm năng cạnh tranh ở môi trường quốc tế.
Thegioididong, website được quản lý bởi chuỗi bán lẻ Thế giới di động xếp thứ 5 với lượng truy cập trung bình 28,6 triệu lượt/tháng trong năm 2020, theo báo cáo của iPrice, một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Malaysia. Báo cáo này theo dõi 6 quốc gia Đông Nam Á.
Tiki, sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Việt Nam xếp thứ 6 với 22,4 triệu lượt truy cập/tháng. Xếp vị trí thứ 8 là Sendo với 14,3 triệu lượt mỗi tháng tiếp theo là Bach Hoa Xanh (8.8 triệu ) và FPT Shop (7.2 triệu).
Trong khi đó Shopee và Lazada đến từ Singapore đứng đầu danh sách, tiếp theo là 2 trang của Indonesia là Tokopedia and Bukalapak.
Theo báo cáo, tăng trưởng cao nhất là Singapore là 35% tiếp theo là Philippines (21%), Vietnam (19 %), Malaysia (17 %), Thailand (15 %), and Indonesia (6 %).
Người tiêu dùng tại Việt Nam chi trung bình 17 USD cho mỗi đơn đặt hàng trong năm 2020, và đồ điện tử là mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất.
Tuy nhiên tính theo lượng truy cập, Việt Nam xếp thứ hai trong khu vực và chỉ xếp sau Indonesia.