Doanh nhân - Doanh nghiệp
10 tháng
Sự thống trị của 4 ‘ông lớn’ Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và tay chơi mới nổi là TikTok Shop khiến các startup càng khó thâm nhập thị trường B2C với mô hình thương mại điện tử truyền thống.
Thương vụ hợp tác với các ‘kỳ lân’ (startup tỷ đô) sẽ giúp các sàn thương mại điện tử bứt tốc nhờ việc mở rộng hệ sinh thái để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Tăng cường gọi vốn, cải thiện chất lượng vận hành…, và hàng loạt những nỗ lực khác của 3 sàn điện tử Tiki, Lazada, Sendo vẫn không thể bằng con số 88,9 triệu lượt truy cập mỗi tháng của Shopee trong quý 4/2021.
Tết Nguyên đán – dịp mua sắm lớn nhất trong năm cũng là dịp các sàn thương mại điện tử chạy đua phục vụ khách hàng, tăng doanh thu và lấy về vị thế cho mình.
Đầu năm 2022, hàng loạt các startup trong lĩnh vực thương mại điện tử như ON, Mio, FoodMap… công bố thông tin huy động thành công hàng triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm. Thương mại điện tử cũng được nhận định là lĩnh vực sẽ sản sinh thêm nhiều kỳ lân mới (startup định giá trên 1 tỷ USD).
Tài chính - Thị Trường
1 năm
Sau khi nhận được phản ánh từ Tạp chí Doanh Nhân Trẻ Online, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, đã chỉ đạo các sàn thương mại điện tử gỡ bỏ ngay sản phẩm roi mây.
Tài chính - Thị Trường
2 năm
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, từ ngày 23 - 25/11, đặc sản cam Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo.
Thời sự - Chính trị
2 năm
Màn “đổi ngôi” giữa Lazada và Tiki trong quý 2 vừa qua đã thổi bùng cuộc chiến thương mại điện tử vốn đã gay go và khốc liệt. Trong dịp kích cầu mua sắm cuối năm, cuộc chạy giữa các sàn ngày càng gấp rút.
Công nghệ Số hóa
2 năm
Tỉ lệ thanh toán bằng tiền mặt tại Việt Nam còn ở mức cao (chiếm 82%) đang là rào cản cho sự phát triển của thương mại điện tử. Tuy nhiên, nếu có sự tham gia nhiều hơn của các công ty fintech, cục diện này sẽ thay đổi.
Tài chính - Thị Trường
2 năm
Trong những tháng cuối năm, các sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục vào cuộc để hỗ trợ tiêu thụ nông sản đang vào mùa thu hoạch.
Thời sự - Chính trị
2 năm
Đến thời điểm hiện tại, 3 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò, Sendo và Postmart cũng đã bắt đầu triển khai đưa na Chi Lăng hay bưởi Phúc Trạch lên tiêu thụ.
Việc người nông dân thiếu kiến thức, kĩ năng bán hàng qua nền tảng số và không chịu tiếp nhận phương thức phân phối mới, là rào cản lớn nhất khiến việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử còn hạn chế.
Thời sự - Chính trị
2 năm
Từ ngày 3-8/8, nhãn lồng Hương Chi – đặc sản nhãn lồng Hưng Yên bắt đầu được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, với giá ưu đãi giảm từ 35-50%.
Tài chính - Thị Trường
2 năm
Lượng cung ứng hàng hóa cho người dân phía Nam qua các sàn thương mại điện tử lên tới 10 – 30 tấn mỗi ngày, giảm áp lực cho hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Văn hoá - Xã hội
2 năm
Ngay trong ngày 8/7, các sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai các chương trình ưu đãi về vận chuyển và đơn đặt hàng cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, tạo điều kiện mua sắm cho người dân ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam trên các kênh trực tuyến.