Thứ sáu, 19/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sàn thương mại điện tử nhận ship cả đào mai, chạy đua phục vụ khách hàng xuyên Tết

Huyền Trang
- 12:30, 26/01/2022

(DNTO) - Tết Nguyên đán – dịp mua sắm lớn nhất trong năm cũng là dịp các sàn thương mại điện tử chạy đua phục vụ khách hàng, tăng doanh thu và lấy về vị thế cho mình.

Chỉ từ 99.000 đồng, người tiêu dùng dễ dàng mua được một cành đào bích chính gốc Nhật Tân trên sàn thương mại điện tử Sendo. Ảnh: Sendo.

Chỉ từ 99.000 đồng, người tiêu dùng dễ dàng mua được một cành đào bích chính gốc Nhật Tân trên sàn thương mại điện tử Sendo. Ảnh: Sendo.

Đào vào Nam, mai ra Bắc qua “chợ mạng”

Tết 2022 là năm đầu tiên gia đình chị Hà Thái Phương (45 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) không thể về quê nhà tại miền Bắc đón Tết, do lo ngại lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình di chuyển. Quyết định ăn Tết ở TP.HCM, gia đình chị Phương cũng chuẩn bị đầy đủ các đặc sản truyền thống quê nhà, đặc biệt không thể thiếu những cành đào bích hồng tươi khoe sắc.

Điều đặc biệt, thay vì phải mất thời gian đi từng chợ hoa chọn mua, năm nay, chị Bích có thể dễ dàng đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử.

“Khi thấy sàn thương mại điện tử bán đào tôi rất bất ngờ vì mình nghĩ những sản phẩm khó vận chuyển như vậy chỉ có thể mua trực tiếp thôi chứ không nghĩ có thể mua online được. Vì phải làm hết 28 Tết nên tôi quyết định đặt mua online để tiết kiệm thời gian cho bản thân và gia đình”, chị Phương nói.

Trong bối cảnh nhu cầu tăng cao vào dịp Tết, sàn Sendo cho biết đã triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ trong khu vực TP.HCM; và mở bán mâm ngũ quả “Cầu Tiền Dừa Đủ Xài” miễn phí vận chuyển đến các địa điểm tại Hà Nội và TP.HCM.

“Các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn, không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho biết.

Chạy đua giảm giá

Các sản phẩm quà Tết phong phú, đa dạng trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: T.L.

Các sản phẩm quà Tết phong phú, đa dạng trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: T.L.

Theo Sendo, Tết 2022, sàn tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân. Cùng với đó, từ ngày 16/1 đến hết 6/2, sàn Sendo bắt đầu chương trình Săn Sale Xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết ở mức giá đặc biệt giảm đến 50%.

Lazada tung ra các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng nhằm khuyến khích Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Ngoài ra, Lazada cũng tiếp tục tiêu thụ Dâu Tây Mộc Châu trong dịp Tết, phân phối trực tiếp từ nhà vườn đến tay người mua ở TP.HCM và Hà Nội đảm bảo độ tươi ngon cho sản phẩm.

Tại các gian hàng của Voso, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... sẽ được giảm giá tới 50%, cùng với đó là nhiều hộp quà với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu, phù hợp làm quà biếu Tết.

Sàn thương mại điện tử Postmart hướng tới việc xây dựng quà Tết nông sản và dự báo nông sản Việt sẽ “soán ngôi” các loại bánh kẹo, để xuất hiện ở hầu hết các giỏ quà Tết của nhiều gia đình khắp Việt Nam.

Tiki đã triển khai chương trình Sale Tết đồng thời mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki, giúp sàn tăng gấp 7 lần doanh thu, tăng gấp 3 lần tổng số đơn hàng toàn sàn.

Các sàn thương mại điện tử cho biết đều chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác…, hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết.

Đặc biệt, các sàn cho biết sẵn sàng giao hàng xuyên Tết phục vụ người tiêu dùng.

Thúc đẩy đi chợ Tết bằng thương mại điện tử

Việc kích cầu người dân mua sắm trên sàn thương mại điện tử giúp giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống, trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Ảnh: T.L.

Việc kích cầu người dân mua sắm trên sàn thương mại điện tử giúp giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống, trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Ảnh: T.L.

Những lo ngại về đại dịch Covid-19 đã khiến việc mua sắm Tết 2022 của người dân chuyển hướng, bên cạnh việc mua sắm trực tiếp, người dân ưa chuộng việc mua sắm online.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, trước đó, Cục này đã có văn bản gửi các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết trên các Sàn thương mại điện tử.

Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.

“Như vậy, các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử đang phát huy tốt các lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống đồng thời khẳng định vai trò kết nối quan trọng của thương mại điện tử trong việc giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm.

Từ những con số đó có thể thấy rằng, sự thuận tiện và ưu đãi độc quyền từ các sàn thương mại điện tử đã giúp kênh phân phối trực tuyến phát huy được thế mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua sắm. Nhiều doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh kênh bán online để phục vụ kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Hải cho biết.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Điểm nổi bật của Quy Nhơn Scitech không nằm ở việc sáng tạo công nghệ mới, mà ở việc tái cấu trúc những gì đã có.
38 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong mục tiêu chung xây dựng một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững, thủy sản là ngành được định hướng đi đầu chuyển đổi xanh và kinh tế tuần hoàn, đặc biệt với Đồng bằng sông Cửu Long, trung tâm nuôi trồng thủy sản lớn nhất, chiếm 70% - 74% diện tích và sản lượng nuôi trồng thủy sản của cả nước.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị Ban Chấp hành sáng 12/12, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) đã thống nhất kiện toàn nhân sự chủ chốt và thông qua kế hoạch hành động năm 2026.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam vừa chính thức được vinh danh tại Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) ở hạng mục Dự án Bền vững. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của doanh nghiệp trong hành trình bảo tồn tài nguyên nước và phát triển cùng cộng đồng.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
upGrad và Skills Bridge vừa công bố hợp tác chiến lược với mong muốn mở ra phương pháp học tập toàn diện cho học viên. Đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn và hiệu quả giữa học thuật và năng lực thực hành.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp giảm dần hàm lượng đường trong các sản phẩm, hướng tới mức 0% ở một số danh mục vào năm 2028, thành phần vẫn đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng, vị ngon.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau tái cấu trúc hệ sinh thái cũ, doanh nhân Mai Văn Sỹ đang đưa VIJA TECH hướng tới chuẩn hóa chuỗi cung ứng thép và phát triển nhà xưởng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của dòng vốn FDI.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
1 tuần
Xem thêm