Na Chi Lăng, Bưởi Phúc Trạch được bán trên 3 sàn thương mại điện tử
(DNTO) - Đến thời điểm hiện tại, 3 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò, Sendo và Postmart cũng đã bắt đầu triển khai đưa na Chi Lăng hay bưởi Phúc Trạch lên tiêu thụ.
Nhằm giải quyết đầu ra cho nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ tại thời điểm dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đã phối hợp cùng Sở Công thương Lạng Sơn và Hà Tĩnh từng bước hỗ trợ doanh nghiệp nông sản tiếp cận với thương mại điện tử.
Hiện các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Sendo và Postmart đã triển khai ký kết với các hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Chi Lăng (Lạng Sơn), Hương Khê (Hà Tĩnh), để sớm đưa hai sản phẩm nông đặc sản của hai địa phương này lên sàn, kịp thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cả nước.
Bưởi Phúc Trạch và na Chi Lăng được bán trên các sàn thương mại điện tử đều đạt tiêu chuẩn VietGap, được bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển, giữ được hương vị tươi ngon và đảm bảo an toàn khi giao hàng.
Đối với sản phẩm Bưởi Phúc Trạch vào vụ được bán trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, sẽ có những ưu đãi riêng cho khách hàng, như đồng giá vận chuyển 15.000 đồng cho đơn hàng tới 5kg, áp dụng vận chuyển tiêu chuẩn, toàn quốc hay giảm 15.000 đồng/đơn hàng thanh toán bằng Vnpay.
Khách hàng tại Hà Nội hay TP.HCM có thể trực tiếp truy cập vào các ứng dụng của sàn Vỏ Sò, Sendo và Postmart để đặt hàng.
Vỏ Sò đã hỗ trợ các hộ gia đình kinh doanh na Chi Lăng tạo gian hàng trực tuyến trên sàn, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán điện tử và kỹ năng khi tự tổ chức bán hàng trên thương mại điện tử. Đối với các hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Chi Lăng sẽ được miễn phí mở gian hàng và phí duy trì khi tạo gian hàng trên Vỏ Sò.
Trong tháng 7 vừa qua, tỉnh Lạng Sơn đã tiêu thụ hàng trăm tấn na với hàng chục nghìn đơn hàng thông qua sàn thương mại điện tử Voso và Postmart.
Tuy nhiên thực tế triển khai cho thấy, việc các hợp tác xã hay hộ sản xuất kinh doanh trên kênh thương mại điện tử vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò cho biết sẽ kết hợp với các ban ngành, đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đến từng vườn, từng địa phương để hướng dẫn người dân những bước đầu đăng ký và sử dụng ứng dụng.
Đồng thời, sàn cũng sẽ tổ chức các buổi tập huấn online và offline đào tạo kiến thức marketing và bán hàng; lập các nhóm Zalo theo từng huyện để chuyên trách hỗ trợ bà con nông dân từ việc xây dựng combo sản phẩm, thiết lập chiến lược giá đến việc truyền thông quảng cáo và hướng dẫn khâu hậu cần như đóng gói, lựa chọn khu vực giao hàng..., để việc kinh doanh trên nền tảng số của các hợp tác xã, hộ nông dân tại Lạng Sơn, Hà Tĩnh đạt hiệu quả cao nhất.