Các sàn thương mại điện tử hoạt động ra sao từ ngày 23/8
(DNTO) - Người tiêu dùng có thể thực hiện một số giao dịch, hủy đơn hàng hoặc mua hàng nội quận… tại các sàn thương mại điện tử từ ngày 23/8.
Thông tin từ Sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, theo chỉ thị mới nhất áp dụng cho TP.HCM từ 0g ngày 23/8 và quy định riêng ở các tỉnh thành khác nhau, việc đặt hàng trên web và ứng dụng của Lazada vẫn không thay đổi.
Cụ thể, đối với hoạt động đặt/giao hàng, những đơn hàng được giao đến hoặc được chuyển từ TP.HCM sẽ có thời gian xử lý và giao hàng dài hơn bình thường. Chi tiết như sau:
Với các đơn hàng được đặt trước ngày 23/8: Lazada sẽ chủ động liên hệ đến khách hàng để cập nhật thông tin, lấy ý kiến khách hàng về hướng xử lý mong muốn. Nếu khách hàng muốn hủy đơn hàng, Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền cho họ (với các đơn hàng thanh toán trước) theo đúng quy trình. Nếu khách hàng muốn tiếp tục chờ xử lý đơn hàng, Lazada sẽ ưu tiên xử lý các đơn hàng này ngay sau khi có văn bản hướng dẫn mới từ Chính phủ hoặc ngay khi điều kiện cho phép.
Với các đơn hàng được đặt từ ngày 23/8, Lazada sẽ xử lý ngay sau khi có văn bản hướng dẫn mới từ Chính phủ hoặc ngay khi điều kiện cho phép.
Ngoài ra, Lazada sẽ tăng cường thông báo các lưu ý về hoạt động đặt hàng, xử lý đơn hàng, giao hàng trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng tại trang sản phẩm, trang thanh toán, các cập nhật từ email/tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng, và trang chi tiết đơn hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ từ Lazada, khách hàng có thể truy cập tại đây hoặc gọi đến hotline Chăm sóc khách hàng 19001007 để được hỗ trợ xử lý 24/7.
Đối với hoạt động vận hành của nhà bán hàng, Lazada sẽ liên tục cập nhật thông tin đến các thương hiệu và nhà bán hàng; đồng thời cung cấp các chính sách, hướng dẫn chi tiết cho các đối tác này về chính sách xử lý đơn hàng, vận hành giao nhận hàng cho từng giai đoạn phù hợp theo chỉ thị từ cơ quan chức năng.
Song song đó, Lazada vẫn sẽ duy trì hoạt động hỗ trợ nhà bán hàng thông qua trung tâm Hỗ trợ nhà bán hàng Lazada Seller Center và trang thông tin www.lazada360.vn; các kênh cập nhật thông tin với nhà bán hàng hiện nay như qua email, tin nhắn SMS.
Sàn thương mại điện tử Tiki xác nhận tạm dừng hoạt động giao hàng theo chỉ thị mới tại TP Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Về cách vận hành giao hàng nội quận cụ thể tại các quận, huyện khác, sàn sẽ họp bàn với Sở Công thương TP.HCM và thông báo sau.
Trước đó, Sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 11 "ai ở đâu ở yên đó" từ 0g ngày 23/8 tới 6/9, người dùng vẫn có thể mua sắm và thực hiện các giao dịch nạp thẻ điện thoại, mua gói dữ liệu di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ, điện nước… trên ứng dụng.
Đối với các đơn hàng giao đến hoặc chuyển từ những khu vực đang áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường sẽ được vận chuyển sau khi kết thúc thời gian giãn cách (dự kiến sau ngày 6/9), theo chỉ thị của cơ quan chức năng hoặc ngay khi có thông báo hướng dẫn mới.