Tiếp tục đưa nông sản lên ‘chợ mạng’ để phục hồi kinh tế sau dịch
(DNTO) - Trong những tháng cuối năm, các sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục vào cuộc để hỗ trợ tiêu thụ nông sản đang vào mùa thu hoạch.
Hồng giòn đặc sản Lâm Đồng, dưa lưới đặc sản Bình Phước và xoài cát chu vàng đặc sản Đồng Tháp là 3 loại trái cây mở màn Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo, từ ngày 19 - 29/10/2021, nhằm hỗ trợ bà con nông dân từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống sau một mùa dịch kéo dài.
Với cả 3 loại nông sản này, người tiêu dùng tại TP.HCM khi đặt mua sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm đến hơn 30% so với giá thị trường; đặc biệt, vào thời điểm vàng mở bán mỗi loại nông sản trên sàn thương mại điện tử Sendo, giá sẽ còn giảm sâu đến gần 40%.
Các nông sản đều đạt tiêu chuẩn Vietgap, được thu hái tại vườn, đóng gói và giao đến TP.HCM trong vòng 1-2 ngày, đảm bảo độ tươi ngon. Người tiêu dùng khi thanh toán qua ví ZaloPay sẽ được miễn phí vận chuyển đến 50.000 đồng cho mỗi đơn hàng và còn giảm thêm 20% tối đa 45.000 đồng khi đặt hàng tại Sendo.
Từ đầu năm 2021 đến nay, chương trình Tuần lễ nông sản của Sendo phối hợp Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế Số đã đặt chân đến gần 20 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản cho bà con nông dân.
Để bà con nông dân có thể mang sản phẩm nông sản hiển thị và tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các chuyên viên của sàn đã đến tận nơi “cầm tay chỉ việc"; tập huấn các kỹ năng đóng gói, hỗ trợ truyền thông, livestream bán hàng, giúp các hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử sẽ dần trở nên quy củ hơn, bài bản hơn và cạnh tranh hơn.
“Để đưa nông sản lên thương mại điện tử, hợp tác xã, hộ kinh doanh, bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất, thu hoạch, bảo quản..., để bảo đảm chất lượng đồng đều, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm”, đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết.
Những tháng cuối năm là lúc nhu cầu tiêu dùng hàng hoá tăng cao, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết đang làm việc chặt chẽ với các Sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành để tiếp tục tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá Việt nói chung và nông sản nói riêng, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân bước vào giai đoạn bình thường mới.