Cam Hà Giang, cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử, giá thấp hơn 30% so với thị trường
(DNTO) - Trong khuôn khổ hợp tác giữa Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, từ ngày 23 - 25/11, đặc sản cam Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo.
Nổi tiếng với vị ngọt đậm đặc trưng và màu vàng bắt mắt, đặc sản cam vàng Hà Giang và cam Cao Phong (Hòa Bình) luôn được khách hàng sành ăn săn đón vào mỗi mùa cuối năm. Theo một số người tiêu dùng quen thuộc ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, 2 loại cam này chất lượng thơm, ngon vượt xa nhiều loại cam nhập khẩu từ nước ngoài bán trên thị trường.
Tuy vậy, việc tìm mua hai loại đặc sản này với nguồn gốc và chất lượng đảm bảo không dễ dàng do trên thị trường xác định nguồn gốc sản phẩm còn nhiều bất cập. Điều này dẫn đến hệ lụy người tiêu dùng không được thưởng thức đặc sản chính gốc, còn nông sản địa phương thì mất giá theo thời gian.
Ông Bùi Văn Dán - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Phong (Hòa Bình) chia sẻ: “So với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới cho các hộ nông dân Cao Phong có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, mà còn hỗ trợ tiêu thụ, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp”.
Do vậy, cam Hà Giang, cam Cao Phong được bán trên sàn Sendo sẽ được phân phối theo mô hình từ vườn đến bàn ăn, thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) và huyện Cao Phong (Hòa Bình) rồi vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng hai ngày.
Đặc biệt, bà con nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang (Hà Giang) và Cao Phong sẽ thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam để giới thiệu nông sản do chính tay mình trồng được trên ứng dụng Sendo và Facebook trong các ngày 23 và 25/11.
Sản phẩm cam bán trong chương trình sẽ có giá thấp hơn thị trường 30%. Ngoài ra, khi khách hàng thanh toán bằng ZaloPay, SmartPay hoặc MoMo sẽ được giảm đến 30.000 đồng phí vận chuyển.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sàn thương mại điện tử Sendo, cho biết: “Đã trải qua nhiều chương trình xúc tiến nông sản từ đầu năm, chúng tôi hiểu rõ quy trình chọn lọc và bảo quản chất lượng cho cây trái đặc sản. Chúng tôi tin rằng khi cầm quả cam của Sendo trên tay, người tiêu dùng sẽ thấy ngay sự khác biệt”.
Chương trình Tuần lễ Nông sản Việt xúc tiến tiêu thụ cam vàng Hà Giang và cam Cao Phong Hòa Bình đang diễn ra liên tục từ nay đến hết tháng 11 trên sàn Sendo tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach.
Từ đầu năm 2021 đến nay, chương trình Tuần lễ Nông sản Việt của Sendo phối hợp Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đã hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản cho gần 20 tỉnh thành trên cả nước.
Các đặc sản trái cây đã được tổ chức tiêu thụ trên Sàn thương mại điện tử Sendo như xoài, mận Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai, vải thiều Hải Dương, Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên, na Chi Lăng Lạng Sơn, bưởi Phúc Trạch, bơ Đắk Lắk, nhãn xuồng Đồng Tháp, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh. . .