Việt Nam xếp thứ 63 toàn cầu trong sẵn sàng thương mại điện tử
(DNTO) - Việt Nam tăng 3 bậc lên thứ 63 trong bảng xếp hạng toàn cầu về sự sẵn sàng với thương mại điện tử, cao hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực, một báo cáo của Liên hiệp quốc UN cho biết.
Với số điểm 61,6 trong thang điểm 100, Việt Nam đứng ở vị trí tốt hơn nhiều so với Indonesia ( 83), Philippines (96), Lào (101), Campuchia (117) và Myanmar (13), theo Báo cáo chỉ số E-commerce được công bố tuần này bởi Hội nghị liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD).
Việc xếp hạng được tiến hành đối với 152 nền kinh tế trên thế giới đối với việc sẵn sàng tiếp nhận thương mại điện tử dựa trên 4 chỉ dấu: tiếp cận internet, sự tin cậy của dịch vụ bưu chính, tỉ lệ người dân dùng internet, tỉ lệ dân số trên 15 tuổi sở hữu tài khoản tài chính hoặc dùng dịch vụ mobile banking.
Theo dữ liệu báo cáo, có gần 70% dân số Việt Nam dùng internet và 31% dân số trên 15 tuổi có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản ngân hàng mobile.
Đối với lĩnh vực truy cập internet và sự tin cậy của dịch vụ bưu chính, Việt Nam đạt được số điểm 64% và 835 tương ứng. Cũng theo báo cáo, số lượng người mua hàng online tại Việt Nam chiếm 36% người dùng internet và chiếm 18,7% trong tổng 96 triệu dân.
Thụy Sỹ chiếm top đầu trong chỉ số toàn cầu này, tiếp theo là Hà Lan và Đan Mạch.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 18% trong năm 2020 lên 11,8 tỉ USD, quốc gia Đông Nam Á duy nhất chứng kiến mức tăng trưởng 2 chữ số.