Doanh Nhân Trẻ
Chủ nhật, 28/11/2021

Doanh Nhân Trẻ

Đến nay, đã có 227 doanh nghiệp của 25 tỉnh/thành, các hệ thống phân phối đăng ký tham gia Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021. Thông tin từ Sở Công thương TP.HCM sáng nay, 26/11 cho biết.
Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình ưu đãi để lôi kéo người bán và người mua bằng mọi giá, các sàn thương mại điện tử hiện nay đã chú trọng hơn đến việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp đối tác. Điều này cho thấy, cuộc chiến giữa các sàn đang rẽ sang lối khác.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, từ ngày 23 - 25/11, đặc sản cam Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo.
Phát triển đa kênh và tối ưu chi phí vận hành là điểm cốt lõi mà các đại gia bán lẻ đa quốc gia như Takashimaya, CP Group hay Aeon Mall hướng đến, thay vì chỉ tập trung vào một kênh phân phối nào đó, kể cả thương mại điện tử.
Màn “đổi ngôi” giữa Lazada và Tiki trong quý 2 vừa qua đã thổi bùng cuộc chiến thương mại điện tử vốn đã gay go và khốc liệt. Trong dịp kích cầu mua sắm cuối năm, cuộc chạy giữa các sàn ngày càng gấp rút.
Gã khổng lồ thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc đã bán được tổng số lượng hàng hóa trị giá 311,4 tỷ Nhân dân tệ (48,6 tỷ USD) trên nền tảng của mình, tính đến 14g chiều nay, 11/11 (giờ Bắc Kinh), trong sự kiện Singles Day 11/11.
“Có hơn 60.000 sản phẩm đồ uống Việt Nam đang được bán trên Alibaba. Bạn nghĩ bấy nhiêu đã nhiều chưa, đối với tôi thì không vì sản phẩm của Việt Nam còn rất phong phú để giới thiệu ra quốc tế”, Giám đốc châu Á -Thái Bình Dương Alibaba.com nhấn mạnh đến cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt tại sân chơi này.
Sự kiện mua sắm online lớn nhất thế giới năm nay “Singles Day - Ngày độc thân”, sắp diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 11/11 sắp tới. Tuy nhiên, những gã khổng lồ thương mại điện tử nước này phải đối mặt với tăng trưởng kinh tế chậm cũng như sự quản lý chặt hơn của giới chức Trung Quốc.
Tỉ lệ thanh toán bằng tiền mặt tại Việt Nam còn ở mức cao (chiếm 82%) đang là rào cản cho sự phát triển của thương mại điện tử. Tuy nhiên, nếu có sự tham gia nhiều hơn của các công ty fintech, cục diện này sẽ thay đổi.
Trong những tháng cuối năm, các sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục vào cuộc để hỗ trợ tiêu thụ nông sản đang vào mùa thu hoạch.
Dù các địa phương đang dần nới lỏng giãn cách xã hội, thị trường được dự báo sẽ rộn ràng hơn vào dịp mua sắm cuối năm, tuy nhiên, tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 vẫn khiến ngành bán lẻ khó bứt phá trở lại.
Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2021), được tổ chức trong tháng 12 tới sẽ ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để hỗ trợ doanh nghiệp trưng bày sản phẩm từ xa. 
Miếng bánh bán lẻ ngày càng bị xâu xé nhiều, để cạnh tranh, các doanh nghiệp cần tận dụng sự phát triển của công nghệ số để ứng dụng vào thương mại điện tử, đưa ra chiến lược kinh doanh và “đánh trúng” nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Không chỉ phát huy hiệu quả trong việc cung ứng hàng hóa thời giãn cách mà trong tình hình mới, việc kết hợp giữa phương thức phân phối truyền thống và hiện đại vẫn được xem là giải pháp căn cơ để đảm bảo sự lưu thông liền mạch của chuỗi cung ứng.
Nền tảng thương mại điện tử Lazada hôm nay, 28/9, chính thức triển khai chương trình “Bán hàng dễ quá - Lên La-za-da”, đây là hoạt động dành cho tất cả thương hiệu, nhà bán hàng trên mạng xã hội và các chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội bắt đầu kinh doanh online.