Doanh nhân - Doanh nghiệp
5 ngày
15 năm qua, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, có khả năng chạm ngưỡng 20,5 tỷ USD vào năm nay. Nhưng trở ngại lớn nhất với người tiêu dùng vẫn là câu hỏi về chất lượng hàng hoá.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
6 ngày
Trên môi trường online, không giảm giá thì khó cạnh tranh và khó bán hàng, nhưng giảm giá sâu thì bào mòn lợi nhuận, doanh nghiệp phải tìm những cách riêng để định vị sản phẩm và thương hiệu giữa hàng nghìn nhà bán trên mạng.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
1 tuần
Các đơn vị vận chuyển cho biết họ đang bị cạnh tranh không lành mạnh khi các sàn thương mại điện tử hiện không cho phép người bán, người mua tự chọn đơn vị vận chuyển mà buộc phải chọn theo sàn.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
1 tuần
Có quá nhiều nhà cung cấp cùng lên một nền tảng bán mặt hàng giống nhau là sự cạnh tranh rất lớn. Chưa kể các nhà bán buộc phải đua nhau hạ giá để thu hút khách hàng trong khi mức phí cho các sàn chiếm tới 20% đã ăn sâu vào lợi nhuận của họ.
Xu thế
2 tuần
Ngành thương mại điện tử đang đưa ra con số mục tiêu rất tham vọng để duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm, tiếp tục là ngành dẫn dắt nền kinh tế số.
Tài chính - Thị Trường
2 tuần
Có những mặt hàng có thể lên bán online nhưng có những mặt hàng buộc phải đặt ở cửa hàng để khách trải nghiệm thực tế. Một doanh nghiệp, nhà bán hàng thức thời phải có đa kênh chứ không nên phụ thuộc vào một kênh bán hàng.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
3 tuần
3-5 năm tới là cao điểm để lực lượng quản lý thị trường càn quét các tụ điểm buôn bán hàng giả, hàng nhái để làm lành mạnh môi trường thương mại điện tử.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
1 tháng
Bán hàng qua livestream là chiêu thức không mới nhưng TikTok Shop đã đi vào thị trường đầy tiềm năng là nông sản địa phương, nhờ đó thu hút lượng lớn kẻ bán, người mua.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
1 tháng
Dù không gặp mặt trực tiếp nhưng doanh nghiệp này vẫn tạo được niềm tin cho đối tác mua hàng thông qua việc chứng minh tốt năng lực của mình.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
1 tháng
Từ chỗ được coi là sân chơi của các nhà bán hàng nghìn đơn, TikTok giờ đây đang phải đối diện với lệnh cấm từ nhiều quốc gia, và án phạt này dự báo sẽ chưa dừng lại.
Công nghệ Số hóa
2 tháng
Ngày 4/10, TikTok - ứng dụng thuộc công ty ByteDance (Trung Quốc), thông báo sẽ ngừng hỗ trợ các giao dịch trên sàn thương mại điện tử của nền tảng này (TikTok Shop) tại Indonesia kể từ 17h ngày 5/10 (theo giờ địa phương).
Doanh nhân - Doanh nghiệp
2 tháng
Dù được cầm tay chỉ việc để bán hàng trên sàn thương mại điện tử, nhưng đại đa số người dân vẫn chưa quen.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
2 tháng
Không cần là một doanh nghiệp, tập đoàn lớn, một nhà bán hàng địa phương, một startup cũng có thể xuất khẩu qua thương mại điện tử, chỉ với một gian hàng chuẩn.
Xu thế
3 tháng
Token là thuật ngữ tương đối mới mẻ nhưng nó đang là đề tài nóng không chỉ đối với giới công nghệ mà cả giới doanh nghiệp, doanh nhân cũng như các bạn trẻ bởi những tính năng ưu việt của token trong lĩnh vực thanh toán điện tử.
Chuyển đổi số
3 tháng
Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung đang ngày càng phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh thương mại điện tử, hoặc kết hợp cả hai hình thức thành kinh doanh đa kênh.