Thời sự - Chính trị
20 giờ
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 18 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
1 tháng
TikTok đang tiếp tục chiến lược social commerce (thương mại xã hội), shop entertainment (mua sắm kết hợp giải trí) để biến niềm vui của người xem thành những phiếu mua hàng.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
1 tháng
Theo VECOM, thương mại điện tử vẫn tiếp tục được nhận định là lĩnh vực kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định nhất trong năm 2023.
Xu thế
2 tháng
Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) tiếp tục được các tay chơi như Shopee, Lazada, TikTok Shop, đẩy mạnh để tạo khoảng cách với các đối thủ.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
2 tháng
Đã khai quan, thông quan điện tử nhưng khi đến điểm chốt cuối cùng, doanh nghiệp vẫn phải mang tờ khai đóng dấu để nộp. Đây chỉ là một ví dụ trong hàng loạt thủ tục kiểm tra chuyên ngành rườm rà mà doanh nghiệp đang gặp phải.
Xu thế
3 tháng
Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam tăng trưởng 28%, đạt 23 tỷ USD trong năm 2022. Trên cơ sở đó, các báo cáo dự báo quy mô kinh tế số Việt Nam có thể đạt 50 tỷ USD vào năm 2050.
Xu thế
3 tháng
Bằng chiến lược tung các mã khuyến mại khủng, TikTok Shop nhanh chóng vượt mặt Tiki, tiến gần hơn tới vị trí của Lazada chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng nên nhớ, các mã khuyến mại khủng vốn là “át chủ bài” của Shopee và đang khiến gã khổng lồ này ngập ngụa trong thua lỗ.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
3 tháng
Giao hàng nhanh (GHN), Giao hàng Tiết kiệm (GHTK), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)…, đổ không ít tiền để đưa công nghệ vào các kho chia chọn, với tham vọng về nhất trong cuộc chiến giao hàng.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
4 tháng
Sự thống trị của 4 ‘ông lớn’ Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và tay chơi mới nổi là TikTok Shop khiến các startup càng khó thâm nhập thị trường B2C với mô hình thương mại điện tử truyền thống.
Tài chính - Thị Trường
4 tháng
Hết livestream (phát trực tiếp) trên nền tảng Facebook, giờ đây, những người bán hàng rầm rộ kéo sang TikTok và đang thúc đẩy hình thức bán hàng này lên một tầm cao mới. Nhưng sự bùng nổ này kéo theo nhiều nguy cơ về hàng giả, hàng nhái hay các nội dung không được kiểm soát khi truyền tải.
Start-up
5 tháng
Làn sóng mua sắm trực tuyến đang ngày càng lan rộng hơn bao giờ hết, không phân biệt tuổi tác hay vị trí địa lý. Bất kỳ ai đều có thể shopping online một cách dễ dàng. Nhưng câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để mua sắm an toàn, tiện lợi và giá cả phải chăng. Shopdi là câu trả lời.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
5 tháng
Các tiêu chuẩn chung trong khu vực ASEAN khi được thông qua sẽ cho phép doanh nghiệp có thể hoạt động xuyên biên giới mà không phải thay đổi mô hình kinh doanh.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
5 tháng
Trước đây, các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng… chạy đua chiếm lĩnh thị trường bằng các mã khuyến mại, thì hiện nay, trong bối cảnh nguồn vốn thắt chặt, việc “đốt tiền” này đã cho thấy không thể giữ chân được người dùng.
Thời sự - Chính trị
6 tháng
Kỳ vọng về những trung tâm logistics đang được hiện thực hóa từ chính sách tới hành động. Tuy vậy, rất nhiều vấn đề đặt ra như tính kết nối vùng, quy hoạch, xu hướng phát triển xanh… cần được mổ xẻ để Việt Nam sớm có những “gã khổng lồ” trong lĩnh vực logistics.
Văn hoá - Xã hội
6 tháng
Với những kế hoạch và đổi mới táo bạo, Bộ Công thương cho biết Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”, sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.