Tỉ lệ nữ là lãnh đạo công ty thương mại điện tử tại Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á
(DNTO) - Có 46% lãnh đạo các công ty thương mại điện tử tại Việt Nam là phụ nữ, con số cao thứ 2 tại Đông Nam Á, theo một khảo sát vừa công bố.
Khảo sát này được tiến hành tại Hong Kong và 6 quốc gia Đông Nam Á khác bởi công ty nghiên cứu thị trường iPrice Group.
Con số báo cáo tại Việt Nam thấp hơn Hong Kong (55%), tuy nhiên cao hơn Thái Lan (44%) và Philippines (39%) và 3 quốc gia Đông Nam Á khác, nghiên cứu cho biết.
Tại Đông Nam Á, ở các vị trí cấp cao vẫn có sự chênh lệch giới tính, chỉ có 31% vị trí là phụ nữ là lãnh đạo ở mức C như CEO hoặc CFO (giám đốc tài chính).
Tại vị trí phó chủ tịch, chỉ có 38% là phụ nữ. Tổng quan sự chênh lệch giữa phụ nữ và đàn ông trong các vị trí quản lý quan trọng là 40-60.
“Mặc dù có hàng thế kỷ chứng kiến sự bất bình đẳng giới tính, hiện sự chệnh lệch hiện tại không lớn như chúng ta nhận định”, iPrice cho biết.