Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người phụ nữ đi chung với bệnh nhân 1440 đã dương tính Covid-19

Vĩnh Hy
- 09:11, 29/12/2020

(DNTO) - Liên quan bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vừa qua, đến hôm nay, 3 trong 6 người vượt biên đã dương tính với Covid-19. Bệnh nhân mới nhất là người phụ nữ đi chung xe với bệnh nhân 1440.

Sáng 29/12, ông Đoàn Tấn Bửu, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, cho biết kết quả xét nghiệm của nữ hành khách Đồng Tháp dương tính lần 1 với Covid-19.

Trước đó, Bộ y tế đã xác nhận một trường hợp mắc mới Covid-19. Bệnh nhân số 1440 là nam, 32 tuổi, trú tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Đây là trường hợp nhập cảnh trái phép từ Myanmar qua đường mòn lối mở vào Việt Nam và về tới Vĩnh Long vào rạng sáng ngày 24/12.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng vào cuộc, triển khai xác minh, truy tìm, những người tiếp xúc gần và phong tỏa những nơi mà bệnh nhân từng đến. qua xác minh ban đầu có 4 người nhập cảnh trái phép cùng với bệnh nhân 1440.

Nhanh chóng tìm ra 3 người còn lại để công tác phòng chống dịch được đảm bảo. Ảnh: Minh họa.

Nhanh chóng tìm ra 3 người còn lại để công tác phòng chống dịch được đảm bảo. Ảnh: Minh họa.

Sau khi cơ quan làm việc, bệnh nhân này đột ngột thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình, tỉnh An Giang chứ không phải cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh như trước đó.

Trước thông tin trên chiều 27/12, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang, Phan Văn Điền Phương cho biết, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn được kiểm soát tốt, chưa phát hiện ca mắc nào tại địa phương.

Toàn tỉnh hiện đang tổ chức cách ly tập trung 109 trường hợp, cách ly tại nhà 56 trường hợp, trong đó có 10 trường hợp trở về từ vùng có dịch; hiện tất cả các trường hợp này sức khỏe đều bình thường. Tỉnh đã tiến hành lấy 10.896 mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đã phát hiện được 2 người đi cùng bệnh nhân 1440.

Sau một ngày thông báo và chính quyền địa phương nỗ lực tìm kiếm, đến rạng sáng ngày 28/12, đã tìm thấy người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440.

Cũng trong sáng 28/12, ca nghi nhiễm Covid-19 (nam, 23 tuổi, ngụ tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM) đã chính thức nhiễm Covid-19, là bệnh nhân 1451. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Liên quan đến các trường hợp trên, ông T.T.D, sinh năm 1971, ngụ phường An Lạc A, quận Bình Tân là lái xe chở bệnh nhân 1440, Trung tâm y tế quận Bình Tân đã điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với lái xe này.

Công tác phong chống dịch khó khăn hơn vì lời khai bệnh nhân 1440 còn lan man. Ảnh: Minh Họa.

Công tác phong chống dịch khó khăn hơn vì lời khai bệnh nhân 1440 còn lan man. Ảnh: Minh Họa.

Cũng liên quan đến bệnh nhân 1440, thực hiện theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ về xử lý nghiêm trường hợp nhập cảnh trái phép và lời khai không trung thực ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, Công an tỉnh Vĩnh Long đã có cuộc họp thông báo về vấn đề này.

Theo đó, Đại tá Phan Ngọc Tính, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết sáng cùng ngày Công an đã trực tiếp lấy lời khai đối với bệnh nhân 1440, nhưng lời khai còn khá lan man.

Hiện tỉnh Vĩnh Long ưu tiên tập trung công tác phòng chống dịch trước. Quan điểm của tỉnh là phải nắm rõ đường đi của bệnh nhân để ưu tiên thực hiện công tác phòng chống dịch, Đại tá Tín cho biết.

“Sau khi kết thúc phòng chống dịch xong, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào thực tế, thái độ của bệnh nhân và tiến hành các bước xử lý theo quy định pháp luật. Cán bộ làm nhiệm vụ đã động viên để bệnh nhân bình tâm và thông tin chính xác về lịch trình đã di chuyển, các đầu mối đã tiếp xúc để triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh” – Phó Giám đốc Công an Vĩnh Long thông tin thêm.

Tin nên đọc

Đại tá Tính cũng cho hay sau khi kết thúc phòng chống dịch xong, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào thực tế và thái độ của bệnh nhân để tiến hành các bước xử lý theo quy định.

Trong thời gian này, người dân các địa phương cần nâng cao ý thức chống dịch, thực hiện những chỉ thị của chính phủ. Bên cạnh đó, khuyến khích các cá nhân liên quan đến bệnh nhân 1440 mau chống đến cơ quan chức năng trình diện để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm