Thứ ba, 14/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trương Ngọc Ánh vinh dự làm giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Malaysia

Nhã Lê
- 17:44, 31/07/2023

(DNTO) - Mặc dù bận rộn với vai trò Trưởng BTC cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023 nhưng nữ diễn viên, nhà sản xuất kiêm doanh nhân Trương Ngọc Ánh cũng nhận lời làm giám khảo cho Liên hoan phim Quốc tế Malaysia. Trương Ngọc Ánh cũng là giám khảo Việt Nam duy nhất tại LHP uy tín này.

Trong  sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Trương Ngọc Ánh đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ cũng như rất nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín, được các nhà làm phim quốc tế tin tưởng “chọn mặt gửi vàng" ở nhiều vai trò quan trọng trong các dự án lớn hay các giải thưởng về điện ảnh, nghệ thuật. Chưa dừng lại đó, Trương Ngọc Ánh còn mạnh dạn bắt tay hợp tác với nhà sản xuất phim đến từ Hollywood cũng như các nước có nền điện ảnh phát triển khác nhau trên thế giới để đẩy mạnh nền nghệ thuật điện ảnh nước nhà.  

Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Cũng chính vì sự “dám nghĩ dám làm" và mong muốn mang những giá trị nhân văn, những cái hay cái mới của nghệ thuật đến rộng hơn với khán giả khắp mọi nơi, BTC Liên hoan phim Quốc rế Malaysia (MIFFest)  đã tin tưởng, lựa chọn Trương Ngọc Ánh sẽ đồng hành cùng các vị giám khảo là những đạo diễn tên tuổi lớn khắp châu Á nhằm tìm kiếm, vinh danh những tác phẩm, cá nhân xứng đáng. 

Đây không phải là lần đầu tiên diễn viên, nhà sản xuất kiêm doanh nhân Trương Ngọc Ánh ngồi giám khảo ở liên hoan phim quốc tế. Trước đó, Trương Ngọc Ánh từng vinh dự được “cầm cân nảy mực" như chủ tịch giám khảo Liên hoan phim Thế giới châu Á/Asian World Film Festival (AWFF) tại Los Angeles, California, Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58, chủ tịch ban giám khảo LHP hoạt hình Panamanim tại Pháp,... 

Nữ giám khảo Việt Nam duy nhất tại Liên hoan phim quốc tế Malaysia

Nữ giám khảo Việt Nam duy nhất tại Liên hoan phim quốc tế Malaysia

Được biết, tại LHP Quốc tế Malaysia do hãng phim Jazzy Group của Malaysia chủ trì, được diễn ra từ ngày 23-29/7/2023. Tại LHP Quốc tế Malaysia, Trương Ngọc Ánh được vinh dự ngồi ghế giám khảo cùng các đạo diễn đình đám khác như nam đạo diễn, nhà biên kịch, nhà phê bình đánh giá phim kiêm nhà sản xuất điện ảnh người Hong Kong Đỗ Kỳ Phong (Trưởng Ban giám khảo); đạo diễn người Nhật Ryuichi Hiroki; người được ghi nhận có công phục hưng ngành công nghiệp điện ảnh Singapore - đạo diễn kiêm nhà sản xuất người Singapore Eric Khoo và cuối cùng là nam diễn viên nước chủ nhà người Malaysia - Zizan Razak.  

724ed89ee2e082029ba6ac84c6a3c4b3

Việc trở thành một trong những thành viên ban giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Malaysia năm nay, diễn viên, nhà sản xuất kiêm doanh nhân Trương Ngọc Ánh một lần nữa khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.  

Cô hạnh phúc chia sẻ: "Cảm ơn sự công nhận của Liên hoan phim Quốc tế Malaysia dành cho Trương Ngọc Ánh. Mặc dù trước đó cũng có cơ hội đảm nhận vai trò giám khảo ở các cuộc thi LHP quốc tế khác, tuy nhiên, ở mỗi giải thưởng đều có những tiêu chí, có những cảm xúc riêng. Tôi  rất vinh dự khi trở thành một trong những thành viên ban giám khảo LHP Quốc tế Malaysia năm nay nhưng cũng có đồng thời một chút áp lực.

d0682b5a1f0e1b610bff93547b2fca54

Đây cũng là cơ hội học hỏi và giao lưu với những đồng nghiệp nước ngoài để biết nhiều hơn nữa về nền điện ảnh nước bạn. Có thể xem những tác phẩm điện ảnh xuất sắc từ các nước bạn, tôi và những thành viên trong BGK đã nghiêm túc hoàn thành nhiệm vụ và lựa chọn ra được tác phẩm xuất sắc, xứng đáng nhất”. 

Liên hoan phim quốc tế Malaysia (MIFFest) là một triển lãm giới thiệu các bộ phim quốc tế và địa phương tại Malaysia. Đồng hành cùng sự kiện này là Giải thưởng Toàn cầu Vàng Malaysia (MGGA), nơi tổ chức Jazzy Group công nhận các nhà làm phim có thành tích đáng kể trong suốt cả năm. Cả hai sự kiện đều được thành lập vào năm 2016. 

f61fbc8669a665790ebf908a79b35cf9

Năm nay có 10 bộ phim tranh giải chính thức gồm: Eraser (Malaysia); Our Home (India); Let The Dance Begin (Spain); Luxembourg, Luxembourg (Ukraine); Autobiography (Indonesia); Plan 75 (Japan); Sunny Side of the Street (Hong Kong); Snow and the Bear (Turkey); A Light Never Goes Out (Hong Kong); My Small Land (Japan).     

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
1 tuần
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
1 tuần
Xem thêm