Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cuộc thi 'Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022' trở lại sau 9 năm

Cẩm Lệ
- 12:07, 27/03/2022

(DNTO) - Sau 9 năm gián đoạn, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, trở lại với sự đầu tư, tổ chức chuyên nghiệp của đơn vị Nova Entertainment. Bên cạnh 5 thành viên ban giám khảo Việt Nam như: NTK Sĩ Hoàng, Hoa hậu H'Hen Niê..., có sự xuất hiện của “Miss Earth 2021” Destiny Evelyn Wagner.

Theo bà Trương Ngọc Ấnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Nova Entertaiment, đơn vị này sở hữu bản quyền cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, và chọn chương trình này mở màn cho chuỗi các hoạt động được đầu tư lớn, kỳ vọng sẽ tôn vinh những người đẹp thân thiện, mang vẻ đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng với những câu chuyện truyền cảm hứng, mang ước mơ của phụ nữ Việt Nam vươn xa.

Bà Trương Ngọc Ánh tặng hoa cho Hoa hậu trái đất 2021 và Hoa hậu H'hen Niê. Ảnh: PV

Bà Trương Ngọc Ánh tặng hoa cho Hoa hậu trái đất 2021 và Hoa hậu H'hen Niê. Ảnh: PV

“Tạo sự kết nối giữa 54 dân tộc Việt Nam là điều Nova Entertaiment hướng tới khi tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022. Chúng tôi mong muốn cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam như một sứ giả văn hoá đem những điều tốt đẹp nhất của các dân tộc để giới thiệu đến cộng động người Việt nói riêng, trên thế giới nói chung. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn được đem đến nhiều cơ hội cho các cô gái trẻ ở vùng sâu, vùng xa, giúp các bạn có thể thực hiện được ước mơ trên con đường chinh phục tri thức, xây dựng một tương lai tươi sáng”, bà Trương Ngọc Ánh chia sẻ. 

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo. Ảnh: PV

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo. Ảnh: PV

“Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022” có chủ đề: “Những đóa hoa nắng mai”, sẽ tuyển chọn các công dân nữ có độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, có chiều cao từ 1m60, chưa lập gia đình và có trình độ từ phổ thông trung học. 

Đặc biệt, các thí sinh là người dân tộc thiểu số, vì điều kiện khó khăn chưa tốt nghiệp phổ thông trung học, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể từng trường hợp, Ban tổ chức có thể xem xét đặc cách về quy định trình độ học vấn để thí sinh được phép tham dự cuộc thi trước, sau đó sẽ được Ban tổ chức tạo điều kiện hoàn tất việc học tập sau khi kết thúc cuộc thi.

Trong vai trò Trưởng ban Giám khảo cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Thạc sĩ – NTK Lê Sĩ Hoàng cho biết: “Việt Nam có 54 dân tộc, và đó là 54 nền văn hoá vô cùng phong phú và đa dạng. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm một cô gái biết gìn giữ, phát huy và quảng bá giá trị bản sắc của dân tộc. Đó chính là người sẽ làm cầu nối để đưa văn hóa dân tộc mình đến gần hơn với cộng đồng, giúp mọi người hiểu biết hơn dân tộc mình...”.

Hoa hậu H'Hen Niê đã xúc động chia sẻ những tâm huyết khi được trở thành đại sứ và ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: PV

Hoa hậu H'Hen Niê đã xúc động chia sẻ những tâm huyết khi được trở thành đại sứ và ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: PV

Là thành viên Ban giám khảo và đại sứ cuộc thi, Hoa hậu H'Hen Niê xúc động nói về những may mắn của bản thân khi ngày trước cô đã dám vượt qua giới hạn an toàn của bản thân, nên đã có được nhiều điều kiện đê phát triển bản thân, đóng góp cho cộng đồng.

Hai Hoa hậu đã có những giây phút giao lưu tương tác vui vẻ. Ảnh: PV

Hai Hoa hậu đã có những giây phút giao lưu tương tác vui vẻ. Ảnh: PV

Đặc biệt, xuất hiện tại cuộc họp báo, “Miss Earth 2021” Destiny Evelyn Wagner, xuất hiện lộng lẫy và xinh đẹp. Hoa hậu bày tỏ niềm vui, sự bất ngờ khi được mời đến Việt Nam tham dự cuộc thi. Đây cũng là lần đầu tiên Hoa hậu đến châu Á và đến Việt Nam. 

Lần đầu tiên Hoa hậu trái đất 2021 đến Việt Nam. Ảnh: PV

Lần đầu tiên Hoa hậu trái đất 2021 đến Việt Nam. Ảnh: PV

Hoa hậu Destiny Evelyn Wagner tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh tại Pace University, New York. Năm 2021, cô trở thành người phụ nữ Belize đầu tiên giành được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi “Miss Earth - Hoa hậu Trái đất”. Cô cũng là một trong hai người phụ nữ da đen đăng quang tại Miss Earth, một trong bốn cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hành tinh. 

Hoa hậu tự tin trả lời phỏng vấn của truyền thông. Ảnh: PV

Hoa hậu tự tin trả lời phỏng vấn của truyền thông. Ảnh: PV

Là một giám khảo quốc tế đồng hành cùng cuộc thi, Hoa hậu Trái Đất 2021 - Destiny Evelyn Wagner, mong muốn được chia sẻ câu chuyện tỏa sáng của mình, đồng thời mong muốn tìm kiếm cô gái có thể giới thiệu vẻ đẹp đa dạng của văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Từ ngày 26/3 đến ngày 7/5, cuộc thi “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022”, chính thức khởi động và tuyển sinh. Vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 27/4, tại Hà Nội, và 7/5 tại TP.HCM. Top 45 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng tham gia chuỗi chương trình truyền hình “Những đóa hoa nắng mai” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Phan Thiết và Đà Lạt.

Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến ngày 16/7 tại TP.HCM. Đêm đăng quang “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022”, sẽ tìm ra ngôi vị Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 và 6 giải phụ: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp du lịch, Người đẹp áo dài, Người đẹp tài năng, Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, Người đẹp truyền cảm hứng. 

Đặc biệt với những thí sinh tham dự cuộc thi có đam mê và khả năng trong lĩnh vực nghệ thuật, điện ảnh, kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội thử sức tham gia đồng hành cùng những dự án nổi bật đến từ Tổng công ty Nova Service.Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 10 tỷ đồng. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
15 phút
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
19 phút
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Xem thêm