Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Ngành hàng không tăng mạnh lượng khách trong kỳ nghỉ hè

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 18:08, 26/06/2022

(DNTO) - Từ đầu tháng 6 đến nay, Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất ghi nhận số lượng khách tăng nhanh chóng. Hiện vào thời điểm học sinh nghỉ hè nên nhu cầu du lịch, đi lại của nhiều gia đình cũng tăng nhanh.

Theo ghi nhận của Doanh Nhân Trẻ, tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngoài lượng khách bình thường, có khá đông hộ gia đình đưa con đi du lịch, về quê... sau thời gian dài tạm lắng do dịch Covid-19. Nhiều người cho biết, do đây là thời điểm nghỉ hè nên tranh thủ đưa trẻ đi du lịch để giải trí sau thời gian dài học tập. 

Nhiều hãng bay đã có lịch bay dày đặc khắp các tỉnh thành.

Nhiều hãng bay đã có lịch bay dày đặc khắp các tỉnh thành.

Chị Nhung Nguyễn (ngụ Đồng Nai) chia sẻ: “Sau 2 năm không đi đâu được do dịch Covid-19, nay hè nên tôi đưa con đi du lịch ở một tỉnh có biển. Qua đây, cũng vừa chơi, vừa chỉ dẫn trẻ những đặc điểm sinh thái, văn hóa địa phương”.

Còn chị Thu Hiền (ngụ Gò Vấp) cho biết: “Bên cạnh kỳ nghỉ hè của 2 bé, dịp này cũng là cơ hội để gia đình dành thời gian cho nhau, lịch trình sẽ đi 3 – 4 ngày để các bé vui chơi thoải mái. Vé đã được đặt trước để tránh hết vé, hay giá tăng cao”.

Nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho trẻ đi du lịch từ sớm và dài ngày.

Nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho trẻ đi du lịch từ sớm và dài ngày.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất, từ đầu tháng 6 đến hiện nay, khách du lịch trong và ngoài nước có sự chuyển động mạnh, đặc biệt là khách nội địa. Vào cao điểm hè, lượng khách đến các địa phương để du lịch, vui chơi - giải trí cũng theo đó tăng cao, lượng khách trẻ em cũng chiếm phần lớn.

Theo thống kê, từ đầu tháng 6 đến nay, trong nước có 719.154 lượt khách, trong đó, khách đến đạt 370.361; khách đi đạt 348.793. Riêng tuần 25 (từ ngày 15 - 21/6) đạt 38.821 lượt khách, tăng gần 10 nghìn lượt khách so với tuần trước đó.

Đối với khách quốc tế, sau khi du lịch mở cửa, lượng khách đang dần trở lại, hiện đã có 119.086 lượt khách đến (tính đến thời điểm hiện tại của tháng 6) và đang có dấu hiệu tăng nhanh hơn. Theo đó, với tình hình hiện tại sẽ sớm đạt được mục tiêu đặt ra là hơn 7 triệu lượt khách trong năm 2022. 

Đại diện Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, khách du lịch đã đến sân bay đông đúc trở lại, đặc biệt là vào khung giờ sáng sớm.

Đại diện Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, khách du lịch đã đến sân bay đông đúc trở lại, đặc biệt là vào khung giờ sáng sớm.

Hiện tại, các hãng máy bay đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hè để phục vụ khách du lịch theo hộ gia đình. Bên cạnh đó, nhiều công ty lữ hành cũng ghi nhận số lượng khách đặt tour tăng vọt trở lại, đây cũng là một trong những yếu tố góp phần cho hàng không khởi sắc về số lượng khách.

Các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo, khách đến làm thủ tục rất nhanh chóng, mặc dù sân bay đang vào lúc cao điểm khách. Riêng VietJet, lượng khách đông, xảy ra tình trạng ùn ứ, xếp hàng dài, thậm chí delay hàng giờ đồng hồ.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã bố trí lực lượng túc trực để giữ trật tự an ninh vào những khung giờ cao điểm và thời gian sắp tới. Song song đó, việc phân làn xe cũng được bố trí ổn định nhằm tránh ùn tắc khi lượng khách đông đúc.

Tình trạng khách ùn tắc tại khu vực check in VietJet diễn ra kéo dài.

Tình trạng khách ùn tắc tại khu vực check in VietJet diễn ra kéo dài.

Các địa phương được lựa chọn làm điểm đến trong dịp hè lần này đa phần thuộc những tỉnh giáp biển như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Kiên Giang, Phú Yên... Ngoài ra còn có các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu... Ngược lại, khách du lịch lựa chọn điểm đến là TP.HCM, các tỉnh miền Tây cũng tương đối nhiều.

Sau khi du lịch được mở cửa trở lại, lượng khách du lịch trong nước có nhiều khởi sắc, bên cạnh đó, khách quốc tế cũng dần trở lại, đây là tin vui cho ngành du lịch đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Xem thêm