Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tìm kiếm 500 đội thi Robot Thế giới ROBOTACON WRO 2023 tại Việt Nam

Sông Hương
- 13:35, 14/04/2023

(DNTO) - Ngày 14/4, cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Trường Đại học Phenikaa, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama.

 

Cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama. Ảnh: T.L.

Cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama. Ảnh: T.L.

WRO – World Robot Olympiad là một trong các cuộc thi uy tín và quy mô lớn nhất toàn cầu dành cho thanh thiếu niên từ 6 đến 19 tuổi, thu hút hơn 38.000 thí sinh tham dự mỗi năm. Đây là cơ hội để học sinh các nước thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot cũng như sáng tạo các dự án.

Với chủ đề “Gắn kết toàn cầu”, cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 do Đại sứ quán Đan Mạch và công ty Cổ phần Việt Tinh Anh –LEGO Education đồng phối hợp tổ chức. Năm nay, cuộc thi sẽ được chia bảng thi đấu với các chủ đề đang được quan tâm trên thế giới và Việt Nam như bảo tồn sinh vật biển, cơ sở hạ tầng dưới nước, tự động hóa cảng biển…

ROBOCON WRO 2023 tại Việt Nam sẽ có 2 vòng loại: vòng loại miền Nam tại TP.HCM, dự kiến 300 đội thi và vòng loại miền Bắc tại Hải Phòng, dự kiến 200 đội thi. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8 tới, nhằm tìm ra các đội và thí sinh xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới ở Panama vào tháng 11 tới.

Tại lễ phát động cuộc thi, Đại sứ Đan Mạch, ông Nicolai Prytz, cho biết, ROBOTACON WRO 2023 là một cuộc thi khoa học công nghệ, giáo dục uy tín và quy mô lớn nhất Việt Nam dành cho thanh thiếu niên. Đây sẽ là một sân chơi thú vị, góp phần rèn luyện cho các bạn trẻ Việt Nam các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 như: tư duy phản biện, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và làm chủ công nghệ.

Chia sẻ tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết hợp tác Việt Nam - Đan Mạch trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt thông qua cuộc thi ROBOCON WRO sẽ hỗ trợ cho việc ứng dụng rộng rãi hơn phương pháp STEAM vào giáo dục, góp phần vào công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo mà Việt Nam đang tiến hành, chuyển nền giáo dục nặng về kiến thức sang phát triển toàn diện cho người học.

Bà Sử Kim Ngân, đại diện LEGO Education tại Việt Nam cho biết việc mở rộng tổ chức trên toàn quốc năm nay sẽ tăng cơ hội tuyển chọn thêm nhiều đội và cá nhân xuất sắc của Việt Nam trong lĩnh vực robotics. “Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các trường tham gia cuộc thi bằng cách tập huấn, cung cấp tài liệu, hướng dẫn kĩ thuật để các trường thành lập các đội thi.

Từ năm 2016 đến nay, các đội thi Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng tại cuộc thi WRO thế giới: Giải 3 bảng Tiểu học – thi đấu trên sa bàn năm 2016, Giải vô địch Future Innovator bảng mở rộng thuyết trình đề tài 2018, Top 8 bảng bóng đá robot tự động 2019, Top 2 Bảng Regular Senior – thi đấu trên sa bàn 2020, Top 4 Bảng Regular Elementaty – thi đấu trên sa bàn 2021, 3 giải bạc và 8 giải đồng thế giới bảng thi đấu trên sa bàn…

 

 

Tin khác

Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
4 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Từ năm 2021 đến nay, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện thêm kỳ lân mới. Trong khi các công ty tiệm cận kì lân cũng có những khó khăn nhất định trong hoạt động. Việt Nam cần có những chính sách đủ mạnh trong giai đoạn tới.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Chương trình Ươm tạo SIP100 mùa thứ 5 với mục đích giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội, đã lựa chọn được 8 doanh nghiệp Việt Nam và 2 doanh nghiệp Hàn Quốc ở vòng đầu tiên.
9 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Lê Mỹ Quỳnh, cô gái Gen Z nổi tiếng với “bộ sưu tập lỗ hổng” cũng từng hoài nghi về chính mình khi theo đuổi ngành bảo mật thông tin.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều startup, nhà đầu tư ngoại đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân lý tưởng để mở rộng hoạt động.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản tiếp tục huy động nguồn vốn khủng để mở rộng đầu tư vào startup Đông Nam Á.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Edtech (công nghệ giáo dục) Việt Nam đang ở đâu trong bức tranh tổng quan của thế giới? Những xu hướng mới và sản phẩm nổi bật nào đang thu hút người dùng? Đó là những chủ đề sẽ đề cập đến trong Sách trắng Edtech 2023 do Edtech Agency thực hiện.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 14/4, cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Trường Đại học Phenikaa, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều địa phương như Huế, Đà Nẵng… đã nhận ra rằng, việc tích cực đón nhận các giải pháp sáng tạo từ công ty khởi nghiệp sẽ giúp họ bứt phá.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Bỏ thời gian, công sức và cả tiền túi để hỗ trợ startup, đội ngũ mentor (cố vấn, chuyên gia) vẫn ngày đêm miệt mài với công việc này để đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cất cánh.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Không thể phủ nhận vai trò “bà đỡ” của các Chính phủ đã giúp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhiều nước như Israel, Trung Quốc hay Hàn Quốc.... vụt sáng trong những năm qua.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Theo chuyên gia, các trường đại học ở Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra nhiều startup tỷ USD nếu trở thành những vườn ươm có thể huy động và kết nối các nguồn lực từ nhà khoa học, doanh nghiệp, sinh viên, quỹ đầu tư.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Trong một bài viết, Tổng giám đốc ECB Ulrich Bindseil và Nhà phân tích Jürgen Schaff, nói rằng sự ổn định giá của bitcoin trong thời gian gần đây có thể là một “cơn thở dốc" trước khi trở nên không còn phù hợp”.
1 năm
Xem thêm