Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Startup vòng đeo đầu cải thiện giấc ngủ Earable huy động được 6,6 triệu USD ngay khi vừa ra mắt

Sông Hương
- 09:46, 07/01/2023

(DNTO) - Earable, startup sản phẩm thông minh nhằm cải thiện giấc ngủ và tăng năng suất hoạt động, vừa được quỹ đầu tư Founders Fund và Smilegate Investment rót vốn.

Đội ngũ của Earable tại từ trái qua phải: bà Đoàn Kiều My - Giám đốc Tăng trưởng, ông Nam Bùi (PhD - Đại học Colorado), ông Tâm Vũ - Nhà sáng lập và bà Robin Deterding - Đồng sáng lập Earable. Ảnh: Earable Việt Nam.

Đội ngũ của Earable tại từ trái qua phải: bà Đoàn Kiều My - Giám đốc Tăng trưởng, ông Nam Bùi (PhD - Đại học Colorado), ông Tâm Vũ - Nhà sáng lập và bà Robin Deterding - Đồng sáng lập Earable. Ảnh: Earable Việt Nam.

Earable Neuroscience công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ và Việt Nam, chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ và có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực khoa học thần kinh. Earable vừa cho biết đã huy động được 6,6 triệu đô la từ Founders Fund và Smilegate Investment khi ra mắt vòng đeo đầu thông minh FRENZ nhằm cải thiện giấc ngủ và tăng năng suất hoạt động.

Founders Fund là công ty đầu tư mạo hiểm đình đám trụ sở tại San Francisco (Mỹ), có tổng vốn quản lý hơn 11 tỷ USD tính đến năm 2022. Quỹ này nổi bật với các thương vụ đầu tư sớm vào Facebook và SpaceX.

Ông Keith Rabois, đồng sáng lập Founders Fund cho biết: "Chúng tôi thích những công ty thực sự vượt trội, có tiềm năng thay đổi thế giới. Earable thể hiện được tinh thần này. Chúng tôi tự hào là nhà đầu tư hàng đầu của Earable ngay từ giai đoạn đầu và kỳ vọng được thấy sản phẩm tiếp tục là một cơn sốt trong ngành công nghệ mới nổi về thiết bị đeo dành cho giấc ngủ”.

FRENZ là vòng đeo đầu thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ âm thanh truyền qua xương, có thể theo dõi và kích thích các hoạt động của não. Sản phẩm nổi bật với ba chức năng quan trọng đó là mang đến cho người dùng giấc ngủ sâu, sự tập trung sâu và thư giãn sâu thông qua sóng não của người dùng trong thời gian thực. Thư viện âm thanh khổng lồ được tích hợp qua ứng dụng FRENZ để cung cấp đến não dựa trên trạng thái của não bộ theo thời gian thực.

Thiết kế tối giản, tinh tế, chất liệu thoải mái, vòng đeo đầu FRENZ phù hợp để người dùng sử dụng trong thời gian dài lên đến 10 tiếng, vào mọi hoàn cảnh: khi ngủ, khi học tập và làm việc, khi giải trí, khi thiền… Ảnh: Earable Việt Nam.

Thiết kế tối giản, tinh tế, chất liệu thoải mái, vòng đeo đầu FRENZ phù hợp để người dùng sử dụng trong thời gian dài lên đến 10 tiếng, vào mọi hoàn cảnh: khi ngủ, khi học tập và làm việc, khi giải trí, khi thiền… Ảnh: Earable Việt Nam.

Sản phẩm đã nhận được 15 bằng sáng chế toàn cầu sau hơn 8 năm nghiên cứu tại trường Đại học Colorado (Hoa Kỳ) và Đại học Oxford (Anh). Mới đây, vòng đeo đầu thông minh FRENZ và tai nghe thông minh FRENZ Brainband của Earable cũng giành giải thưởng CES Innovation Awards cho hạng mục thiết bị công nghệ đeo thông minh. (Đây là giải thưởng thường niên dành cho những sản phẩm, dịch vụ công nghệ xuất sắc, đột phá do Hiệp hội Người tiêu dùng Công nghệ Mỹ (CTA) bình chọn, từng được trao cho nhiều “ông lớn” công nghệ như Samsung, LG, Sony, SK, Bosch,…).

Ông Tâm Vũ, Giáo sư tại Đại học Colorado (Hoa Kỳ), Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Earable Neuroscience cho biết, mỗi năm, 900 triệu thiết bị đeo tiêu dùng được bán ra trên toàn thế giới. Với 60% dân số thế giới mắc các vấn đề liên quan tới giấc ngủ, thế giới đang trải qua một vấn đề nhức nhối về giấc ngủ của con người. Do đó, các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ nổi lên như một ngành phát triển mạnh và nhanh chóng.

“Vào năm 2021, thị trường hỗ trợ giấc ngủ toàn cầu được định giá 64,08 tỷ USD, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc là 7,1% dự kiến vào năm 2030. Earable mong muốn trở thành công ty khoa học thần kinh công nghệ chuyên sâu giúp cải thiện đáng kể trạng thái tinh thần của con người trên thế giới ở quy mô lớn và khả năng ứng dụng cao”, ông Tâm cho biết.

vòng đeo đầu-3

Chia sẻ về vòng đeo đầu thông minh FRENZ, Nelson Dellis, người 5 lần nắm giữ vị trí vô địch thế giới về trí nhớ cho biết, việc sở hữu một công cụ như FRENZ để tăng cường rèn luyện nhận thức, cải thiện chất lượng giấc ngủ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ kết nối các nguồn lực cần thiết như tài chính, công nghệ, phòng thí nghiệm, khu sản xuất, nguồn nhân lực tài năng, không gian làm việc, tạo bệ phóng cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong như Earable Neuroscience, qua đó đẩy nhanh quá trình phát triển các sản phẩm và mô hình kinh doanh mới.

Tin khác

Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
6 ngày
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
2 tuần
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
3 tuần
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
1 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
1 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
1 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
1 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
2 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
3 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
3 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
3 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
4 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
4 tháng
Start-up
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
5 tháng
Start-up
Sở hữu các mô hình kinh doanh, phong cách làm việc thành công từ quốc tế nhưng nhiều startup lại thất bại khi bước vào thị trường Việt Nam.
5 tháng
Xem thêm