TikTok tham vọng nhảy vào lĩnh vực gọi xe công nghệ
(DNTO) - Ngoài tham vọng lấn sân sang lĩnh vực bán hàng trực tuyến, giờ đây, ByteDance đang tiếp tục mở rộng các dịch vụ gọi xe trực tuyến trên nền tảng TikTok của mình với phiên bản Trung Quốc.
Theo nguồn tin từ SCMP, phiên bản TikTok của Trung Quốc Douyin đang triển khai hợp tác với các ứng dụng giao hàng trực tuyến nhằm mở rộng các dịch vụ trên nền tảng. Tính năng này hiện đã có sẵn, cho phép người dùng đặt hàng giao đồ ăn từ những người bán đã tạo tài khoản trên nền tảng.
Mới đây nhất, T3Go, một nền tảng gọi xe trực tuyến ba năm tuổi ở Trung Quốc đã cho ra mắt một tính năng cho phép người sử dụng Douyin có quyền truy cập và đặt hàng. Tuy nhiên đây vẫn đang là giai đoạn đầu nên thao tác còn khó khăn và bị hạn chế thời gian đặt hàng.
Một dịch vụ gọi xe khác, Qiancheng Chuxing, cũng có trên Douyin nhưng bị giới hạn địa lý ở một số thành phố phía tây nam tỉnh Quý Châu. Việc tích hợp tính năng gọi xe cho thấy tham vọng của ứng dụng video ngắn là trở thành một nền tảng thương mại điện tử và phổ biến dịch vụ tại địa phương, từ đó kiếm lợi nhuận.
Hiện tại, Douyin đang tìm cách hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ từ nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng không có kế hoạch ra mắt nền tảng gọi xe của riêng mình, theo The Paper.
Ngay sau khi Douyin giới thiệu chức năng mới này, nhiều đối thủ trên thị trường gọi xe Trung Quốc đang xem đây là một thách thức lớn. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực sẽ có một thế mạnh riêng, theo một nhà phân tích: “Thực tế lưu lượng truy cập internet trên Douyin là một trong những thế mạnh của nền tảng. Nhưng khi so sánh với các tính năng gọi xe của các nhà cung cấp khác, nó kém về khả năng sử dụng và thiết kế.”
Ngoài ra, kỳ lân công nghệ có trụ sở tại Bắc Kinh đã thẳng thắn về việc điều tra các dịch vụ vận tải, doanh nghiệp đã hé lộ sẽ tung ra các dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, điều này đã bị trì hoãn do cơ sở người dùng lớn và khoảng thời gian ngắn để xem xét các luật.
Nền tảng TikTok phiên bảng Trung Quốc cũng đã chỉ ra rằng các video về du lịch, vận chuyển và tài xế Didi là những video phổ biến nhất trên nền tảng này, đã có lượt xem hơn 100 triệu lần chỉ sau 30 ngày.