Thứ bảy, 19/04/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ra mắt ứng dụng mua sắm trực tuyến tiên phong với công nghệ 4.0 thế hệ mới

Mộc An
- 18:40, 20/12/2022

(DNTO) - Làn sóng mua sắm trực tuyến đang ngày càng lan rộng hơn bao giờ hết, không phân biệt tuổi tác hay vị trí địa lý. Bất kỳ ai đều có thể shopping online một cách dễ dàng. Nhưng câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để mua sắm an toàn, tiện lợi và giá cả phải chăng. Shopdi là câu trả lời.

Hàng giả, hàng nhái, lộ lọt thông tin, bẫy sale ảo, review ảo... là những hạn chế còn tồn tại ở các sàn thương mại điện tử truyền thống. Ảnh: T.L.

Hàng giả, hàng nhái, lộ lọt thông tin, bẫy sale ảo, review ảo... là những hạn chế còn tồn tại ở các sàn thương mại điện tử truyền thống. Ảnh: T.L.

Mua sắm trực tuyến - trải nghiệm tốt nhưng còn nhiều thiếu sót

Bên cạnh việc mua sắm tiện lợi, đa dạng phương thức thanh toán và giá cả cạnh tranh hơn so với mua sắm tại cửa hàng. Vì thế mua hàng online vẫn còn những vấn đề nhất định khi mang đến đủ trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Đầu tiên phải kể đến về vấn đề bảo mật. Không ít khách hàng đã bị dính vào cái bẫy lừa đảo, tạo đơn ảo rồi trả tiền thật vì bị lộ thông tin cá nhân, hoặc rất nhiều thủ đoạn tinh vi đã được thực hiện để tráo hàng thật với hàng nhái, giao hàng kém chất lượng,… Điều này khiến trải nghiệm với các sàn thương mại diện tử của người dùng xuống cấp.

Ngoài ra, hạn chế trong thông tin sản phẩm lẫn thông tin người bán khó kiểm chứng cũng là một trong những thiếu sót lớn mà các "ông lớn" thương mại điện tử cần phải khắc phục. Trải nghiệm mua sắm trực tuyến sẽ phần lớn dựa trên sự tin tưởng vào mặt hàng, vào bên cung cấp hàng hoá nên hiện nay, những “mập mờ" trong đánh giá sản phẩm như review ảo, đơn ảo để tăng cấp cửa hàng là điều lo ngại cho người tiêu dùng.

Hơn thế nữa, bẫy sale ảo cũng là một điều đau đầu đối với khách hàng. Những món hàng sale 70% tưởng hời nhưng thật ra giá bán của sản phẩm này trước và sau khuyến mại không hề khác nhau (thậm chí còn đắt hơn). Người bán đã đẩy giá lên gấp đôi rồi gắn mác sale 70% để thu hút khách hàng.

Từ đó, nhu cầu tìm kiếm một sàn mua sắm uy tín, tiện lợi, giá tốt, đảm bảo chất lượng sản phẩm và minh bạch trong các khâu đang được đặt lên hàng đầu.

Shopdi mang đến giải pháp mua sắm trực tuyến thế hệ mới

Empty

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Shopdi được ra đời với mục tiêu trở thành ứng dụng mua sắm trực tuyến thế hệ mới, tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 và tập trung vào trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Shopdi tự hào là nền tảng đầu tiên ứng dụng công nghệ blockchain và NFT để minh bạch hóa thông tin giao dịch và thông tin sản phẩm, dữ liệu giao dịch, xếp hạng, nhận xét và phản hồi từ cộng đồng cũng như xuất xứ và thông tin về sản phẩm đầy đủ, rõ ràng chú trọng vào trải nghiệm người dùng và tập trung xây dựng cộng đồng trung gian an toàn cho cả người mua và người bán để thực hiện các giao dịch về trao đổi hàng hóa.

Để hoàn thành sứ mệnh trở thành “Nền tảng ứng dụng mua sắm trực tuyến được tin dùng hàng đầu của giới trẻ cũng như các tín đồ yêu thích mua sắm”, Shopdi sẽ đem đến các tính năng mới mẻ dựa trên những thói quen tiêu dùng của khách hàng như Cơ chế Giá bí mật, Cơ chế Giá giảm không giới hạn, kết hợp cùng mô hình Shoppertainment - công thức mua sắm đi cùng với giải trí và game hoá.

Cơ chế Giá bí mật và Giá giảm không giới hạn độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường để người dùng săn được những vật phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất.

Cơ chế giá bí mật: Mỗi ô giá là một bí mật. Người dùng sử dụng Shopdi xu để mở ô bí mật đó. Giá khởi điểm của sản phẩm luôn ở mức tốt nhất so với thị trường. Giá tiếp tục giảm sau mỗi lượt mở, giá này được giữ cố định trong 25 giây với mỗi người dùng nhìn thấy. Mọi người mua đều có cơ hội công bằng trong 25 giây để mua sản phẩm mình yêu thích với mức giá tốt nhất. 

Cơ chế giá giảm không giới hạn: Mỗi sản phẩm có phiên giá giảm không giới hạn, người dùng sử dụng xu để tham gia. Giá khởi điểm của sản phẩm luôn ở mức tốt nhất so với thị trường. Mức giá này sẽ tiếp tục giảm không giới hạn theo cơ chế một chiều khi có càng nhiều người tham gia vào phiên. Người dùng sẽ được xem giá giảm liên tục của 1 sản phẩm cho đến khi có người đặt cọc giữ sản phẩm đó.

Tất cả sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng: giá tốt, tiện ích thân thiện và hệ sinh thái thông minh. Với các tính năng được phát triển, cái bẫy giá ảo hay đẩy giá rồi gắn mác sale sẽ được loại bỏ, người dùng hoàn toàn có thể săn được những cực phẩm với giá cực sốc mà không cần phải lo ngại về chất lượng.

Bên cạnh đó, thông qua mô hình tạo lợi nhuận cho hệ sinh thái chung, lợi ích của nhà bán cũng được tối ưu, Shopdi đồng hành cùng nhà bán, giúp người bán tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, duy trì khách hàng thân thiết với tệp dữ liệu người dùng chi tiết, đồng thời tổ chức nhiều chương trình tri ân nhà bán hấp dẫn. Tất cả đều hướng đến quá trình mua sắm tốt nhất cho người dùng.

Đội ngũ phát triển của Shopdi tin rằng sàn thương mại điện tử tích hợp blockchain đầu tiên dành riêng cho mặt hàng chính hãng, cao cấp, đảm bảo uy tín sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường mua sắm trực tuyến. Lần đầu tiên, trải nghiệm mua sắm của khách hàng sẽ là điều trọng yếu, một trong những giá trị tiên quyết phải hướng tới của sàn thương mại điện tử.

Ngày 22/12 tới, Shopdi sẽ tổ chức sự kiện "Ra mắt Ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopdi". Đây sẽ là sự kiện nổi bật trong năm để đánh dấu sự khởi đầu ngoạn mục của dự án và góp phần đa dạng hóa thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Tại sự kiện ra mắt này, khách tham dự sẽ có cơ hội để kết nối cùng những chuyên gia, nhân vật nổi bật trong nhiều lĩnh vực, khám phá nhiều sản phẩm công nghệ độc đáo và trở thành một trong những người đầu tiên trực tiếp trải nghiệm các tính năng của Shopdi cùng những phần quà hấp dẫn.

Thông tin chi tiết vui lòng xem thêm tại website chính thức của Shopdi:  shopdi.com.vn

Tin khác

Start-up
Xu hướng suy giảm của năm ngoái đặt ra nhiều thách thức hơn đối với thị trường đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á. Mặc dù một số lĩnh vực vẫn duy trì sức hấp dẫn nhưng toàn bộ thị trường cần những điều chỉnh sâu sắc để vực dậy.
2 tháng
Start-up
Ngoài các khoản đầu tư vào Telio và Tiki, Công ty Cổ phần VNG đã thực hiện nhiều khoản đầu tư chiến lược vào các công ty liên kết khác. Tuy nhiên, nhiều trong số này đã không đạt được kết quả như mong đợi, dẫn đến những tổn thất đáng kể.
2 tháng
Start-up
Từng được mệnh danh là "Tinder" trong ngành bán lẻ, Telio đã chính thức ngừng hoạt động. Đây không chỉ là một thất bại cá nhân, mà còn phản ánh những thách thức mang tính hệ thống đối với các startup thương mại điện tử B2B tại Việt Nam và Đông Nam Á.
2 tháng
Start-up
Ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc Quỹ đầu tư BK Fun và Giám đốc ươm tạo BK Holding BK Holding (Đại học Bách Khoa Hà Nội), cho biết ở Việt Nam rất khó để tìm và ươm tạo các đội nhóm có khả năng R&D sâu về công nghệ giáo dục.
2 tháng
Start-up
Bài học sau Shark Tank Việt Nam giúp Ngọc Nguyễn, CEO kiêm Founder Luminus tự tin hơn trong hành trình tìm giải pháp nâng cao ý thức sức khỏe người dùng Việt, tận dụng nguồn nông sản Việt để thúc đẩy lối sống “uống xanh”.
3 tháng
Start-up
Từng nhận được sự tranh giành đầu tư từ Shark Liên và Shark Hưng, đến nay sản phẩm Tinh bột kháng Dr. Ruột của CEO Nguyễn Tuấn Dương đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe đường ruột của mọi gia đình
3 tháng
Start-up
Startup Bye Béo của founder Phan Bảo Long từng nhận được cái gật đầu của 5 "cá mập" trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4, tiếp tục đặt tham vọng trở thành tập đoàn sức khỏe và lối sống hàng đầu, phục vụ hàng triệu khách hàng và kiến tạo thị trường trị giá hàng tỷ USD.
3 tháng
Start-up
Các công ty khởi nghiệp ESG đang có sự hậu thuẫn đắc lực từ chính sách và sự sơ khai của thị trường, nhưng cũng gặp thách thức khi cạnh tranh với các tập đoàn lớn, công ty nước ngoài.
3 tháng
Start-up
Lê Xuân Vũ (Steven Le) đến Phú Yên, là một trong những doanh nhân trẻ 9x đầy triển vọng của Việt Nam, người đã góp phần định hình lĩnh vực Proptech thông qua công ty AirCity. Với đam mê công nghệ và tư duy sáng tạo, Vũ đã không ngừng theo đuổi mục tiêu đưa công nghệ trở thành giải pháp giúp quản lý bất động sản hiệu quả hơn.
3 tháng
Start-up
Việc cạnh tranh với mã QR ngân hàng khiến nhiều công ty công nghệ tài chính (fintech) hụt hơi. Họ buộc phải chuyển trọng tâm sang các giải pháp tài chính cá nhân hay cho vay một cách thận trọng hơn.
3 tháng
Start-up
Founder của Kkday- nền tảng thương mại điện tử về dịch vụ du lịch (OTA) nói để áp dụng thành công AI (trí tuệ nhân tạo) vào mọi hoạt động công ty, không có cách nào hay hơn việc để chính nhân viên dạy nhân viên.
6 tháng
Xu thế
Story, một công ty khởi nghiệp công nghệ sử dụng công nghệ blockchain để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đã huy động được 80 triệu USD, dẫn đến việc định giá công ty ở mức 2,25 tỷ USD.
7 tháng
Start-up
Rất nhiều quỹ mạo hiểm đang chuẩn bị trở lại cho chu kì đầu tư mới, nhưng thách thức với họ là khó tìm được những dự án tiềm năng.
8 tháng
Start-up
Kéo dài độ nóng từ năm 2023, nửa đầu năm 2024, nhiều startup công nghệ giáo dục tiếp tục thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm, trong bối cảnh “mùa đông gọi vốn” chưa hết băng giá.
8 tháng
Start-up
Trái ngược với khung cảnh trầm lắng của lĩnh vực công nghệ bất động sản, thị trường co-living (chia sẻ nhà) và coworking space (không gian làm việc chia sẻ) duy trì đà tăng trưởng do khan hiếm nguồn cung, trong khi thế hệ trẻ nổi lên là người tiêu dùng quan trọng, ưu tiên đầu tư vào không gian sống và làm việc.
9 tháng
Xem thêm