Chuyển đổi số
7 tháng
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
8 tháng
Việc dịch chuyển sản xuất trên toàn cầu hiện diễn ra rất nhanh nên những doanh nghiệp gia công giờ đây đang rất dễ bị thay thế. Để duy trì sản xuất và xuất khẩu bền vững, doanh nghiệp buộc phải tính đến việc phát triển hàng hóa mang thương hiệu của mình.
Chuyển đổi số
10 tháng
Theo Sách trắng Edtech Việt Nam 2024, các sản phẩm phân khúc B2C có tích hợp AI để tăng cường trải nghiệm và hỗ trợ cá nhân hoá người học sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút khách hàng cũng như các nhà đầu tư nhất.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
11 tháng
EU, Mỹ đang siết chặt việc truy xuất chuỗi cung ứng với hàng hóa nhập khẩu thông qua hàng loạt đạo luật liên quan. Điều này buộc các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam phải chú ý tới nguồn gốc của sản phẩm, kể cả truy xuất từ nguồn nguyên phụ liệu.
Năm 2024, yêu cầu phát triển bền vững đang đặt các doanh nghiệp trước lựa chọn sống còn: hoặc là thay đổi theo hướng xanh hơn, hoặc là phải rời khỏi thị trường.
Xu thế
1 năm
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
Một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm sẽ giúp kết nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất tốt hơn và giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa hơn.
Chuyển đổi số
1 năm
Chất lượng không kém hàng ngoại sản xuất, nhưng giá thành cao làm giảm sức hấp dẫn của các sản phẩm điện tử, công nghệ Việt Nam.
Chuyển đổi số
1 năm
Sản phẩm công nghệ Việt Nam được đánh giá đang ở thời kì “chín”, có thể phục vụ cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ Chính phủ để có thể thúc đẩy nền kinh tế số.
Cùng làm từ bột nếp nhưng sản phẩm bánh mochi Nhật Bản đã trở thành đặc sản, vượt ra ngoài biên giới, trong khi bánh dày của Việt Nam chưa được như vậy.
Tài chính - Thị Trường
1 năm
Sự phục hồi của sức mua trên thị trường đã khiến các nhà bán lẻ thêm tâm thế để mở rộng mạng lưới của mình.
Sự cạnh tranh quyết liệt đã khiến các “đại gia” bán lẻ phải về tận vùng sâu,vùng xa tìm nhà cung cấp, thay vì trước kia đợi nhà cung cấp đến tìm mình.
Ở Mỹ, một buổi phỏng vấn chỉ diễn ra từ 30 phút đến 1 tiếng. Trong thời gian đó, trung bình chỉ 5-15 phút đầu, người phỏng vấn đã biết họ có muốn tuyển bạn hay không.
Tài chính - Thị Trường
2 năm
Nhiều ngày qua, những điểm kinh doanh bánh Trung thu thuộc các tuyến đường tại TP.HCM đã nhộn nhịp người mua, nhiều đơn hàng được xuất đi từ lúc mở cửa sớm. Nhiều thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Như Lan… sớm ghi nhận những đơn hàng lớn.
Tài chính - Thị Trường
3 năm
Kênh kinh doanh online đang là xu hướng trong thời thời đại số, trong đó có trái cây nông sản. Nhưng muốn sản lượng tiêu thụ đạt tỉ lệ cao, thu hút được người bán lẫn người mua thì tiêu chí "sạch - ngon - rẻ" cũng là vấn đề được đặt ra.