Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Năm 2024, yêu cầu phát triển bền vững đang đặt các doanh nghiệp trước lựa chọn sống còn: hoặc là thay đổi theo hướng xanh hơn, hoặc là phải rời khỏi thị trường.
Xu thế 2 tháng
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
Một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm sẽ giúp kết nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất tốt hơn và giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa hơn.
Chất lượng không kém hàng ngoại sản xuất, nhưng giá thành cao làm giảm sức hấp dẫn của các sản phẩm điện tử, công nghệ Việt Nam.
Sản phẩm công nghệ Việt Nam được đánh giá đang ở thời kì “chín”, có thể phục vụ cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ Chính phủ để có thể thúc đẩy nền kinh tế số.
Cùng làm từ bột nếp nhưng sản phẩm bánh mochi Nhật Bản đã trở thành đặc sản, vượt ra ngoài biên giới, trong khi bánh dày của Việt Nam chưa được như vậy.
Sự phục hồi của sức mua trên thị trường đã khiến các nhà bán lẻ thêm tâm thế để mở rộng mạng lưới của mình.
Sự cạnh tranh quyết liệt đã khiến các “đại gia” bán lẻ phải về tận vùng sâu,vùng xa tìm nhà cung cấp, thay vì trước kia đợi nhà cung cấp đến tìm mình.
Ở Mỹ, một buổi phỏng vấn chỉ diễn ra từ 30 phút đến 1 tiếng. Trong thời gian đó, trung bình chỉ 5-15 phút đầu, người phỏng vấn đã biết họ có muốn tuyển bạn hay không.
Nhiều ngày qua, những điểm kinh doanh bánh Trung thu thuộc các tuyến đường tại TP.HCM đã nhộn nhịp người mua, nhiều đơn hàng được xuất đi từ lúc mở cửa sớm. Nhiều thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Như Lan… sớm ghi nhận những đơn hàng lớn.
Kênh kinh doanh online đang là xu hướng trong thời thời đại số, trong đó có trái cây nông sản. Nhưng muốn sản lượng tiêu thụ đạt tỉ lệ cao, thu hút được người bán lẫn người mua thì tiêu chí "sạch - ngon - rẻ" cũng là vấn đề được đặt ra.
Tốt nghiệp quản trị kinh doanh, anh Đậu Viết Tùng (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) quyết định chọn hướng đi riêng bằng cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo trên mặt bàn gỗ. Sản phẩm này được bán ra nước ngoài, thu nhập nghìn đô mỗi tháng.
Dù ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp TP HCM có kết quả kinh doanh khả quan ngay trong bối cảnh phòng dịch.
Tập đoàn Vingroup tuyên bố VinSmart sẽ đóng mảng tivi, điện thoại di động để tập trung phát triển công nghệ cao cho VinFast.
Có giá chỉ từ 180.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/chiếc, quạt năng lượng mặt trời đang được nhiều người tìm mua bởi tác dụng vừa làm mát lại tiết kiệm điện.