Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kinh doanh online trái cây nông sản, đầu ra cần đảm bảo chất lượng

Vĩnh Hy
- 14:30, 16/06/2022

(DNTO) - Kênh kinh doanh online đang là xu hướng trong thời thời đại số, trong đó có trái cây nông sản. Nhưng muốn sản lượng tiêu thụ đạt tỉ lệ cao, thu hút được người bán lẫn người mua thì tiêu chí "sạch - ngon - rẻ" cũng là vấn đề được đặt ra.

Có thể nói, kênh bán hàng online đang là thị trường tiềm năng, màu mỡ đối với các doanh nghiệp, đại lý vốn dĩ đã quá quen với kinh doanh tại thị trường truyền thống. Nhiều nhà nông cũng dần mong muốn khẳng định và nâng cao giá trị cho nông sản của mình.

Hiện nay, không khó để người mua có thể lựa chọn mua loại trái cây nông sản theo chủng loại, vùng miền mà mình thích. Giá cả đa dạng và đang có sự cạnh tranh với thị trường truyền thống, từ đó có những yêu cầu về nguồn gốc rõ ràng, chất lượng an toàn cũng được khách hàng đặt lên hàng đầu.

Các thông tin nguồn gốc, chất lượng, sản phẩm được niêm yết để khách hàng an tâm khi lựa chọn.

Các thông tin nguồn gốc, chất lượng, sản phẩm được niêm yết để khách hàng an tâm khi lựa chọn.

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đang thích nghi với kênh kinh doanh online cũng đang dần “khó tính” hơn trong lựa chọn nguồn trái cây nông sản để vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng và giữ vững uy tín cho chính thương hiệu của mình.

Gần 10 năm kinh doanh theo kênh truyền thống, chị Lê Minh Thư – công ty Viet fruits, cùng gia đình đã chọn chuyển hướng sang kinh doanh qua hình thức online để thích ứng với xu hướng hiện tại. Chính nhờ quyết định áp dụng thêm kênh kinh doanh mới mà doanh thu tăng 30% so với trước đây. Thị trường, khách hàng ngày càng được mở rộng nhiều hơn.

Sản phẩm của công ty chị Thư không chỉ mang đi tiêu thụ cho thị trường nội địa 
 mà còn hướng đến xuất khẩu.

Sản phẩm của công ty chị Thư không chỉ mang đi tiêu thụ cho thị trường nội địa mà còn hướng đến xuất khẩu.

Chị Thư cho biết: “Kinh doanh qua online giúp mình có đầu ra nhiều, mình cũng dần chuyển hướng sang trồng cây theo tiêu chuẩn Global gap để tạo ra sản phẩm đạt chuẩn chất lượng. Từ đó, công ty cũng tạo uy tín cho khách hàng khi tìm tới”.

Được biết, công ty của chị không chỉ giải quyết nguồn tiêu thụ cho gia đình mà còn giúp nông dân ở một số địa phương tại các tỉnh miền tây có đầu ra ổn định. Bên cạnh đó, doanh nghiệp của chị cũng tập huấn, hướng dẫn cho nông dân trồng trái cây nông sản theo tiêu chuẩn Global gap để hướng đến xuất khẩu.

Sản phẩm đạt tiêu chí chất lượng và an toàn cũng là cách để người nông dân năng cao giá trị nông sản.

Sản phẩm đạt tiêu chí chất lượng và an toàn cũng là cách để người nông dân năng cao giá trị nông sản.

Hiện tại, các doanh nghiệp, đại lý phân phối đang dần đầu tư vào xây dựng website, các sàn thương mại điện tử..., để giải quyết vấn đề kinh phí cho mặt bằng, nhân viên... Theo nhiều chủ doanh nghiệp, đó là giải pháp vừa theo xu thế, vừa tiết kiệm vốn, vấn đề chỉ còn là cạnh tranh lành mạnh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trăm (ngụ Gò Vấp) cho biết: "Hiện giờ mua trái cây đặc sản không khó, ngồi tại nhà và đặt mua là được, nhưng muốn kiểm tra đúng nguồn gốc hay không mình phải lựa chọn nơi bán có xuất xứ rõ ràng".

Cũng theo nhiều nhà phân phối cho biết, để người mua có thể an tâm về chất lượng sản phẩm, các kênh phân phối đang tạo kênh truyền thông bằng hình thức công khai quy trình sản xuất, quy trình cung cấp, trồng trọt như thế nào, thu hoạch và vận chuyển đến người tiêu dùng ra sao.

Các sàn thương mại điện tử đang là thị trường có nhiều tiềm năng vượt trội.

Các sàn thương mại điện tử đang là thị trường có nhiều tiềm năng vượt trội.

Ngoài ra, từ đó khách hàng có thể đánh giá, phản hồi trực tiếp đến cửa hàng đã bán ra. Cần nhìn nhận thực tế, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, lượng khách hàng mua online giảm nhẹ. Tuy nhiên nhiều đơn vị kinh doanh đã tung ra hàng loạt khuyến mãi, quà tặng, chính sách ưu đãi để giữ chân khách hàng.

Chị Phan Dương Ái Khuê, Phụ trách khối Operation, Công ty CP Food Network, cho biết: “Thực tế doanh thu online ở các kênh không quá cao như ở trong dịch, nhưng vẫn chiếm khoảng 5-7% trong tổng doanh thu của chúng tôi. Trên các trang như fanpage, chúng tôi sẽ post đường link của mình lên và đề nghị khách cứ phản hồi, gửi thông tin đến, chúng tôi sẽ kịp thời hỗ trợ, qua đó sẽ tăng độ tin tưởng. Đồng thời sẽ có freeship, chương trình kết hợp với Tiki, Grab, Shopee để chạy khuyến mãi cho khách”.

Cũng nói thêm, để đáp ứng nhu cầu cho người mua, các địa chỉ phân phối, bán lẻ đã có thêm hình thức kinh doanh trái cây theo mùa vụ, cũng từ đó làm cho sản phẩm luôn dồi dào, đa dạng và kịp thời đáp ứng thị trường.

Với lợi thế được thu giá tại vườn, chi phí vận chuyển không quá tốn kém nên giá cả cạnh tranh với thị trường truyền thống hầu như không quá trên lệch. Để đảm bảo được lợi thế sẵng có thì tiêu chí “ngon - sạch- rẻ” phục vụ khách hàng đã và đang được các doanh nghiệp, đại lý vừa và nhỏ quan tâm nhiều hơn.

Trước nhu cầu, xu thế của môi trường kinh doanh thời công nghệ, đòi hỏi doanh nghiệp, nhà phân phối cần có cách thích nghi hữu hiệu. Bên cạnh đó, cần phải đáp ứng các yếu tố về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm nhằm để nông sản không chỉ phát triển ở thị trường nội địa mà hướng đến xuất ngoại.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
1 tuần
Xem thêm