Thứ ba, 19/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty Satraseco điều chỉnh hợp đồng theo tinh thần thiện chí

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 11:06, 14/06/2022

(DNTO) - Ngày 14/6/2022, Công ty Satraseco đã có buổi công bố thông tin về việc ký kết hợp đồng cho thuê quầy tại Trung Tâm TMDV Đại Quang Minh năm 2022.

Thời gian qua, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Sài Gòn (Công ty Satraseco) triển khai việc ký mới hợp đồng thuê quầy tại Trung tâm TMDV Đại Quang Minh (Trung tâm) từ 1/7/2022. Tuy nhiên, việc này chưa nhận được sự đồng thuận của một số khách hàng đang thuê quầy tại trung tâm, dẫn đến việc họ có một số phản ứng, làm ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của bà con, trật tự an ninh của địa phương và trung tâm không được đảm bảo.

Công ty Satraseco đã thay đổi một số điều khoản so với hợp đồng cũ

Công ty Satraseco đã thay đổi một số điều khoản so với hợp đồng cũ

Tiếp thu ý kiến của khách hàng, phản ảnh của báo chí và góp ý của lãnh đạo địa phương, trên tinh thần cầu thị và hợp tác, Ban lãnh đạo Công ty Satraseco thống nhất quan điểm lắng nghe, tiếp thu để dung hòa lợi ích của các bên.

Vì vậy, ngày 14/6/2022, Công ty Satraseco đã quyết định mời tất cả khách hàng đang thuê quầy tại Trung tâm TMDV Đại Quang Minh (đây là thư mời lần 3) đến dự Buổi Công bố thông tin về việc ký kết hợp đồng cho thuê quầy tại Trung tâm TMDV Đại Quang Minh năm 2022.

Các thông tin được công bố liên quan đến việc điều chỉnh 3 nội dung chính của hợp đồng cho thuê. Đó là: Thời hạn hợp đồng là 2 năm (so với thông báo lần đầu, hợp đồng có thời hạn là 1 năm); Giá cho thuê quầy được căn cứ vào tình hình thị trường, giá thuê mặt bằng thực tế hiện nay, Công ty Satrsseco giãn thời hạn tăng giá giữa hai lần là 1 năm (so với thông báo lần đầu, thời hạn tăng giá là 6 tháng). Như vậy, việc điều chỉnh tăng giá được thực hiện trong 2 năm; Tiền đặt cọc là 2 tháng tiền thuê (so với 3 tháng theo thông báo lần đầu).

Công ty Satraseco cũng thông báo chỉ ký trực tiếp hợp đồng cho thuê với khách hàng cũ, chưa có chủ trương ký với khách hàng mới. Những ưu đãi nêu trên chỉ dành cho những khách hàng cũ và việc ký kết hợp đồng hoàn thành trước ngày 25/6/2022.

Công ty Satraseco cũng cam kết, từ tháng 7/2022, Công ty sẽ tiến hành xây dựng, sửa chữa cải tạo Trung tâm TMDV Đại Quang Minh, gồm các hạng mục: Giải tỏa thông thoáng toàn bộ các quầy lấn chiếm mặt tiền nhằm tăng diện tích bãi để xe, chấn chỉnh triệt để việc lấn chiếm hành lang lối đi chung của trung tâm, che chắn tầm nhìn ảnh hưởng công tác quản lý, vẻ mỹ quan và an toàn PCCC; Xây dựng mới một khu vệ sinh cho dãy nhà phía trước (cuối dãy H) và bồn nước PCCC; Tiếp tục cải tạo, mở rộng và làm mới khu nhà vệ sinh hiện hữu phục vụ cho dãy nhà phía sau (cuối dãy F); Sửa chữa lại hệ thống thoát nước và thay mới gạch nền toàn bộ lối đi.

Việc xây dựng, cải tạo được thực hiện tuần tự theo hình thức cuốn chiếu để không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của các quầy hàng. Trong thời gian thi công, trung tâm vẫn hoạt động bình thường.

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
"Tôi chưa từ chối tiếp một hiệp hội doanh nghiệp nào nếu như tôi có mặt tại Hà Nội", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác, nhà đầu tư, góp phần vì những mục tiêu chung.
37 phút
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo các bộ ngành cho biết luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh.
1 giờ
Thời sự - Chính trị
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
6 giờ
Thời sự - Chính trị
Đổi mới, sáng tạo là con đường quan trọng để báo chí Việt Nam vượt qua thách thức do những tác động bởi trí tuệ nhân tạo, các công nghệ tiên tiến khác..., khẳng định giá trị và vị thế của nền báo chí cách mạng.
23 giờ
Thời sự - Chính trị
"Mổ xẻ" tiêu cực trên thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, pháp luật nghiêm cấm các hành vi chèo kéo trong bán bảo hiểm. Bộ đã chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để cơ quan có thẩm quyền xử lý.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công tốt đẹp sau ba ngày diễn ra từ 15 - 17/3 với nhiều hoạt động sôi nổi, giàu ý nghĩa, tạo cơ hội để những người trong nghề được giao lưu, học hỏi; chung sức, đồng lòng thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh hiện nay.
2 ngày
Bất động sản
Thủ tướng khẳng định, nhà ở xã hội phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, bảo đảm hạ tầng về y tế, giáo dục, xã hội và các dịch vụ khác, bảo đảm điện nước, nhưng điểm khác là có cơ chế, chính sách phù hợp cho người mua và người bán.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Vừa phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị, vừa phải lo kinh tế, đời sống của người lao động, những trọng trách đó đang đặt các cơ quan báo chí trước nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt vấn đề làm sao gia tăng, đa dạng nguồn thu, giúp duy trì và phát triển toà soạn.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
TP.HCM được đánh giá là luôn năng động, đổi mới. Tuy nhiên, năng động và đổi mới như thế nào là vấn đề mà Chủ tịch Phan Văn Mãi mong cơ quan báo chí đóng góp ý kiến để giúp thành phố khơi thông động lực và phát triển.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Không ít nhà báo bất chấp quy định về đạo đức nghề nghiệp để đưa tin, chụp hình nhân vật, sự kiện chỉ để câu view, thậm chí không ít nhà báo viết sai mà không xin lỗi, không đính chính; viết tin theo kiểu “nghe hơi”; không “mắt thấy, tai nghe”…, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Sáng 15/3, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã đánh hồi trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 trên đại lộ Lê Lợi (TP.HCM). Hội báo lần đầu tiên có sự tham gia của 120 gian hàng trưng bày của các đơn vị báo chí trong cả nước.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam, ngày 13/3, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Masatsugu Asakawa, cho biết ADB hoàn toàn cam kết hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển lâu dài.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Những thách thức về nguồn cung mới, mất cân đối giữa các phân khúc, khó tiếp cận vốn vay, trong khi hàng loạt chi phí đầu vào tăng phi mã khiến doanh nghiệp khó càng chồng khó. Để thêm trợ lực phục hồi, Vingroup, Sungroup, Novaland, Hưng Thịnh, Taseco... kiến nghị được tiếp cận nguồn vốn tín dụng có chi phí thấp hơn. 
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Pfizer đang đặt cược lên các loại thuốc chống ung thư để hồi phục chỗ đứng sau một năm khó khăn. Hoạt động kinh doanh vaccine chống Covid -19 của hãng này đang suy giảm nhanh chóng, khiến cổ phiếu đi xuống 40% trong 2023.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Những bước đầu tiên trong quá trình triển khai dự án "nghìn tỷ”, Cầu đi bộ trên sông Sài Gòn, bắt đầu được Nutifood triển khai. Doanh nghiệp đã chính thức ký kết với liên danh gồm Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa để tiến hành lập đề xuất dự án và Báo cáo nghiên cứu khả thi vào ngày 6/3 vừa qua.
1 tuần
Xem thêm