Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

NSƯT Kim Tiểu Long trải lòng về ân tình với người mẹ thứ hai

Cẩm Lệ
- 15:16, 14/04/2022

(DNTO) - Nhắc đến NSƯT Kim Tiểu Long, khán giả nghĩ ngay đến chàng “bạch mã hoàng tử” với giọng ca trầm ấm, phong cách diễn xuất nam tính và ngoại hình điển trai, lãng tử. Ngoài lĩnh vực cải lương, anh còn tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim: Người hát rong, Hậu hoa hậu, Tiếng dương cầm trong mưa,…

Gần đây, nam nghệ sĩ ít xuất hiện trước công chúng,dù đang ở giai đoạn chín muồi của nghề nghiệp. Nói về lý do này, Kim Tiểu Long  chia sẻ hiện tại anh đã là người đàn ông của gia đình nên phải dành thời gian, tâm sức để chăm sóc cho tổ ấm nhỏ. Chính vì thế, anh hạn chế nhận lời mời từ các show diễn, chương trình, lui về cánh gà để các nghệ sĩ lứa sau có cơ hội phát triển.  ,… Sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn, nam nghệ sĩ quyết định sang Mỹ định cư. 

Là người con miền Tây, NSƯT Kim Tiểu Long sớm tiếp xúc với cải lương, thừa hưởng “máu” nghệ thuật từ cha và anh trai Châu Tuấn. Bước ngoặt cuộc đời là khi anh được ba dẫn đi thăm anh trai và bị bỏ lại đoàn cải lương La Ngà, Nha Trang, cũng từ đó khán giả đã biết đến một giọng ca trẻ tài năng. 

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long thời trẻ. Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long thời trẻ. Ảnh: NVCC

“Lúc tôi học cấp hai, ba bắt tôi nghỉ học để đi gặp anh Châu Tuấn, mà lúc về thì ba đi mất tiêu, không nói không rằng để tôi ở lại đoàn hát. Một ngày sau, tôi được lên sân khấu làm quân sĩ, từ đó ăn cơm tổ nghiệp, dần dần được đưa lên hát kép luôn. 

Tôi tên thật là Trương Hoàng Kép, anh Châu Tuấn mới đặt nghệ danh là Châu Kép, một thời gian sau thì đổi thành Châu Kiệt. Thế nhưng dưới tỉnh có nhiều nghệ sĩ lấy tên này quá, có lần tôi bị nhận nhầm, dân giang hồ cầm dao tìm đến tận đoàn. May mà lần đó thoát được, tôi sợ quá nên đổi thành Tiểu Long. Thời đó tôi cũng thần tượng anh Kim Tử Long lắm, đắn đo nhiều lần thì quyết định đi dinh Thầy Thím khấn được gặp thần tượng và xin đặt thêm chữ ‘Kim’ để mong được anh ấy nhận làm đệ tử.”

Kim Tiểu Long một thời là kép đẹp từng được yêu thích qua các vai đóng cùng nghệ sĩ Thanh Ngân. Ảnh; NVCC

Kim Tiểu Long một thời là kép đẹp từng được yêu thích qua các vai đóng cùng nghệ sĩ Thanh Ngân. Ảnh; NVCC

Năm đó nghỉ đoàn hát ở miền Trung, NSƯT Kim Tiểu Long lên Sài Gòn và tình cờ gặp được thần tượng Kim Tử Long. Với tài năng và niềm đam mê cháy bỏng, nam nghệ sĩ được NSƯT Kim Tử Long nhận là đệ tử theo ý nguyện và giới thiệu biểu diễn tại các quán nghệ sĩ. Tiếng lành bay xa, NSƯT Kim Tiểu Long được đạo diễn, biên tập tiếng tăm để ý và mời đóng tuồng “Làm vợ chợ lớn” cùng nghệ sĩ gạo cội: Vũ Linh, Tài Linh, Lệ Thủy, Minh Vương, Kim Tử Long, Ngọc Quyền. 

Tưởng chừng sự nghiệp khởi sắc nhưng nào ngờ, chẳng ai mời nam nghệ sĩ dù đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn cải lương Phượng Hoàng. Anh kể: “Tôi ở nhà chờ người ta mời đi đóng mà chẳng thấy ai. Mãi đến một ngày anh Phượng Hoàng gọi lên lấy tuồng về học. Ngày hôm đó trời mưa tầm tã nhưng mưa gió cỡ nào tôi cũng chạy đi ngay.

Kim Tiểu Long và người mẹ thứ hai. Ảnh: NVCC

Kim Tiểu Long và người mẹ thứ hai. Ảnh: NVCC

Mừng đến nỗi mà chạy xe không thắng còn vượt đèn đỏ, thế là tôi đụng phải một cô đi xe đạp mà xe người ta gãy làm đôi luôn; vét hết trong túi mới được 30 nghìn để cô ấy cầm tạm. Cuộc đời tôi chỉ đóng 3 tuồng của anh Phượng Hoàng nhưng với tôi, anh ấy là người thầy, người ơn và người anh tuyệt vời.”

Kể đến con đường sự nghiệp của NSƯT Kim Tiểu Long thì không thể quên nhắc người đồng hành cùng anh trong mọi vở diễn - cô Linh. Vào lúc người trợ lý cũ của NSƯT Kim Tiểu Long nghỉ việc vì cảm thấy nam nghệ sĩ không có tương lai, cô Linh đã nhận lời chăm lo cuộc sống cho anh. Quý mến tính cách dễ thương, thật thà nhưng cuộc đời lắm lúc vất vả, cô Linh luôn xem anh như con trai mà đối đãi, thậm chí không lấy chồng, sinh con. 

Kim Tiểu Long rơi nước mắt cảm động vì tình cảm của người mẹ thứ hai dành cho mình. Ảnh: NVCC

Kim Tiểu Long rơi nước mắt cảm động vì tình cảm của người mẹ thứ hai dành cho mình. Ảnh: NVCC

Làm việc, chung sống gần 23 năm, NSƯT Kim Tiểu Long cũng xem cô Linh như người mẹ thứ hai của mình. Nghĩ đến thời gian sắp tới phải trở về Mỹ vun vén gia đình nhỏ, để cô Linh lại Việt Nam, tài tử không kìm được nước mắt, nghẹn ngào thổ lộ tâm niệm: “Ba mẹ con mất rồi, con chỉ muốn cô được khỏe mạnh mà sống với con, cô cháu mình chia sẻ buồn vui, những lúc sung sướng. Con sẽ làm tất cả để phụng dưỡng cô vì cô thật sự giống như mẹ ruột của con”.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
7 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm