Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

30 nghệ sĩ cải lương cùng hát mong 'Sài Gòn ngày vui trở lại'

Cẩm Lệ
- 17:14, 12/09/2021

(DNTO) - MV ca cổ được nghệ sĩ Hữu Quốc khởi xướng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ cải lương nổi tiếng có chủ đề "Sài Gòn ngày vui trở lại" ra mắt như một niềm tin về ngày chiến thắng dịch bệnh sẽ đến, đồng thời là những tình cảm của các nghệ sĩ đối với đồng nghiệp gặp khó khăn.

Liên khúc được đặt tên "Sài Gòn ngày vui trở lại" do tác giả Tô Thiên Kiều sáng tác. Sản phẩm có sự góp mặt của NSƯT Thoại Mỹ, gia đình NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Tú Sương, NSƯT Quế Trân, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Quỳnh Hương, nghệ sĩ Cẩm Thu, nghệ sĩ Võ Minh Lâm, gia đình nghệ sĩ Lê Tứ - Hà Như.

Hình ảnh các nghệ sĩ tham gia MV. Ảnh: NVCC

Hình ảnh các nghệ sĩ tham gia MV. Ảnh: NVCC

Theo nghệ sĩ Hữu Quốc, dự án này anh dự định quay có cả phần hình ảnh, nhưng do hoàn cảnh giãn cách, các nghệ sĩ khó có thể thực hiện được phần tự quay clip do nhiều điều kiện khác nhau nên anh đã chuyển sang thực hiện phần âm thanh với hình ảnh minh hoạ do các nghệ sĩ thể hiện, cùng lời dẫn chuyện giàu tính tự sự của MC Phước Lập. 

Để nói lên tình cảm của các nghệ sĩ cải lương đối với người dân TP.HCM cũng như sự gắn bó, chia sẻ với thành phố trong những ngày căng mình chống dịch nên nội dung ca khúc được Hữu Quốc "đặt hàng" soạn giả Tô Thiên Kiều. Sau đó, anh viết bổ sung và các điệu lý để nói lên tinh thần lạc quan, truyền năng lượng tích cực cho mọi người.

Nghệ sĩ Hữu Quốc (bìa trái) cùng các nghệ sĩ cải lương được yêu mến. Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Hữu Quốc (bìa trái) cùng các nghệ sĩ cải lương được yêu mến. Ảnh: FBNV

"Đây là sự cố gắng hết sức của tác giả Tô Thiên Kiều và ông Năm (tên gọi riêng của nghệ sĩ Hữu Quốc-PV), hoà âm Phêrô Thái Dũng và đặc biệt là khi các nghệ sĩ mỗi người mỗi nơi, có người đang ở Mỹ và phải tự thu âm bằng điện thoại, gửi về cho phòng thu Hùng Minh Mix (miễn phí) rồi em Duy Đoàn dựng xuyên đêm, sửa đi sửa lại nhiều lần. Mong mọi người hãy xem đây là tấm lòng của người nghệ sĩ luôn hướng về Sài Gòn, ngày đêm nguyện cầu cho “Sài Gòn ngày vui trở lại", nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ.

Không chỉ nói lên nỗi nhớ, tình cảm của các nghệ sĩ với thành phố khi nhìn những con đường thưa vắng, những con phố không còn nhộn nhịp, MV còn thể hiện tinh thần lạc quan hướng tới một ngày thành phố mang tên Bác sẽ bình yên, trở về đúng với nhịp sống vốn có của nó, cùng với tình cảm của những người dân phương Nam hồn hậu, hiền lành, nghĩa tình.

MV có sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước tham gia. Ảnh: NVCC

MV có sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước tham gia. Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Hữu Quốc cho biết, anh rất hạnh phúc khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nghệ sĩ. Các nghệ sĩ tự thu rồi gửi cho anh chuyển đi mix và phối âm lại cho đồng bộ. Không chỉ không nhận thù lao, nhiều nghệ sĩ tham gia dự án cũng tích cực đóng góp vào tài khoản của anh, cùng nhiều nhà hảo tâm với số tiền hơn 200 triệu đồng, cùng nhau chuyển tặng đến các nghệ sĩ lão thành đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Mỗi phần quà là 1,5 triệu đồng, như một hoạt động thiết thực hướng về ngày giỗ Tổ sân khấu.

"Cảm ơn các nhà hảo tâm và các anh chị nghệ sĩ đã luôn hướng về thành phố và hỗ trợ những phần quà cho các nghệ sĩ lão thành, các nghệ sĩ neo đơn đang gặp khó khăn. Vì đây là sản phẩm chung, nên trên các kênh của những nghệ sĩ tham gia đều đồng loạt phát MV “Sài Gòn ngày vui trở lại”, bà con lên YouTube chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé", nghệ sĩ Hữu Quốc nhắn nhủ khán giả trên trang cá nhân.

Nữ tác giả Tô Thiên Kiều. Ảnh: NVCC

Nữ tác giả Tô Thiên Kiều. Ảnh: NVCC

MC Phước Lập cũng bày tỏ tình cảm khi tham gia dự án qua những dòng chia sẻ đầy cảm xúc: "Những lời ca, dòng viết, giai điệu và tiếng hát như viết lên thời gian lòng thương yêu và hy vọng mãnh liệt trước đại dịch nhiều mất mát, đau thương trên quê hương đất nước.

Cùng thưởng thức MV Sài Gòn ngày vui trở lại

Khi tôi ngồi xuống và chép lại lòng mình qua những lời tình tự gửi vào tiếng lòng nghệ sĩ bao thế hệ, tôi hiểu những gì đang phải trải qua càng làm thiết tha hơn trách nhiệm, sự chung lòng góp sức cùng nhau cho thành phố, cho người dân ruột thịt... Có nơi đâu trên trái đất này như miền Nam đắng cay chung thủy, như miền Nam gan góc dạn dày...".

Nghệ sĩ Thoại Mỹ là người tích cực tham gia dự án và đóng góp cho chương trình. Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Thoại Mỹ là người tích cực tham gia dự án và đóng góp cho chương trình. Ảnh: NVCC

Do không có kênh riêng nên nghệ sĩ Hữu Quốc đã cho phát hành MV trên các kênh riêng của nhiều nghệ sĩ tham gia. Hiện tại, MV "Sài Gòn ngày vui trở lại" nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều khán giả trong và ngoài nước yêu nghệ thuật cải lương.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Thái Hoà cùng dàn diễn viên chính của phim Cái giá của hạnh phúc như: Siêu mẫu Xuân Lan, Uyển Ân, Trương Thanh Long, Lâm Thanh Nhã,Trâm Anh, Hạ Anh, Bé Quyên,... đã có buổi show case, giới thiệu những hình ảnh của một gia đình thượng lưu, trong đó ông chủ Đinh Công Thoại (Thái Hoà đóng), có những cảnh diễn ấn tượng.
12 phút
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức cuộc thi 'Tài năng tiếng hát Việt 2024' vừa công bố tuyển sinh. Theo đó, nhiều giải thưởng và tiêu chí hấp dẫn trải thảm đỏ đón thí sinh.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung có dịp hội ngộ với khán giả trong một đêm nhạc đặc biệt tại Phòng trà Bến Thành với loạt ca khúc được cô công phu chọn lựa cho album mới.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Hà Anh Tuấn công bố dự án lớn nhất của anh với hai tour diễn tại Nhà hát “trái sầu riêng” Esplanade, Singapore vào tháng 6 và 'Nhà hát con sò' Sydney Opera House, Australia vào ngày tháng 9 năm nay.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ 2013, Timeless cam kết mang chất lượng mỹ phẩm Mỹ tới người tiêu dùng toàn cầu. Và từ tháng 3/2024, Timeless có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức độc quyền - Công ty Dược Mỹ phẩm TTH. 
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những cái tên được vinh danh như: Đen Vâu, Hoà Minzy. Văn Mai Hương, Double2T,...trong âm nhạc giải thưởng Cống Hiến 2024 ngày càng tiệm cận được sức hút của thị trường âm nhạc Việt. Cùng với mảng thể thao, mùa giải năm nay nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với lần tổ chức thứ 10, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2024 có sự đồng hành của NSND Trịnh Kim Chi, CS Nguyên Vũ, DV Băng Châu, NS-NSX Mai Thu Huyền, DV Hiền Mai, NTK Quỳnh Paris... trong vai trò thành viên Ban giám khảo.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
6 ngày
Xem thêm