Thứ bảy, 21/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Những cuộc tình 'so le' của bên thứ ba

Lương Gia Cát Tường
- 10:49, 24/02/2021

(DNTO) - Chuyên ngoại tình thực ra rất hay xảy ra trong đời sống vợ chồng. Nhưng có một thực tế ngược đời, trong rất nhiều trường hợp, người thứ ba hoàn toàn thua kém người vợ hoặc chồng “thủ phạm”. Vì sao lại xảy ra những cuộc tình so le như thế?

Ông chủ và osin

Ngoài đời và cả trong các tuồng tích, xảy ra rất nhiều cuộc ngoại tình của ông chủ với người giúp việc. Nó xảy ra đại trà chứ không phải hiếm.

Chị Loan là doanh nhân, anh Tuân - chồng chị - làm công chức nhà nước. Họ có hai đứa con gái đang tuổi lớn. Chị Loan vốn con nhà khá giả từ nhỏ chỉ tập trung học hành, việc nhà không phải động móng tay. Ra trường, chị chọn công việc kinh doanh để khởi nghiệp. Công việc kinh doanh vất vả, lại tốn rất nhiều thời gian khiến chị phải chuyên tâm. Nên khi bắt đầu có con nhỏ, chị chọn giải pháp thuê người giúp việc.

Đấy là cô Quyên, một cô gái lỡ thì ngang tuổi anh Tuân và lớn hơn chị Loan gần con giáp. Chị Quyên là người cùng thôn với với bố mẹ anh Tuân ngoài quê. Là chị cả của một đàn em, từ bé chị Quyên đã phải trông em hết đứa này đến đứa khác. Vì thế, tuy không có chồng con nhưng chị chăm con nít rất tốt.

Ngoại tình với người giúp việc không phải là việc lạ xảy ra trong cuộc sống (Ảnh: Internet)

Ngoại tình với người giúp việc không phải là việc lạ xảy ra trong cuộc sống (Ảnh: Internet)

Hai đứa trẻ nhà Chị Loan, gần gũi, yêu thương và rất biết vâng lời chị Quyên. Điều này khiến chị Loan yên tâm thỏa chí đam mê và để hết tâm trí vào công việc kinh doanh ở công ty. Nhưng có điều chị Loan không lường được, không chỉ có hai cô con gái nhỏ đeo bám mà cả  anh Tuân bố chúng cũng ngày càng tỏ ra “quấn quýt” chị giúp việc.

Ngày tám tiếng ở cơ quan về nhà, người phụ nữ trong nhà mà anh tiếp xúc nhiều nhất là chị giúp việc. Muốn biết những việc xảy ra trong sinh hoạt hằng ngày của gia đình và các con, anh chỉ cần hỏi người giúp việc là nắm rõ. Ngày nào anh muốn ăn món gì, muốn uống thức gì, muốn mặc bộ đồ nào, thậm chí nhức đầu nóng lạnh cần mua mấy viên thuốc, tất tần tật đều do chị giúp việc.

Công việc kinh doanh bề bộn quá, đi sớm về khuya mà chồng con vẫn được chăm bẵm béo tốt khiến chị Loan càng yên tâm không nghĩ ngợi gì, càng không “lăn tăn gợn sóng”.

Nhưng chị đâu biết rằng, không phải chức danh giám đốc, không phải những bài học về tài kinh doanh, càng không phải là một thân hình bốc lửa… chính sự quan tâm miếng ăn giấc ngủ, sự chăm sóc từng manh quần tấm áo, căn bếp gọn gàng sạch sẽ luôn đỏ lửa mỗi ngày, những câu chuyện về con sông, bến nước ở quê nhà bên mâm cơn bốn người… đã hạ gục anh Tuân.

Thế là chuyện gì đến đã đến. Người ta nói anh “ngu” quá. Vợ đẹp, có học thức, địa vị, tiền của thế kia lại đi léng phéng với mụ osin quê mùa, ít học, tài trí kém xa vợ mình một trời một vực. Đã ngoại tình thì phải chọn người nào hơn hoặc chí ít cũng ngang hàng với vợ mình chứ. Biết sao được, sự hơn thua trong tình huống này thật không có một khái niệm rõ ràng chính xác.

Bà lớn và anh lực điền

Ngược lại về phía người phụ nữ, cũng không khác hơn. Không thiếu những bà lớn đường đường là phu nhân của “ông này ông nọ” lại đi với anh lực điền quanh năm “chưn cẳng đóng phèn”, hoặc anh nhân viên dưới quyền thậm chí là cậu tài xế riêng của chồng.

Người đời đúc kết, người đàn ông ngoại tình có khi chỉ là một cuộc dạo chơi, họ chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt, lá rụng cuối cùng cũng về cội. Nhưng người phụ nữ thì không, khi lọt vào lưới tình ngoài chồng ngoài vợ, họ luôn có tâm lý một đi không trở lại. Thế là thành cuộc ly hôn.

Rất nhiều trường hợp không tiện nói ra ở chốn công đường nhưng theo khảo sát của các chuyên gia tâm lý thì hầu hết các tình trạng này đều rơi vào nguyên do anh chồng không quan tâm đến đời sống tinh thần, không đáp ứng được nhu cầu sinh lý cho vợ. Cũng cần nói rõ, đã và đang tồn tại một quan niệm rất lỗi thời cho rằng nhu cầu tình dục của người phụ nữ thấp hơn đàn ông. Không hề. Chỉ có điều do đặc điểm tâm lý, giới nữ ít bày tỏ “lộ liễu” sự ham muốn của mình.

Điều này đã được xác tín với rất nhiều nạn nhân là doanh nhân. Cũng phải thôi, kinh doanh là một hoạt động đòi hỏi rất nhiều áp lực về trí tuệ, thời gian, kỹ năng giao tiếp… Tình trạng phổ biến là “thân về nhà nhưng đầu còn để ở cơ quan”, đến giấc ngủ cũng chập chờn lo công việc; Ăn uống thất thường, rượu bia vô độ, thời gian dành cho tập luyện thể thao hầu như một bữa có năm bảy bữa không.

Công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió còn đỡ, không may có sự cố hoặc thu nhập giảm sút thì mối lo tiền lương thầy thợ, công nợ đối tác, hợp đồng trục trặc trở thành một gánh nặng ngàn cân vây lấy tâm trí còn “ham muốn” gì nữa, đối đế thì qua loa đại khái cho xong. Đó là sự thật.

Ngoại tình chưa bao giờ là một vấn đề xưa cũ, lỗi thời. Biết thêm một góc khuất để giữ gìn hạnh phúc gia đình kể ra cũng rất nên (Ảnh: Internet)

Ngoại tình chưa bao giờ là một vấn đề xưa cũ, lỗi thời. Biết thêm một góc khuất để giữ gìn hạnh phúc gia đình kể ra cũng rất nên (Ảnh: Internet)

Khác với ông chủ điền suốt ngày phải tính toán, thu gom, lo toan mùa màng thất bát, ra ngoài còn phải tranh chiếu dưới, chiếu trên, anh nông dân sáng ra đồng, đi sau con trâu một ngày mấy trăm cái đường cày, còn quá tập gym; Tối về đập chân cái bộp leo lên giường ngáy o o không nghĩ ngợi lăn tăn; Một anh nhân viên quèn, ngày tám tiếng cơ quan, tới tháng lãnh lương, lời lãi không phải tính, hàng họ không phải lo; Một anh tài xế làng nhàng ngày mấy bận chở sếp tới lui, đa số thời gian là ngồi chờ, gác chân lên vô lăng nghe nhạc hoặc mơ màng một giấc thong dong. Thời gian rảnh rang họ đá bóng đá cầu… Cuộc sống tuy không giàu sang nhưng bù lại tâm trí an nhàn, thân thể cường tráng đương nhiên “trình” gối chăn đa phần tuyệt hảo.

Ngoại tình và những câu chuyện xoay quanh nó chưa bao giờ được xem là một vấn đề xưa cũ, lỗi thời. Vì thế, biết thêm một góc khuất để giữ gìn hạnh phúc gia đình kể ra cũng rất nên. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Showcase âm nhạc “We love Vietnam” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, Mrs United Nations Nguyễn Như Quỳnh- Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Q-Talent đã chính thức nhận được lời mời làm Giám khảo cuộc thi Miss Tourism World Canada được tổ chức vào tháng 10 tới tại Canada và Giám khảo cuộc thi Miss Universe India được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Ấn Độ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 13 tháng 8 âm lịch), ngành sân khấu Việt Nam tổ chức lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu truyền thống với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người hâm mộ nghệ thuật trên cả nước.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những cá nhân và tập thể được vinh danh cũng như các thành tựu và giá trị đã đạt được, Cánh diều năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong hệ thống giải thưởng lẫn dành cho những người quan tâm đến phim ảnh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13 và 14/9 vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã gấp rút lên đường đến các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ và động viên tinh thần bà con chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi. Cô xót xa trước sự thất thần của người dân, nhiều gia đình mất trắng tài sản.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình vận động góp sức ‘Hướng về miền Bắc’ diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã quyên được 9,3 tỷ đồng từ các cá nhân và tập thể.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (The Miss Global Vietnam) vừa thông báo tiết giảm quy mô tổ chức để kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Yêu thương, đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn mỗi khi bị thiên tai địch họa đó là phẩm chất, là truyền thống văn hóa của dân tộc. Điều đó thể hiện rõ nét nhất qua mấy năm đại dịch Covid-19. Và hôm nay, giữa cơn bão Yagi tàn phá dữ dội, tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại càng được khẳng định. Đặc biệt là tấm lòng của người dân từ lá phổi Sài Gòn hướng về trái tim Hà Nội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dù vừa ra mắt cách đây không lâu, phim Hai Muối không chỉ chinh phục người xem mà còn cả hội đồng bình chọn để mang về Cánh diều vàng hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc phim điện ảnh" cho nghệ sĩ Quyền Linh. Đây như một phần thưởng cho nỗ lực quay trở lại nghệ thuật của anh sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Trẻ em và các văn bản pháp luật có liên quan đều quy định trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, con của bố mẹ. Kèm theo là chế tài xử phạt bố mẹ cố ý bỏ rơi con… Thế nhưng tình trạng sinh con ra rồi vứt bỏ vẫn liên tục xảy ra. Số trẻ em này hầu hết rơi vào các mái ấm tư nhân. Đây chính là món mồi béo bở để một số mái ấm trục lợi.    
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trẻ em bị bạo hành, không lạ, không hiếm. Hiện tượng ở Mái ấm Hoa Hồng chỉ là một giọt nước làm tràn ly khiến cho vụ việc bị đẩy lên đến đỉnh điểm của mọi cảm xúc. Nó mở ra nhiều góc khuất cần đem ra mổ xẻ. Trong đó có việc biết mà không tố cáo của những người xung quanh, thậm chí của ngay cả người thân trong gia đình.
1 tuần
Xem thêm