Thứ hai, 16/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà thiết kế Trung Đinh quảng bá áo dài Việt ở Úc

Nhã Lê
- 12:04, 16/05/2024

(DNTO) - Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.

Năm nay, sự kiện diễn ra ở hai bang của Úc là Bang New South Wales (từ ngày 13 đến 14/5) và bang Victoria vào ngày 17/5. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, ẩm thực và trình diễn áo dài diễn ra trong khuôn khổ sự kiện.  

Nghệ nhân, nhà thiết kế Trung Đinh là một trong những nhà thiết kế Việt Nam tham gia sự kiện này. Anh trình diễn nhuộm lụa ombre thủ công và giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập mới mang tên Khúc giao hòa. 

Áo dài Việt Nam xuất hiện tại Úc trong chương trình giao lưu

Áo dài Việt Nam xuất hiện tại Úc trong chương trình giao lưu

Nhuộm lụa ombre là kỹ thuật nhuộm loang và chuyển màu thủ công để tạo nên chất liệu mới mang nét riêng trên lụa Việt Nam. Anh là một trong những nhà thiết kế tiên phong sử dụng kỹ thuật này, để thiết kế nên những bộ áo dài độc đáo, gắn liền với tên tuổi của anh. Kỹ thuật nhuộm ombre là một giải pháp giúp cho các nhà thiết kế chủ động hơn trong khâu nguyên vật liệu mới, không bị phụ thuộc vào thị trường. 

“Đặc tính của nhuộm ombre sẽ tạo được vùng sáng tối, giúp thiết kế nên những bộ trang phục che được khuyết điểm của người mặc. Kỹ thuật nhuộm này sẽ tạo nên hai bề mặt vải giống nhau không phân biệt được mặt trái hay phải. Còn in lên vải sẽ thấy mặt màu trắng bên trong. Đây cũng là cách phân biệt vải” - nghệ nhân, nhà thiết kế Trung Đinh chia sẻ.  

Bộ sưu tập Khúc giao hòa có 14 mẫu thiết kế, được lấy cảm hứng thiết kế từ những danh thắng, công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam và Úc.  Đó là các công trình kiến trúc và các điểm đến du lịch tại TP.HCM như: UBND TP.HCM, Nhà hát thành phố, Bưu điện TP.HCM, sông Sài Gòn, quần thể kiến trúc Landmark 81, chợ Bến Thành… Cùng đó là các danh thắng của Úc như: Nhà hát opera Sydney, mùa thu Melbourne, đêm thành phố Sydney, lâu đài Sunshine Castle, đảo Lord Howe, cầu Story Bridge.  

Các thiết kế được xử lý trên nền lụa Việt Nam với lối xử lý chất liệu là nhuộm ombre và vẽ thủ công tả thực trên lụa. Tham gia trình diễn bộ sưu tập có Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Ngọc Châu và Miss Cosmo Vietnam 2023 Xuân Hạnh, Hoa hậu Thế giới Úc, Hoa hậu Hòa bình Úc và các người mẫu quốc tế.  

NTK Trung Đinh xử lý kỹ thuật nhuộm lụa tại sự kiện

NTK Trung Đinh xử lý kỹ thuật nhuộm lụa tại sự kiện

Trong đó, hoa hậu Ngọc Châu và Xuân Hạnh đảm nhận vai trò đại sứ du lịch của Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm nay.  Đây là lần đầu hai hoa hậu vinh dự làm đại sứ cho hoạt động quảng bá du lịch TP.HCM tại xứ sở Kangaroo. Cả hai hoa hậu cho biết rất tự hào với vai trò này và cố gắng dùng sức ảnh hưởng để lan tỏa nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng đến bạn bè quốc tế. 

Sau khi trình diễn tại Úc, nhà thiết kế Trung Đinh sẽ về Việt Nam trình diễn bộ sưu tập mới Lụa hát trong sen trong đêm khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần 2, do UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo và thực hiện. Bộ sưu tập trình diễn lúc 20g ngày 16/5.

Các tà áo dài thể hiện các danh thắng tại VN và Úc

Các tà áo dài thể hiện các danh thắng tại VN và Úc

Đến ngày 18/5, nhà thiết kế Trung Đinh tham gia trình diễn bộ sưu tập Lụa hát tại Osaka, Nhật Bản. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày TP.HCM tại Nhật Bản do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp thực hiện. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê và á hậu 1 cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 Hương Ly cùng các người mẫu trình diễn.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 13 tháng 8 âm lịch), ngành sân khấu Việt Nam tổ chức lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu truyền thống với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người hâm mộ nghệ thuật trên cả nước.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những cá nhân và tập thể được vinh danh cũng như các thành tựu và giá trị đã đạt được, Cánh diều năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong hệ thống giải thưởng lẫn dành cho những người quan tâm đến phim ảnh.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13 và 14/9 vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã gấp rút lên đường đến các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ và động viên tinh thần bà con chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi. Cô xót xa trước sự thất thần của người dân, nhiều gia đình mất trắng tài sản.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình vận động góp sức ‘Hướng về miền Bắc’ diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã quyên được 9,3 tỷ đồng từ các cá nhân và tập thể.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (The Miss Global Vietnam) vừa thông báo tiết giảm quy mô tổ chức để kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yêu thương, đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn mỗi khi bị thiên tai địch họa đó là phẩm chất, là truyền thống văn hóa của dân tộc. Điều đó thể hiện rõ nét nhất qua mấy năm đại dịch Covid-19. Và hôm nay, giữa cơn bão Yagi tàn phá dữ dội, tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại càng được khẳng định. Đặc biệt là tấm lòng của người dân từ lá phổi Sài Gòn hướng về trái tim Hà Nội.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dù vừa ra mắt cách đây không lâu, phim Hai Muối không chỉ chinh phục người xem mà còn cả hội đồng bình chọn để mang về Cánh diều vàng hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc phim điện ảnh" cho nghệ sĩ Quyền Linh. Đây như một phần thưởng cho nỗ lực quay trở lại nghệ thuật của anh sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Trẻ em và các văn bản pháp luật có liên quan đều quy định trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, con của bố mẹ. Kèm theo là chế tài xử phạt bố mẹ cố ý bỏ rơi con… Thế nhưng tình trạng sinh con ra rồi vứt bỏ vẫn liên tục xảy ra. Số trẻ em này hầu hết rơi vào các mái ấm tư nhân. Đây chính là món mồi béo bở để một số mái ấm trục lợi.    
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trẻ em bị bạo hành, không lạ, không hiếm. Hiện tượng ở Mái ấm Hoa Hồng chỉ là một giọt nước làm tràn ly khiến cho vụ việc bị đẩy lên đến đỉnh điểm của mọi cảm xúc. Nó mở ra nhiều góc khuất cần đem ra mổ xẻ. Trong đó có việc biết mà không tố cáo của những người xung quanh, thậm chí của ngay cả người thân trong gia đình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong thực tế đã có rất nhiều trường hợp bảo mẫu bạo hành trẻ em bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù, thậm chí tù chung thân. Nhưng vì sao hình phạt vẫn không có giá trị răn đe?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày lễ khai giảng đầu năm học mới 2024-2025, cũng là năm học đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim Đak Nông, nam diễn viên - doanh nhân Chi Bảo xúc động bày tỏ lòng biết ơn công sức của bạn bè, mạnh thường quân đã đồng hành xây dựng ngôi trường cho trẻ em bất hạnh, khó khăn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bạo hành trẻ em từ lâu được xem là tội ác trời không dung đất không tha. Thủ phạm không chỉ bị dư luận xã hội lên án, mà còn bị luật pháp trừng trị “kịp thời, thích đáng có tính chất răn đe…”. Nhưng bạo hành trẻ em vì sao vẫn ngang nhiên tiếp diễn? Ai có thể trả lời được câu hỏi này?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đó là chia sẻ của Thạc sĩ Bác sĩ Võ Thành Trung - Phó giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế, CEO - Viện thẩm mỹ La Ratio.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) tổ chức tối 4/9, TP.HCM vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến thắng ở cả 3 hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á (Asia's Best MICE Destination); Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á (Asia's Best Incentive Destination) và Hội chợ ITE HCMC (Vietnam) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á (Asia's Best Trade Show).
1 tuần
Xem thêm